9X chuyển giới: 'Nhiều lần ăn cơm chan nước mắt vì bị đồng nghiệp mắng chửi là pê đê'

An Vi là gương mặt khá quen thuộc trong làng mẫu cũng như cộng đồng LGBT Việt Nam. Suốt hành trình được sống với chính mình đó cũng là quãng thời gian long đong mà 9X này gặp phải.

Lọt thỏm trong lòng chốn Sài thành ồn ào đó là một căn phòng nhỏ nằm trong hẻm trên đường 3/2. Đồng hồ điểm 22h đêm, nếu nhiều nơi khác mọi người cũng đã bắt đầu chìm vào giấc ngủ sau ngày làm việc mệt mỏi, thì ở trên những con phố trung tâm nơi đây vẫn nhộn nhịp người đi lại, mua bán và được sống là chính mình.

Tôi và An Vì nhận ra nhau bởi cả hai đã có hẹn sau cuộc điện thoại vào buổi trưa. Vì đã muộn nên cả hai tìm một quán cà phê cách đó 500m để trò chuyện cho tiện. Chúng tôi bắt đầu câu chuyện trong bài hát nhẹ du dương tại quán.

9x chuyen gioi nhieu lan an com chan nuoc mat vi bi dong nghiep mang chui la pe de

Sau khi gọi đồ uống, Vi lau những giọt mồ hôi tấm tấm trên khuôn mặt được trang điểm kỹ. Cô cho biết chỉ có thể gặp tôi vào giờ muộn thế này vì khi đi làm ở công ty về xong lại tranh thủ đi làm thêm công việc ngoài để kiếm thêm thu nhập. Cô gái bắt chuyện với tôi vào thời điểm cuối ngày nhưng vẫn toát ra sự tràn đầy năng lượng sống.

Hành trình nhận ra bản thân

"Ngay từ nhỏ mình đã thấy nhận ra sự khác biệt của bản thân so với những bạn nam cùng giới. Mình thường thích mặc váy, lấy hoa cài lên đầu rồi lấy guốc của mẹ để đi. Cảm giác rất thích khi được mặc đồ con gái lên người.

9x chuyen gioi nhieu lan an com chan nuoc mat vi bi dong nghiep mang chui la pe de
Hình ảnh An Vi trước và sau khi thực hiện giải phẫu.

Mình có quen một anh lớn tuổi hơn ở gần nhà, đi đâu hai anh em cũng đi với nhau và rồi thích người đó. Lúc đó cảm giác rất kỳ lạ mà không biết rõ vì sao. Nhiều lúc cũng giận hờn với anh ấy cứ như hai người yêu nhau dù họ chỉ coi mình như em trai. Rồi anh ấy lên Sài Gòn làm đầu bếp, mình không gặp được anh ấy và trở nên buồn bã, ốm một tháng trời.

Vì khi đó còn nhỏ, chưa có hiểu gì về LGBT, chỉ mường tượng rằng mình thích và rung động với bạn nam cùng giới. Về sau lớn hơn chút nữa, Mình nghĩ rằng bản thân là gay chứ không nghĩ là chuyển giới".

"Khi mình đi diễn kịch ở trường vào vai một phụ nữ đanh đá, vì không có đồ con gái nên mượn quần áo của chị hàng xóm. Rồi trang điểm, mặc đồ nữ và đội tóc giả. Chính lần đó mình mới nhận ra bản thân muốn trở thành con gái."

9x chuyen gioi nhieu lan an com chan nuoc mat vi bi dong nghiep mang chui la pe de
An Vi lúc nhỏ.

"Từ lúc còn nhỏ, ba mẹ mình ly thân. Mình ở với ba. Ba bận đi làm suốt ngày, nên bản thân phải sống tự lập. Vì còn khá nhỏ, ba bận đi làm, cuộc sống gia đình khó khăn nên có ngày mình ăn phải cơm thiu.

Những năm cuối cấp 2, vì có chút năng khiếu về hát nên bắt đầu theo anh chị đi diễn ở đám cưới. Vài lần trang điểm, mặc đồ con gái để đi diễn đám cưới và ba vô tình nhìn thấy. Đó là lúc mình "come out" với ba. May mắn, ba hiểu và thương mình nên cũng không có phản ứng gì dữ dội. Nhưng mình hiểu, ba đang mang nỗi buồn rất lớn khi biết chuyện mà không nói ra".

Nhiều lần "cơm chan nước mắt" và khao khát được làm con gái

Hành trình sống là chính mình với An Vi khá là êm đềm khi nhận được sự thương yêu, mở lòng từ ba mẹ. Tuy nhiên, khi bắt đầu cuộc sống tự lập ở môi trường mới, cô gái này mới từng bước rơi vào khó khăn.

