9 lý do cho thấy quan hệ tình dục thường xuyên tốt cho sức khỏe của bạn

Theo nữ bác sĩ sản khoa Sherry Ross tại California, nhiều nghiên cứu cho thấy việc "yêu" thường xuyên của các cặp đôi sẽ mang đến nhiều lợi ích. Từ đốt cháy calo, tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại các dấu hiệu lão hóa cho đến tốt hơn cho trái tim.
9 ly do cho thay quan he tinh duc thuong xuyen tot cho suc khoe cua ban Lợi ích cho sức khỏe khi bạn âu yếm
9 ly do cho thay quan he tinh duc thuong xuyen tot cho suc khoe cua ban Quan hệ tình dục đều đặn khỏi sợ cúm

"Sex" thậm chí còn có vai trò như là một loại thuốc giảm đau tự nhiên và có thể giúp chống lại chứng mất ngủ, Tiến sĩ Ross cho biết thêm.

Dưới đây, Tiến sĩ Ross phác thảo 9 cách, được chứng minh bởi khoa học, cho thấy làm tình có lợi cho sức khoẻ của bạn.

9 ly do cho thay quan he tinh duc thuong xuyen tot cho suc khoe cua ban
Theo nữ bác sĩ sản khoa Sherry Ross, tại California, "quan hệ tình dục" thường xuyên trong cuộc sống của các cặp đôi thì tốt hơn cho trái tim, cơ thể và linh hồn.

Đốt cháy calo

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Quebec, tại Montreal đã phân tích 21 cặp vợ chồng, độ tuổi trung bình là 22. Kết quả cho thấy phụ nữ đốt cháy trung bình 69,1 calo khi họ quan hệ tình dục dưới 25 phút.

Số lượng calorie đốt cháy này sẽ tăng cao hơn nếu bạn quan hệ ở các tư thế khác biệt như ngồi xổm hoặc khi đạt cực khoái.

Tiến sĩ Ross chia sẻ với NetDoctor: "Quan hệ tình dục có thể coi như là một buổi tập luyện tuyệt vời đối với nhiều người."

Tăng cường hệ miễn dịch

Một nghiên cứu của Đại học Indiana cho thấy, những phụ nữ có cuộc sống tình dục lành mạnh sẽ sản sinh ra nhiều kháng thể hơn cho cơ thể, giúp chống lại nhiễm trùng. "Yêu" thường xuyên sẽ làm tăng cường miễn dịch Immunoglobulin A (IgA), loại kháng thể này có công dụng hỗ trợ miễn dịch rất hiệu quả.

Tiến sĩ Ross nói thêm: "Tình dục đều đặn làm cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn, chống lại những căn bệnh thông thường như cảm lạnh. Sex cũng giúp làm hạ huyết áp của bạn và giảm nguy cơ bị đau tim."

Ngăn ngừa tiết dịch kiểm soát được

Theo Tiến sĩ Ross, phụ nữ sau sinh hoặc bị tiểu đường có thể gặp phải chứng đi tiểu không tự chủ được. Tuy nhiên, khi quan hệ tình dục thường xuyên kết hợp với các bài tập Kegel bạn có thể làm khung xương chậu trở nên vững chắc hơn đồng thời cải thiện việc kiểm soát bàng quang. Các bài tập kegel cũng làm tăng cực khoái cho cả bạn và người bạn đời.

Là loại thuốc giảm đau tự nhiên

Theo bác sĩ Ross, khoái cảm đến từ việc "yêu" cùng với cảm giác thoải mái dễ chịu sẽ làm giảm sự khó chịu của các cơn đau như chuột rút, đau đầu, đau khớp.

Nữ tiến sĩ cho biết thêm, bạn có thể theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình và lập kế hoạch để quan hệ trước đó có thể ngăn ngừa sự đau bụng khó chịu.

