4 năm yêu nhau, 12 năm kết hôn: Có 2 người đàn ông mãi yêu nhau như thuở ban đầu

16 năm bên nhau nhưng với hai người đàn ông gốc Việt, hiện đang sinh sống tại Canada, tình yêu của họ như mới chỉ bắt đầu.
4 nam yeu nhau 12 nam ket hon co 2 nguoi dan ong mai yeu nhau nhu thuo ban dau 9X đồng tính nữ ly hôn để tìm về bản ngã của chính mình

Nếu có ai đó nói rằng: tình yêu đồng giới “sớm nở tối tàn” thì có lẽ họ đã nhầm. Tôi có thể tin người đồng giới tìm được tình yêu của mình nhanh hơn nhưng điều đó không đồng nghĩa với câu chuyện tình của họ “sớm tàn”.

Chuyện tình yêu của 2 người đàn ông gốc Việt, hiện đang sinh sống tại Canada đã chứng minh cho tất cả những ai đã và đang nghi ngờ về sự thủy chung, về cái kết thật sự của tình yêu đồng giới hiểu ra rằng: “Nếu đã là một gia đình thì người ta có trăm cách để bảo vệ và duy trì nó”.

Trong quán café cạnh con ngỏ hẻm ở Hà Nội, anh Nguyễn Thái Nguyên và anh Đinh Công Khanh bắt đầu kể cho những thành viên LGBT thế hệ 8x, 9x về câu chuyện của chính mình. 16 năm bên nhau kể từ lúc yêu, câu chuyện tình của hai người đàn ông đến từ địa cầu bên kia đã làm dịu đi cái giá lạnh của Hà Nội.

4 nam yeu nhau 12 nam ket hon co 2 nguoi dan ong mai yeu nhau nhu thuo ban dau

Một người đàn ông cười rất duyên, kiên nhẫn lắng nghe câu hỏi từ các thành viên LGBT và say sưa kể bất tận về con đường tình yêu 16 năm của mình. Thi thoảng, người đàn ông đó lại đẩy nhẹ tay hỏi người bạn đời của mình rằng: “Còn gì nữa không anh nhỉ?”. Vẫn ánh mắt tình tứ ấy, vẫn cái bàn tay nhẹ nhàng đặt lên nhau, nhìn 2 người đàn ông đó người ta đều ngỡ họ như mới yêu nhau.

Hai con người, hai xuất phát điểm khác nhau

Đặt chân sang Canada từ khi 19 tuổi, anh Đinh Công Khanh (SN 1974) mới bắt đầu có cơ hội tìm hiểu “mình thực sự là ai”. Ngày ấy, dù biết bao lần rung động người bạn đồng giới nhưng anh Khanh chưa bao giờ suy nghĩ mình là gay. Trong tâm trí của của anh lúc đó, “đồng tính” là một cái gì đó chưa bao giờ thuộc về mình. Nhưng trong môi trường được tiếp cận nhiều với kiến thức LGBT, anh dần nhận ra mình là một đồng tính nam.

Là con út trong một gia đình 4 chị em, anh Công Khanh luôn được gia đình bao bọc, che chở. Đến thời điểm có bạn trai, lo sợ sự phát hiện của gia đình, anh dọn ra ngoài ở một thời gian. Tự nhận mình là người nặng tình cảm gia đình, nhớ người thân, anh quyết định quay trở lại sống cùng bố mẹ. Nhưng sự bức bối về giới khiến anh không bao giờ cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm trong chính căn nhà của mình. Anh đã cố gắng giấu kín bí mật của mình cho đến khi… không thể chịu đựng được.

“Tôi đã mời cả nhà ra họp. Đúng 10 phút mà tôi không biết nói như thế nào. Mãi sau, khi nói được câu: “Con là gay”, tôi bật khóc rồi chạy vội vào trong phòng. Cả gia đình lo lắng chạy vào theo. Hôm đó, tất cả mọi người đều khóc. Mẹ có nói: ‘Dù tôi là ai thì vẫn là con mẹ’. Mọi người khóc không phải vì thương cảm cho tôi mang thân phận là một đứa con trai đồng tính mà là vì tôi đã dũng cảm nhận ra mình là ai.” Kể từ đó, anh Khanh như trút được gánh nặng.

