Á hậu Thanh Tú: 'Người đẹp sánh đôi với đại gia là bình thường'

Đại gia chinh phục người đẹp không chỉ bằng tiền mà còn bằng trí tuệ của họ nữa

Gặp Tú lần đầu tiên vào một ngày mùa hè, cô để mặt mộc, đi giày bệt, áo sơmi trắng, quần jeans xanh, cười khoe răng thỏ xinh xắn. Lần thứ hai là vào mùa đông, Tú vẫn quần jeans xanh, giày bệt, chỉ khác là khoác thêm chiếc áo len trắng có đính vài ba bông cúc xinh xinh.

Phụ nữ trước khi ra đường, hầu như ai cũng phải mất dăm ba phút để sửa soạn. Với người nổi tiếng, nhiều người cẩn trọng gìn giữ hình ảnh, đi đến đâu cũng kè kè người “hoạ mặt” riêng.

Tôi nghĩ Á hậu Ngô Thanh Thanh Tú có sự tự tin tuyệt đối vào bản thân mình. Tự tin tuyệt đối cho nên đi giữa showbiz, để “mặt mộc” và không đeo trang sức mà vẫn đẹp. Tự tin tuyệt đối cho nên ai đó nói showbiz hư ảo, lắm cạm bẫy và cũng lắm khắc nghiệt, Tú vẫn cứ bình thản và say mê với con đường riêng của mình…

a hau thanh tu nguoi dep sanh doi voi dai gia la binh thuong

"Tôi bình thản trước những tin đồn"

- Thanh Tú nghĩ sao về năm 2017 - một năm có quá nhiều các cuộc thi sắc đẹp, đến nỗi nhiều người phải thốt lên ngao ngán “ra ngõ gặp Hoa hậu”?

Tôi cho rằng vấn đề không nằm ở số lượng các cuộc thi Hoa hậu, mà cái cần bàn ở đây là chất lượng cuộc thi, chất lượng thí sinh và chất lượng người đoạt giải. Quá nhiều vụ lùm xùm đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh những người đi ra từ các cuộc thi lớn, có tiêu chí rõ ràng.

Không riêng Hoa hậu, bất cứ lĩnh vực nào cũng có người tốt, người xấu. Có người vì cộng đồng, lại có người vì động cơ riêng, mưu đồ riêng. Tuy nhiên, Tú tin khán giả sẽ là những người công tâm nhất. Họ đủ sáng suốt để nhận định chất lượng cuộc thi và biết ai sẽ là người xứng đáng giành được danh hiệu.

a hau thanh tu nguoi dep sanh doi voi dai gia la binh thuong
"Không chuyên nghiệp, không sở hữu thương hiệu quốc gia đủ mạnh, cho nên Việt Nam rất khó đạt giải cao." - Ngô Thanh Thanh Tú

- Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Nguyễn Thị Loan, Á hậu Thuỳ Dung, Á hậu Hà Thu… lên đường chinh chiến tại các đấu trường sắc đẹp lớn trên thế giới song đều chưa giành được thứ hạng cao. Thanh Tú nghĩ sao?

Việc không giành được thứ hạng cao không hẳn nằm ở cá nhân đi thi, mà có lẽ bởi Việt Nam chưa sở hữu một thương hiệu quốc gia đủ mạnh. Ở các nước khác, họ cử đại diện đi thi đấu thường xuyên, có sự đào tạo bài bản, huấn luyện, chuẩn bị kỹ lưỡng và vô cùng chuyên nghiệp. Còn ở Việt Nam, việc đi thi quốc tế bị ngắt quãng, không có lệ là năm nào cũng đi thi và cũng không có chuẩn mực chung cho những người đi thi. Thông thường, khi cuộc thi sắc đẹp quốc tế được tổ chức, ta mới cuống cuồng đi tìm đại diện. Không chuyên nghiệp, không sở hữu thương hiệu quốc gia đủ mạnh, cho nên chúng ta rất khó có giải cao.

Tuy nhiên, Tú nghĩ năm 2017 đánh dấu một sự chuyển biến lớn, khi Mỹ Linh đi thi Hoa hậu Thế giới 2017, bạn ấy đã có một ekip chuyên nghiệp và đoạt giải Hoa hậu Nhân ái, một hạng mục vô cùng quan trọng. Nếu ta chuẩn bị và đầu tư nghiêm túc, Việt Nam có thể làm nên chuyện trong những năm tiếp theo.

a hau thanh tu nguoi dep sanh doi voi dai gia la binh thuong

- Vậy bao giờ các cuộc thi nhan sắc quốc tế sẽ gọi tên Ngô Thanh Thanh Tú?

Giây phút được xướng tên ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2016, Tú đã xác định cho mình trách nhiệm gìn giữ danh hiệu, hình ảnh và nỗ lực đóng góp cho cộng đồng. Thực ra, danh hiệu rất “nặng”, không có nhẹ nhàng chút nào cả (cười).

Ưu tiên lớn nhất của Thanh Tú thời điểm này là học tập và rèn luyện để thi vào Bộ Ngoại giao. Đó không chỉ là một công việc mà còn là một giấc mơ, một con đường Tú không bao giờ bỏ cuộc. Rẽ nhiều lối, Tú cũng sẽ tìm mọi cách để vòng về con đường ấy… Còn việc đi thi quốc tế, nếu cảm thấy mình đủ chín và cơ hội đến, chắc chắn Tú sẽ đi thi.