9 ly do cho thay quan he tinh duc thuong xuyen tot cho suc khoe cua ban
Sau khi đạt "cực khoái", chất endorphin được giải phóng, cơ thể và trí tuệ được thư giãn, thúc đẩy giấc ngủ.

Hỗ trợ chứng mất ngủ

Sau khi cực khoái, các endorphin và hoóc-môn prolactin được giải phóng, làm thư giãn cơ thể và trí tuệ để thúc đẩy giấc ngủ, Tiến sĩ Ross tuyên bố. Giấc ngủ sau khi quan hệ tình dục sẽ sâu hơn và giúp cơ thể thư giãn nhiều hơn.

Tăng khả năng mang thai

Các nhà nghiên cứu từ Viện Kinsey và Đại học Indiana phát hiện những phụ nữ có quan hệ tình dục thường xuyên, kể cả khi không rụng trứng có thể tạo ra một môi trường trong bụng mẹ, làm cho nó trở nên có điều kiện tốt cho việc phát triển phôi thai. Điều này là do cực khoái giúp kích hoạt hệ thống miễn dịch, thậm chí chuẩn bị cho phụ nữ về khả năng mang thai.

Cải thiện sức khoẻ tinh thần

Theo Vanessa Marin - nhà liệu pháp trị liệu tình dục, khi da tiếp xúc với da tiết ra oxytocin, loại hormon ôm ấp, âu yếm. Điều này có thể làm giảm lo lắng và căng thẳng, đồng thời thúc đẩy cảm giác gần gũi.

9 ly do cho thay quan he tinh duc thuong xuyen tot cho suc khoe cua ban

Phụ nữ có quan hệ tình dục thường xuyên sẽ sinh ra nhiều kháng thể hơn, chống lại nhiễm trùng.

Ngăn ngừa nếp nhăn

Năm 2013, nhà tâm lý học thần kinh học người Anh David Weeks đã tìm hiểu hơn 3.500 người về cuộc sống tình dục của họ trong 10 năm.

Kết quả cho thấy, người có cuộc sống tình dục bình thường, khỏe mạnh nhìn trẻ ra đến 7 tuổi hơn là những người không quan hệ từ hai đến ba lần một tuần.

Tiến sĩ Weeks tin rằng điều này là do sự giải phóng endorphin làm tăng tuần hoàn và giảm căng thẳng, cũng như việc sản xuất các hormon tăng trưởng của con người giúp thúc đẩy độ đàn hồi của da.

Làm cho bạn thông minh hơn

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Lão khoa, những người cao tuổi thực hiện hoạt động tình dục làm tốt hơn trong các bài kiểm tra bằng lời nói và hình ảnh. Điều này có thể là do việc giải phóng oxytocin và dopamine "hạnh phúc", cả hai đều liên quan đến chức năng cải thiện nhận thức.

Sex có làm chậm lại dấu hiệu của sự lão hóa?

Quan hệ tình dục ít nhất 1 lần/ tuần làm chậm lại sự xuất hiện dấu hiệu tuổi già ở phụ nữ, nghiên cứu được công bố vào tháng 7/2017.

Theo một nghiên cứu của Đại học California ở San Francisco, bất kể người phụ nữ có thích thú hay hài lòng hay không sau khi quan hệ nhưng tình dục có thể giúp ngăn ngừa lão hóa bằng cách giảm căng thẳng và tăng cường hệ thống miễn dịch. Các nhà khoa học phân tích sự thân mật về thể chất, sự hài lòng tổng thể và căng thẳng của 129 bà mẹ trong các mối quan hệ lâu dài.

9 ly do cho thay quan he tinh duc thuong xuyen tot cho suc khoe cua ban Những nguy cơ khi ngừng 'chuyện ấy'
9 ly do cho thay quan he tinh duc thuong xuyen tot cho suc khoe cua ban Không cần quan hệ tình dục vẫn có thể sinh con?
9 ly do cho thay quan he tinh duc thuong xuyen tot cho suc khoe cua ban 6 thói quen 'giết chết' ham muốn tình dục
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.