9X đồng tính nữ từng bị ép đi gặp bác sĩ tâm lý: 'Come out thành công, họ hàng thường trêu bao giờ lấy vợ?'

Tết là khoảng thời gian mọi người nhìn lại một năm đã qua. Mỗi người sẽ có một câu chuyện khác nhau, đặc biệt năm cũ có khi còn là năm đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong đời. Đối với cộng đồng LGBT, Tết có người vui, người buồn xung quanh câu chuyện “come out”.
 

Với Nguyễn Thị Kim Ngân (sinh năm 1998, An Giang), “come out” là một câu chuyện dài. Tuy có khá nhiều khó khăn nhưng Ngân may mắn vẫn nhận được cái gật đầu đồng ý của gia đình.

Ngân sinh ra và lớn lên trong tình yêu thương của gia đình. Từ nhỏ, gia đình bạn bè thường gọi Ngân là Ty. Đến năm lớp 8 khi bước vào giai đoạn dậy thì, Ty nhận ra bản thân chỉ thích nói chuyện, chơi chung với bạn gái. Một năm sau, Ty có tình cảm với một bạn nữ khác lớp.

“Cũng giống như tình cảm nam nữ, mình quan tâm đến bạn nữ kia. Ngoài mua bút, thước cho bạn ấy, mình còn đưa đón đi học. Cũng biết đấy là rung động nhưng ngày đó, kiến thức về cộng đồng LGBT còn mơ hồ nên mình không nghĩ nhiều. Thuật ngữ đồng tính ngày ấy quá xa lạ!

9x dong tinh nu tung bi ep di gap bac si tam ly come out thanh cong ho hang thuong treu bao gio lay vo

Mặt khác, gia đình mình kị nói đến việc nữ yêu nữ, nam yêu nam. Rất may, người anh họ chơi chung từ nhỏ đã hiểu mình. Mình tâm sự cho anh nghe, anh không mắng mà còn giúp giữ bí mật. Ngoài ra, ngày nhỏ vô tư vô lo nên cũng không biết sợ hay hoảng loạn”, 9X tâm sự.

Hai năm sau từ tò mò đến thấu hiểu tâm tư của bản thân, 9X ở An Giang khẳng định mình là đồng tính nữ. Cũng trong suốt những năm đi học, dù không có thành tích vượt trội nhưng nhờ chăm chỉ, ngoan ngoãn nên Ty nhận được sự yêu mến của thầy cô, bạn bè. Đặc biệt, nhà trường cũng không yêu cầu Ty mặc áo dài đi học như những bạn nữ khác.

Năm 2014, khi tròn 16 tuổi, 9X này “come out”. “Lớp 10, mình thật sự có tình cảm đặc biệt với 1 bạn nữ. Mình suy nghĩ rất nhiều và đã quyết định quen thử với một vài bạn nam. Thế nhưng mọi cố gắng đều vô nghĩa, mình không hào hứng, thậm chí chán ghét khi họ nhắn tin. Vài tháng sau, mình thổ lộ với mẹ. Mình nghĩ mẹ và con gái sẽ hiểu cho nhau nhưng không. Mẹ phản đối kịch liệt khi nghe tâm sự và mong muốn cắt tóc ngắn của mình.

“Dù mày có đồng tính thì tao cũng không cho phép mày như thế”, mẹ mình đã nói vậy. Từ lúc nói ra, mình chỉ nghĩ mẹ không chịu hiểu. Bốn tháng sau, mình lén đi cắt tóc ngắn. Về nhà, mình bị bố đánh, tịch thu hết điện thoại và xe. Kể từ đó, mình bị gia đình kiểm soát. Bố đánh, mẹ mắng thường xuyên. Vậy nhưng sau lưng, họ khóc rất nhiều”, Ty nhớ lại.

Bố mẹ Ty cho rằng vì mình buông thả con cái nên Ty mới “đua đòi” theo bạn. Bởi vậy, họ thay nhau giám sát con. Mẹ thường xuyên đưa 9X đi mua quần áo, trang sức. Bố ngày nào cũng đưa đón con đi học, rất nhiều hôm còn đến sớm chờ ở cổng trường. Không chỉ bố mẹ, họ hàng nội ngoại đều để ý đến Ty.

9x dong tinh nu tung bi ep di gap bac si tam ly come out thanh cong ho hang thuong treu bao gio lay vo

“Cuộc sống ấy nghĩ lại mình vẫn sợ. Nói không ai hiểu, đi đâu làm gì cũng không thoải mái, mình stress đến mức nghĩ đến cái chết. Nghĩ đi cũng nghĩ lại, vì thương gia đình nên mình cố gắng nghe theo tất cả những gì họ yêu cầu, trừ việc đi gặp bác sĩ tâm lí. Dẫu vậy, cuộc sống còn rất nhiều vấn đề khác để quan tâm. Mình không nhắc đến việc yêu nữ nên mẹ bố trả lại điện thoại và xe”, Ty kể.

