8 dấu hiệu cảnh báo tim của bạn đang có vấn đề

Theo Trung tâm kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, mỗi năm quốc gia này có khoảng 610.000 người chết vì các vấn đề liên quan đến tim mạch. Các chuyên gia cũng cho biết bệnh tim mạch hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau và có thể xảy ra ở bất kì giới tính, độ tuổi nào.
 
8 dau hieu canh bao tim cua ban dang co van de Chế độ ăn uống của những người mắc bệnh cơ tim
8 dau hieu canh bao tim cua ban dang co van de 7 triệu chứng báo hiệu tim gặp nguy hiểm
8 dau hieu canh bao tim cua ban dang co van de Tại sao những người trẻ khỏe mạnh lại bị đau tim?
8 dau hieu canh bao tim cua ban dang co van de Ngăn ngừa đau tim và đột quỵ bằng cách ăn chuối mỗi ngày

Dưới đây là 8 dấu hiệu cảnh báo rằng tim của bạn đang có vấn đề và cần nhanh chóng được kiểm tra để tránh các diễn biến phức tạp:

1. ĐAU LAN ĐẾN CÁNH TAY

8 dau hieu canh bao tim cua ban dang co van de

Các cơn đau thường xuất hiện ở cánh tay trái và đôi khi là ở cả hai bên cánh tay. Một số phụ nữ cho biết rằng họ sẽ trải qua cơn đau tay bất thường trước khi cơn đau tim xuất hiện. Điều này xảy ra là vì cơn đau tim sẽ di chuyển đến các tủy sống, nơi có nhiều dây thần kinh của cơ thể được kết nối với não. Từ đó gây nên tình trạng rối loạn và khiến bạn nghĩ rằng cánh tay của mình bị đau nhưng thực chất là không phải vậy.

2. BỊ HO NHIỀU

8 dau hieu canh bao tim cua ban dang co van de

Các cơn ho có thể xuất phát từ nhiều vấn đề khác nhau và nó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tim mạch. Ho dai dẳng và tạo ra một dịch nhầy có chứa máu là một dấu hiệu phổ biến của bệnh suy tim. Đồng thời nó cũng là triệu chứng cho thấy sắp tới bạn có thể bị khó thở hoặc đột ngột ngừng thở.

3. SƯNG, PHÙ NỀ Ở CHÂN

8 dau hieu canh bao tim cua ban dang co van de

Khi tim của bạn hoạt động không tốt, máu có thể được bơm tới các chi nhưng sẽ không thu hồi được, từ đó khiến vùng chân của bạn bị sưng phù và to bất thường. Hiện tượng này được gọi là phù ngoại biên và nếu đang gặp triệu chứng này thì bạn cũng nên chú ý đến sức khỏe tim mạch của mình.

4. CHÁN ĂN, BUỒN NÔN

8 dau hieu canh bao tim cua ban dang co van de

Nhiều người bị bệnh tim có biểu hiện chán ăn hoặc buồn nôn ngay cả khi họ mới chỉ tiêu thụ một ít thức ăn. Lý do là vì ở xung quanh gan và ruột bị tích tụ quá nhiều chất dịch và gây cản trở đến việc tiêu hóa thức ăn đúng cách. Thông thường, triệu chứng chán ăn hay buồn nôn sẽ xuất hiện sau khi bạn cảm thấy đau bụng hay khó chịu ở vùng bụng. Nếu đang gặp phải các tình trạng này, bạn cần sớm đi gặp bác sĩ chuyên khoa.

5. LO ÂU BẤT THƯỜNG

8 dau hieu canh bao tim cua ban dang co van de

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng những người thường xuyên có biểu hiện lo lắng, đặc biệt là khi đang còn trẻ tuổi sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim khá cao. Lo lắng cũng có thể là do cuộc sống quá căng thẳng hay do gặp nhiều áp lực trong công việc, chuyện tình cảm. Nếu hiện tượng lo lắng xuất phát từ bệnh tim thì người bệnh sẽ có thêm các triệu chứng như là nhịp tim nhanh, huyết áp tăng, giảm thất thường.

6. MẤT Ý THỨC HOẶC NGẤT XỈU

8 dau hieu canh bao tim cua ban dang co van de

Cảm giác tức giận và mất ý thức là rất phổ biến ở những bệnh nhân tim mạch. Khi tim không bơm máu tốt thì bạn sẽ bị hoa mắt, chóng mặt và choáng váng, dẫn đến ngất xỉu. Nguyên nhân có thể là do lưu lượng máu bị tắc nghẽn ở động mạch hoặc do van tim hẹp. Nếu bạn cảm thấy khó thở và ngất xỉu trong một thời gian ngắn, hãy gọi cho bác sĩ ngay lập tức để kiểm tra sức khỏe tim mạch của bạn.

7. DA XANH

8 dau hieu canh bao tim cua ban dang co van de

Đây không phải là triệu chứng phổ biến nhất, da xanh hay nhợt nhạt, thiếu sức sống là lưu lượng máu và số lượng hồng cầu bị giảm. Và đây là dấu hiệu cho thấy tim của bạn không bơm máu đúng cách.

8. PHÁT BAN

8 dau hieu canh bao tim cua ban dang co van de

Nghiên cứu của Tạp chí Dị ứng và Miễn dịch học lâm sàng của Đại học Tim mạch Mỹ cho thấy, bệnh chàm và bệnh zona là những yếu tố nguy cơ cao của bệnh tim. Những người bị bệnh chàm da có 48% khả năng bị huyết áp cao và 29% khả năng bị cholesterol cao. Ngoài ra, những người bị bệnh zona dễ bị đau tim hơn 59% so với những người không mắc bệnh này.

8 dau hieu canh bao tim cua ban dang co van de Mất ngủ thời thơ ấu làm tăng nguy cơ cholesterol cao khi vào tuổi thành niên

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra thời gian ngủ của một đứa trẻ có thể ảnh hưởng đến mức cholesterol trong cơ ...

8 dau hieu canh bao tim cua ban dang co van de Nguy cơ tử vong cao do viêm cơ tim

Viêm cơ tim là một bệnh lý vô cùng nguy hiểm. Đây là tình trạng các tế bào cơ tim bị tổn thương do nhiều ...

8 dau hieu canh bao tim cua ban dang co van de Trẻ có thể mắc bệnh tim, thiếu cân nếu người mẹ mắc tiểu đường thai kỳ

Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu, tiểu đường thai kỳ còn là mối nguy hại đối với sức khỏe và sự phát ...

8 dau hieu canh bao tim cua ban dang co van de Một quả trứng mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Những người ăn trứng mỗi ngày có thể có nguy cơ đau tim và đột quỵ thấp hơn những người không ăn trứng, đó là ...

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.