4 nam yeu nhau 12 nam ket hon co 2 nguoi dan ong mai yeu nhau nhu thuo ban dau
Cả hai đều may mắn khi nhận được sự yêu thương và quan tâm của cả gia đình.

Trong khi đó hành trình công khai của anh Nguyễn Thái Nguyên (SN 1971, hiện đang làm việc cho Quốc hội Canada) lại trở nên dễ dàng hơn. Sang Canada khi 11 tuổi, anh Nguyên đã nhận ra mình là đồng tính từ sớm.

Tuy nhiên, phải đến năm 27 tuổi, anh mới quyết định chia sẻ bí mật của chính mình với bố mẹ. “Người đầu tiên tôi gọi điện chia sẻ là bố. Tôi bất ngờ khi bố quay ra nói: “Bố đợi con nói câu này từ lâu lắm rồi”. Tôi thở phào nhẹ nhõm vì đã trút được nỗi lòng bao lâu. Rồi sau đó, tôi gọi điện chia sẻ với từng thành viên khác trong gia đình.”

4 nam yeu nhau 12 nam ket hon co 2 nguoi dan ong mai yeu nhau nhu thuo ban dau

Câu chuyện công khai với gia đình đã xảy ra cách đây 20 năm nhưng với cặp đôi Thái Nguyên và Công Khanh, mọi thứ vẫn chưa bao giờ phai mờ trong tâm trí của mỗi người. Bởi với họ, tình yêu thương của bố mẹ đã nuôi dưỡng trong suy nghĩ của hai người con xa quê hương khát khao giữ gìn bản sắc gia đình Việt.

Tiếng sét ái tình và cuộc gặp gỡ định mệnh

Câu hỏi mà không ít tò mò chính là cơ duyên nào đã gắn kết hai người đàn ông đến từ hai thành phố cách xa nhau hàng trăm cây số. Đó là một cuộc gặp gỡ đầy định mệnh tại lễ hội Gay Pride ở thành phố Montreal, Canada. Khi ấy, anh Nguyên vừa chấm dứt một cuộc tình nhiều năm. Còn anh Khanh cũng đang rơi vào tâm trạng thất tình. Cả hai đều không muốn mở cửa trái tim.

“Ngồi trong quán café, tôi tình cờ thấy anh Nguyên đi vào cùng một người bạn. Lúc ấy, tôi thấy ấn tượng với anh vì vẻ ngoài điển trai. Tôi quyết định tiến lại gần và làm quen. Nhưng thời điểm đó, tôi không xin số điện thoại vì nghĩ rằng, “cơm không ăn thì còn đó”, huống chi mình đã có đầu mối liên hệ là chính bạn mình.”

4 nam yeu nhau 12 nam ket hon co 2 nguoi dan ong mai yeu nhau nhu thuo ban dau

Kết thúc lễ hội Gay Pride, 2 tuần sau, cặp đôi vô tình phát hiện ra đối phương mà mình trò chuyện bấy lâu lại là người từng gặp mặt lần trước. “Thời đó, chúng tôi cùng vào một nhóm chat dành cho gay. Không có ảnh đại diện, tên nick không là tên thật, nên phải khoảng thời gian sau, tôi với anh Nguyên mới biết mình đã từng gặp nhau trực tiếp.”

Một cuộc trao đổi số điện thoại đã diễn ra nhanh chóng. “Lần đầu tiên, tôi và anh Nguyên đã nói chuyện điện thoại từ lúc 11 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau mà không hết chuyện.” – anh Khanh chia sẻ.

3 tuần sau, anh Khanh đã quyết định vượt hơn 200km để để gặp người mình thầm thương trộm nhớ. “Hai chúng tôi đã cùng nhau dùng bữa, uống café. Đế lúc lên xe trở về, một cái chạm nhẹ tay của anh Nguyên cũng đủ khiến tôi hiểu, cả hai đều thực sự dành tình cảm cho nhau.”

4 nam yeu nhau 12 nam ket hon co 2 nguoi dan ong mai yeu nhau nhu thuo ban dau
Cặp đôi quyết định kết hôn vào năm 2006.