Người đầu tiên Ty tìm đến sau khi có được tự do là bạn nữ mà 9X này có tình cảm đặc biệt. Mỗi khi tóc dài ra, Ngân lại lén cắt đi một ít. Dần dần, gia đình không ai nhắc đến chuyện này. Linh cảm gia đình đã ngầm chấp nhận, 9X đã hỏi bố mẹ thì mẹ khẳng định “không phải chấp nhận mà nói hết nổi nên không nói nữa, sau này có khổ thì đừng hối hận hay trách ai”. Mặc dù vậy, cô vẫn rất vui.

9X cho rằng mọi hành động, suy nghĩ của gia đình đều muốn tốt cho mình. Không gia đình nào muốn con mình sống khổ cực. May mắn trong suốt quá trình “come out”, gia đình luôn ở bên cạnh quan tâm, yêu thương 9X. 2 năm sau, Ty dẫn bạn gái về ra mắt. Gia đình vui vẻ đón tiếp và thương yêu bạn gái của Ty.

9x dong tinh nu tung bi ep di gap bac si tam ly come out thanh cong ho hang thuong treu bao gio lay vo

Kể từ ngày "come out", cuộc sống của Ty thoải mái, hạnh phúc hơn nhiều. Vào dịp Tết đến xuân về, 9X được thoải mái sống với con người thật của mình, được diện quần áo và làm điều mình muốn.

“Sau khi “come out”, mình nhớ Tết đầu tiên mọi người không còn đề cập đến việc có bạn trai hay bao giờ lấy chồng, thay vào đó là vài ba câu trêu ghẹo “khi nào lấy vợ?", Ty hồi tượng lại.

Cũng kể từ khi thú nhận với gia đình, Ty đã trải qua 3 mối tình. “Mối tình đậm sâu nhất là yêu xa. Mình và bạn ấy yêu nhau được hơn 2 năm nhưng đã chia tay nửa năm nay rồi. Lý do chia tay đơn giản vì cả hai không đủ mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn, thử thách trong tình yêu. Chúng mình chưa đủ bao dung, thấu hiểu. Dẫu không còn tình cảm nhưng cả hai vẫn luôn tôn trọng đối phương”, Ty chia sẻ. Hiện tại, 9X đang làm chủ một quán ăn nhỏ. Ty cho biết bản thân sẽ tập chung cho công việc để cuộc sống ổn định.

9x dong tinh nu tung bi ep di gap bac si tam ly come out thanh cong ho hang thuong treu bao gio lay vo 11 điều nên bỏ ngay đối với người đồng tính độc thân nếu muốn có bạn tình

Đối với những người đồng tính đang độc thân thì phần nhiều sẽ luôn tự ti về bản thân. Để giúp bản thân không bị ...

9x dong tinh nu tung bi ep di gap bac si tam ly come out thanh cong ho hang thuong treu bao gio lay vo Lê Khải trong 'Người ấy là ai': 'Quá khứ khuyết thiếu là những bài học để tôi trân trọng tương lai'

Sở hữu vẻ điển trai, nam tính, cùng đôi mắt biết cười một mí, Lê Khải dần trở thành gương mặt được nhiều người chú ...

9x dong tinh nu tung bi ep di gap bac si tam ly come out thanh cong ho hang thuong treu bao gio lay vo Cặp đôi LGBT: 'Gái thẳng' bị 'bẻ cong' và hành trình yêu đầy 'sóng gió' với đám cưới ngọt ngào

Cặp đồng tính Tuyết Mỹ và Khánh Ngân đã tìm thấy bến đậu hạnh phúc sau chặng đường yêu với nhiều sóng gió.

9x dong tinh nu tung bi ep di gap bac si tam ly come out thanh cong ho hang thuong treu bao gio lay vo 4 bật mí cho người đồng tính tìm được người yêu nhanh nhất

Dưới đây là những gợi ý cho người đồng tính và các thành viên thuộc cộng đồng LGBT tìm được người yêu dễ dàng, hiệu quả.

9x dong tinh nu tung bi ep di gap bac si tam ly come out thanh cong ho hang thuong treu bao gio lay vo Đám cưới ngọt ngào của cặp đồng tính nữ: 'Trái đất tròn khi để chúng tôi tìm thấy nhau'

Sau những sóng gió của cuộc đời, cặp đồng tính Phúc Trinh và Minh Ngọc đã tìm được bến bờ hạnh phúc với đám cưới ngọt ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.