5 thói quen lành mạnh giúp bạn sống khỏe trong năm mới

Loại bỏ những thói quen xấu, hình thành những thói quen lành mạnh trong năm mới này không chỉ giúp sức khỏe của bạn luôn ổn định mà còn đẩy lùi bệnh tật cũng như kéo dài tuổi thọ hiệu quả.
 

Nếu bạn muốn sống khỏe và thọ hơn, hãy tập cho mình những thói quen lành mạnh sau đây để duy trì sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật:

1. Thói quen lành mạnh đầu tiên là uống ít cafein

Caffeine không chỉ là cà phê, mà còn là đồ uống chứa caffein như cola và các loại nước ngọt khác. Nếu bạn không thể nuốt thức ăn mà không uống một cốc cola, bạn thực sự cần kiểm tra thói quen của mình. Quá nhiều caffeine có thể gây ra chứng mất ngủ, lo lắng, các vấn đề về tiêu hóa và cả suy nhược cơ bắp.

Tuy nhiên, nếu ngừng uống cafein đột ngột có thể dẫn đến các vấn đề như đau đầu, buồn ngủ và chóng mặt. Bạn nên giảm lượng caffeine bằng một ly hoặc cốc mỗi ngày, trong một hoặc hai tuần và kiểm soát chứng nghiện caffeine.

2. Tập luyện thường xuyên

5 thoi quen lanh manh giup ban song khoe trong nam moi

Rất nhiều người trong chúng ta ghi danh mình tại một phòng tập thể dục hoặc một lớp yoga vào đầu năm nhưng hầu như không bao giờ đến lớp hoặc phòng tập thể dục thường xuyên. Vì vậy, thay vì hứa sẽ tự đăng ký học thì bạn hãy hứa rằng bạn sẽ thường xuyên ở đó. Một giờ tập luyện tốt có thể thay đổi toàn bộ tâm trạng trong ngày và có thể dẫn đến một ngày làm việc vui vẻ, hiệu quả trong công việc.

3. Hạn chế uống bia, rượu

Sau mùa tiệc tùng, bạn có thể nhận ra rằng uống rượu chè chén không phải là một lựa chọn tốt như khi bạn còn trẻ và sôi nổi. Bây giờ nó chỉ khiến bạn nôn nao, buồn ngủ và không muốn thức dậy vào ngày hôm sau do đau đầu. Có lẽ đã đến lúc phải giải quyết rằng cho dù bạn có bị áp lực bởi bạn bè đến mức nào, bạn cũng sẽ không đắm chìm trong một đêm say sưa nữa.

4. Ăn uống hợp lý

Nhờ vào phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng trong thời gian gần đây, ăn kiêng dần trở thành một khái niệm không tốt trong mắt nhiều người. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không còn ám ảnh về trọng lượng của mình mà thay vào đó, ta gọi nó bằng cái tên mới – kế hoạch dinh dưỡng dựa vào thực vật.

5 thoi quen lanh manh giup ban song khoe trong nam moi

Dù tên gọi của nó có là gì đi chăng nữa, trong năm 2019, từ “ăn kiêng” vẫn cần bị xóa bỏ. Theo Viện y tế quốc gia Mỹ (NIH), những người đánh giá cao cơ thể của mình, không quan trọng kích cỡ cơ thể thường có sức khoẻ tinh thần ổn định hơn, hoạt động tình dục tốt hơn và hạnh phúc hơn trong các mối quan hệ lãng mạn. Nếu bạn nghiêm túc về việc giảm cân, hãy theo đuổi một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên. Đừng nên áp đặt những kiêng cử ngặt nghèo hoặc ăn kiêng theo những cách khó có thể duy trì lâu dài”.

5. Thực hành thiền

Chúng ta tập trung vào sức khỏe thể chất đến mức chúng ta có xu hướng bỏ qua một thành phần rất quan trọng khác của sức khỏe - tâm trí. Một tâm trí lành mạnh làm cho một cơ thể khỏe mạnh và để có một tâm trí khỏe mạnh, cần phải cung cấp cho tâm trí của bạn một chút thời gian để bình tĩnh và thư giãn. Tâm trí của chúng ta đang làm việc ngay cả khi cơ thể chúng ta nghỉ ngơi. Để đảm bảo tâm trí của bạn được nghỉ ngơi tốt, hãy quyết tâm bắt đầu thiền trong năm nay và không bỏ cuộc chỉ sau một tuần khi bạn không thể tập trung.

Xem thêm: Ngủ nướng cuối tuần và 10 thói quen giúp bạn sống lâu

5 thoi quen lanh manh giup ban song khoe trong nam moi 5 thói quen không ngờ giúp kéo dài thêm 12 năm tuổi thọ

Duy trì lối sống lành mạnh từ các thói quen này có thể giúp bạn sống lâu, khỏe mạnh hơn.

5 thoi quen lanh manh giup ban song khoe trong nam moi 9 cách giúp bạn luôn khỏe mạnh sau tuổi 40

Nếu bạn đang tự hỏi làm sao để luôn khỏe mạnh sau 40 tuổi, bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số lời khuyên ...

5 thoi quen lanh manh giup ban song khoe trong nam moi Bí mật của vẻ trẻ trung và cuộc sống khỏe mạnh dài lâu?

Một nghiên cứu mới đây tiết lộ, tập thể dục thường xuyên, 5 lần một tuần, giúp cho trái tim và động mạch khỏe mạnh,"trẻ ...

5 thoi quen lanh manh giup ban song khoe trong nam moi Bí quyết giúp bạn sống khỏe và trường xuân

Để sống khỏe và trường xuân, bạn hãy đảm bảo thực hiện tốt các quy tắc như ăn uống khoa học, thư giãn thường xuyên ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.