Một năm sau yêu xa, anh Công Khanh quyết định chuyển đến ở cùng người yêu. 3 năm “sống thử”, cả hai người đều chưa từng nghĩ đến chuyện kết hôn cho đến một ngày mẹ anh Nguyên đã hỏi: “Cả hai đứa không có ý định tổ chức đám cưới à?”.

Năm 2006, đám cưới bên Canada của cặp đôi Công Khanh và Thái Nguyên đã trở thành câu chuyện tình yêu truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBT tại Việt Nam.

12 năm bên nhau: Hạnh phúc gia đình xây dựng từ sự tôn trọng

Điều mà bất kỳ ai khi gặp gỡ cặp đôi Công Khanh và Thái Nguyên là sự ngưỡng mộ kèm câu hỏi tò mò: “Lý do gì khiến hai người đàn ông bên nhau 16 năm nhưng vẫn hạnh phúc như thuở mới yêu.”

Anh Công Khanh cười kể: “Chúng tôi chẳng có bất kỳ bí quyết gì. Tất cả chỉ xuất phát từ sự tôn trọng lẫn nhau giữa hai người.”

4 nam yeu nhau 12 nam ket hon co 2 nguoi dan ong mai yeu nhau nhu thuo ban dau

Với anh Nguyên, hai người trong một cuộc hôn nhân cần coi nhau như hai đường thẳng song song để rồi suốt chặng đường bên nhau, họ cần vừa đi vừa nhìn lại đối phương để tìm sự hòa hợp với người mình yêu.

Khi được hỏi về cách chi tiêu trong gia đình, một trong những vấn đề khiến nhiều cặp đôi đồng tính thường rơi vào mâu thuẫn. anh Công Khanh chia sẻ: “Chúng tôi chia các khoản chi tiêu ra thành các nhóm nhỏ như 50% cho sinh hoạt ăn uống, 10% cho đi du lịch, 10% cho các việc cấp bách… Anh Nguyên thu nhập cao hơn thì trích ra nhiều hơn. Cả hai thống nhất để khoảng chi tiêu đủ đáp ứng nhu cầu cuộc sống. Không ai có quyền chạm vào tài chính riêng của đối phương.”

4 nam yeu nhau 12 nam ket hon co 2 nguoi dan ong mai yeu nhau nhu thuo ban dau
Cặp đôi Thái Nguyên và Công Khanh chụp ảnh kỷ niệm trong hành trình du lịch Việt Nam vừa qua.

Anh Khanh cũng cho biết thêm: “Trong thời gian hai người đến với nhau vẫn có nhiều đối tượng tán tỉnh nhưng khi xác định đến với nhau thì tình cảm là một chuyện không bao giờ được xâm phạm tới.”

Hiện tại, cặp đôi Thái Nguyên và Công Khanh đang hâm nóng lại tình yêu bằng những chuyến du lịch khám phá Việt Nam. Trở lại Hà Nội sau hơn 5 năm rời xa, với hai anh Nguyên – Khanh, cả hai vẫn say sưa kể trả lời tất cả những câu hỏi về chuyện tình yêu, về cuộc sống hôn nhân của chính mình cho những thành viên LGBT Việt Nam.

Có lẽ, sâu thẳm trong suy nghĩ của hai người đàn ông ấy, họ vẫn mong ước tình yêu của mình có thể là một câu chuyện góp một phần cảm hứng cho các cặp đôi LGBT.

(Ảnh: NVCC)

4 nam yeu nhau 12 nam ket hon co 2 nguoi dan ong mai yeu nhau nhu thuo ban dau Cái kết hạnh phúc của gái đồng tính từng lập gia đình: 'Chồng cũ tôn trọng quyết định của tôi'

Sau gần 10 năm đi tìm lại chính mình, cuối cùng, cô gái đồng tính Quách Thị Linh (sinh năm 1991, Hà Nội) đã tìm ...

4 nam yeu nhau 12 nam ket hon co 2 nguoi dan ong mai yeu nhau nhu thuo ban dau Cô gái bất chấp tất cả để yêu người phụ nữ từng đổ vỡ hôn nhân

“Tình yêu còn không phân biệt giới tính thì sao phải đắn đo về chuyện hoàn cảnh của nhau.” – Cô gái đồng tính bắt ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.