"Khi mình bắt đầu đi làm thêm, xin việc rất nhiều nơi mà đều bị từ chối. Họ nói mình gầy gò sợ làm không nổi. Rồi mình xin làm phụ bàn tại một quá cà phê. Họ bắt mình phải cắt tóc ngắn và thử việc trong 3 ngày nếu thấy được mới đồng ý nhận vào làm. Mình nói về suy nghĩ và sẽ trả lời.

Vì muốn làm con gái nên mình đã nuôi bộ tóc từ rất lâu mới dài được đến ngang lưng. Sau khi xin việc rất nhiều nơi mà bị từ chối nên mình cũng quyết cắt tóc ngắn. Sau 3 ngày mình bắt đầu làm chính thức.

9x chuyen gioi nhieu lan an com chan nuoc mat vi bi dong nghiep mang chui la pe de
9x chuyen gioi nhieu lan an com chan nuoc mat vi bi dong nghiep mang chui la pe de
Gia đình của An Vi khi cô còn nhỏ và hiện tại.

Đa số mọi người thương mình và tỏ ra thân thiện, nhưng cũng có vài người họ lại thể hiện sự kì thị. Ngày trong chính nhân viên với nhau, một số người còn nói mình là "pê đê, bóng gió"... Nhiều lần ngồi ăn cơm mà bị họ nói vậy khiến bản thân tủi hờn mà "cơm chan nước mắt".

Rồi mình quyết định không khóc nữa tự nhủ phải mạnh mẽ, quyết làm việc tốt hơn họ. Mình chăm chỉ làm việc, đi sớm nhất về muộn nhất. Tan làm là chạy vội tới chỗ trường học. Sau một thời gian thấy mình làm tốt nên bà chủ cho mình lên vị trí thu ngân".

Vi luôn muốn được làm con gái nên đã tích góp số tiền tiết kiệm trong suốt những năm đi làm thêm và nói với ba mẹ lên Sài Gòn để tự lập. Cô nói với mẹ rằng con lên Gài Gòn bao giờ thành công mới trở về. Nghe vậy, ba mẹ Vi khá là bất ngờ. Một số anh chị lớn tuổi trong xóm nói với ba mẹ của cô là cứ để cho Vi đi, vài hôm là lại mò về thôi vì Sài Gòn đâu phải dễ sống.

Cầm 3 triệu tiền tiết kiệm trong tay, An Vi và một người bạn bắt xe lên Sài Gòn trong khi không có một ai quen biết. Tới thành phố, hai bạn trẻ cũng tự tìm hiểu xe buýt đi từ đâu tới đâu, tìm nơi cho thuê trọ và các thông tin tuyển dụng trên mạng. Mày mò, xoay xở, ở không biết bao nhiêu chỗ, làm không biết bao nhiêu công việc khác nhau để có thể bám trụ lại thành phố nhộn nhịp này.

Đánh đổi mạng sống chỉ để được là chính mình

Khó khăn vất vả, khiến An Vi nhiều lúc rơi vào bế tắc. Cô cho biết bản thân nhiều lần nghĩ đến việc tự tử. Mỗi khi buồn, áp lực công việc và cuộc sống, Vi không dám gọi điện về chia sẻ với ba mẹ vì sợ họ lại lo nghĩ và buồn thêm. Cô chỉ biết khóc tủi thân, sau rồi lại tự an ủi bản thân phải cố gắng vượt qua.

Cũng chính thời gian này, dù vất vả khó khăn, nhưng ước mơ được làm con gái vẫn không ngừng tắt trong Vi. Cô bắt đầu mày mò về thông tin chuyển giới. Số tiền từ thu nhập đã được Vi dành phần nhiều cho kế hoạch giải phẫu.

"Mình đi làm kiếm tiền rồi phân chia rạch ròi mỗi tháng để dành bao nhiêu cho việc giải phẫu, bao nhiêu để trả tiền nhà trọ và tiền ăn... Có thời điểm khó khăn về thu nhập, mình chỉ dám ăn mì gói cả tuần để tiết kiệm chi tiêu.

9x chuyen gioi nhieu lan an com chan nuoc mat vi bi dong nghiep mang chui la pe de
9x chuyen gioi nhieu lan an com chan nuoc mat vi bi dong nghiep mang chui la pe de
9x chuyen gioi nhieu lan an com chan nuoc mat vi bi dong nghiep mang chui la pe de
An Vi gây ấn tượng với gương mặt góc cạnh, sắc vóc thanh mảnh. Cô từng gây chú ý khi tham gia casting tại The Face Vietnam (2015) và Vietnam’s Next Top Model (2016).

Rồi mình tìm đến việc sử dụng hoóc môn nữ. Ban đầu thì nghe mọi người mách là dùng thuốc tránh thai vì nó giúp tăng hoóc môn nữ. Sau này có thu nhập khá hơn chút thì mua thuốc tiêm. Mình nhớ lúc đó khá đắt, mỗi lần tiêm mất khoảng 180 nghìn đến 250 nghìn tùy từng loại xuất xứ ở từng nước.

Rồi thì ngày phẫu thuật cũng tới sau thời gian dài chuẩn bị, Vi cũng đã thực hiện giải phẫu tại một bệnh viện ở Thái Lan để hiện thực ước mơ. Cô tâm sự, dù biết sẽ rất đau đớn và giảm tuổi thọ nếu như thực hiện phẫu thuật, nhưng bản thân chỉ cần nghĩ đến mình được trở thành con gái là Vi sẽ có thêm can đảm.

"Mình nhớ khi nằn trên bàn mổ là hai chân, hai tay bị buộc và treo lên. Chị y tá bắt đầu tiêm thuốc mê. Cho đến khi được gọi tỉnh dậy thì mình đã thấy nằm trong phòng hồi sức. Lúc đó nằm im trong một tư thế suốt 3 ngày, ăn có người đút cho ăn, uống có người cho uống. Sau mấy ngày bắt đầu tập đi, và tiếp sau đó cắt chỉ.

Tới ngày sắp về nước, đường tiểu bỗng bị tắc và dồn ứ khiến bản thân đau buốt điếng người và khó chịu vô cùng. Các bác sĩ phải chích thuốc nhưng cũng không đỡ. Người bắt đầu sốt và cơn đau vẫn kéo dài. Sau đó thì cũng việc thông tiểu cũng được xử lý khi phải tiến hành tiểu phẫu.

Để hoàn thiện lần cuối của cuộc phẫu thuật, bác sĩ bắt đầu nong đường sinh dục bằng gậy gỗ. Đây là công đoạn khiến cảm giác đau đớn vô cùng. Nếu quá trình nong thấy đã thông và không bị viên nhiễm thì quá trình phẫu thuật đã thành công".

Vi cho biết, hiện tại cô sẽ cố gắng trong công việc để có thêm thu nhập giúp cuộc sống ổn định và có thể hỗ trợ lo cho ba mẹ.

9x chuyen gioi nhieu lan an com chan nuoc mat vi bi dong nghiep mang chui la pe de Câu chuyện buồn rơi nước mắt của người đàn ông đầu tiên mang thai trên thế giới suốt 10 năm làm bố

"Tôi chỉ đơn giản là một người chồng mang thai, điều mà tôi hy vọng bất kỳ người đàn ông nào sẽ làm cho gia ...

9x chuyen gioi nhieu lan an com chan nuoc mat vi bi dong nghiep mang chui la pe de Cộng đồng LGBT Tiền Giang hào hứng trong sự kiện tự hào Pride 2018

Ngày 01/09/2018 tại thành phố Mỹ Tho đã diễn ra sự kiện Pride của cộng đồng LGBT tại Tiền Giang. Đây là sự kiện nằm ...

9x chuyen gioi nhieu lan an com chan nuoc mat vi bi dong nghiep mang chui la pe de Màn cầu hôn lung linh hoa và nến của cặp đồng tính nữ khiến cư dân mạng phát hờn

Màn cầu hôn ngọt ngào, lãng mạn của cặp đôi đồng tính Nhật Kha và Hồng Hạnh đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

9x chuyen gioi nhieu lan an com chan nuoc mat vi bi dong nghiep mang chui la pe de Hương Giang khoe vẻ đẹp quyền lực tại Hoa hậu chuyển giới Thái Lan 2018

Có mặt tại thành phố du lịch Pattaya (Thái Lan) tối qua (31/1), Hương Giang trở thành tâm điểm chú ý khi xuất hiện tại đêm ...

9x chuyen gioi nhieu lan an com chan nuoc mat vi bi dong nghiep mang chui la pe de Tình yêu của cặp đồng tính nữ: 'Quen nhau được 13 ngày là đối phương tự đổ'

Không nổi tiếng như những cặp đôi khác trong cộng đồng LGBT, thế nhưng câu chuyện tình đáng yêu và có phần nhẹ nhàng của ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.