- Người ta vẫn tò mò về câu chuyện cạnh tranh ngầm giữa các Hoa hậu, Á hậu với nhau. Nhưng thấy Thanh Tú hỗ trợ rất nhiệt tình ủng hộ Mỹ Linh và thậm chí còn sang Nhật cổ vũ cho Thuỳ Dung nữa?

Thanh Tú nhiều tuổi hơn Mỹ Linh và Thuỳ Dung nên khi chơi, mình đều… nhường một chút. Cái gì xuất phát từ tấm lòng, sự chân thành sẽ lâu bền. Mọi người thường nói phụ nữ ở bên cạnh nhau hay so bì, ganh tị. Tuy nhiên Thanh Tú rất tự tin ở bản thân mình. Mỗi người có một thế mạnh riêng, nếu cứ đi so sánh mình với người khác sẽ rất mệt mỏi. Một ngày chỉ có 24 tiếng, Tú dành thời gian đó để chăm chút, vun vén cho bản thân và gia đình.

- Phải chăng vì sinh ra trong gia đình khá giả nên sau khi đạt ngôi vị Á hậu, Thanh Tú không áp lực chuyện phải kiếm tiền từ danh hiệu?

Khi mình đi thi Hoa hậu Việt Nam 2016, mẹ bảo: “Nhà đã có 1 Á hậu là đủ rồi”. Thanh Tú không phủ nhận mình may mắn có được sự động viên tinh thần gia đình, bố mẹ cũng chưa bao giờ đặt bất cứ sức nặng nào lên vai Tú. Thế nhưng, có một bất lợi là mọi người sẽ luôn đánh giá bạn thấp xuống, mà không cần biết bạn đã cố gắng, nỗ lực thế nào. Thời điểm Tú đi thi, vây quanh luôn là những lời đồn: “Đi thi cho vui chứ kiểu gì chẳng có giải”, hoặc “Được giải là do mua, do gia đình thế này thế kia” rồi bảo Tú làm răng, phẫu thuật thẩm mỹ…

Trước tin đồn, Thanh Tú cho rằng đó là phần tất yếu của cuộc sống. Tú giữ sự bình thản và nhìn thông tin nhiều chiều.

- Phải chăng vì bình thản nên cái tên Thanh Tú vẫn còn hơi nhạt so với các Hoa hậu, Á hậu khác?

Một mâm cơm có nhiều món, có nhiều loại gia vị. Chúng ta không thể ăn mặn mãi được phải không? Có người bảo Tú nhạt, lại có người bảo mình “vừa miệng”. Mặn hay nhạt là khẩu vị của từng người. Với những gì Tú được trải nghiệm sau cuộc thi, được đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, tham gia không ngừng nghỉ các dự án, hoạt động, Tú thấy bằng lòng với độ nhạt hiện tại của mình.

a hau thanh tu nguoi dep sanh doi voi dai gia la binh thuong

“Hâm nóng tên tuổi cũng là một loại tài năng”

- Kỳ Duyên vừa tham gia The Look và gây ấn tượng bởi những phát ngôn rất thẳng thắn trên truyền hình. Chuyện đời tư, tình yêu, dùng đồ hiệu… của nhiều Hoa hậu, Á hậu cũng là quan tâm lớn của dư luận, vô tình tên tuổi của họ cũng được hâm nóng. Thanh Tú chọn cách gì để hâm nóng tên tuổi?

Luôn hâm nóng được tên tuổi của mình trước truyền thông và công chúng là một loại tài năng, bởi không nhiều người có thể làm được điều đấy. Có những người trầy trật mãi không nổi tiếng được. Với Thanh Tú, chắc là cái tài năng ấy không thể bằng người khác rồi. Tú không chú trọng mình phát triển trong showbiz.

Danh vọng, nổi tiếng, Thanh Tú không chối bỏ là mình thích và cũng hướng đến, nhưng đó không phải là ưu tiên hàng đầu. Ở Việt Nam mình chưa có Á hậu hay Hoa hậu nào đi theo con đường ngoại giao cả.

Khi chọn cái này sẽ phải lơ là cái kia, thậm chí mất nhiều thứ. Tú chấp nhận mất chứ không đánh đổi.

a hau thanh tu nguoi dep sanh doi voi dai gia la binh thuong

- Thanh Tú có nghĩ đến việc thay đổi hình ảnh? Chẳng hạn trưởng thành, gợi cảm hơn?

Nếu có thay đổi, Tú muốn thành một cô Á hậu tomboy chứ không phải gợi cảm. Hồi lớp 10, Tú cắt tóc ngắn như con trai. Ra đường, nhiều người gọi: “Ê cu”, đi chơi với mẹ được khen: “Con trai đẹp trai quá”. Đến năm 2 đại học, Thanh Tú mới mua thỏi son môi đầu tiên, biết mặc váy. Mình hoàn toàn ngược lại với chị gái. Chị My lại rất điệu đà, rất dịu dàng, nữ tính.

- Cá tính mạnh mẽ như vậy, khi Tú yêu thì như thế nào?

Mình tự nhận, mình rất khó tính trong chuyện yêu đương. Gặp ai, quen ai mình cũng hay “soi”, rồi thấy có nhiều vấn đề thế nên vẫn… dậm chân tại chỗ. Tuy khó tin nhưng sự thật là từ nhỏ đến giờ, Thanh Tú vẫn chưa “vắt vai” mối tình nào. Có lẽ do mình chưa gặp ai đủ cảm xúc.

a hau thanh tu nguoi dep sanh doi voi dai gia la binh thuong

- Chị gái của Thanh Tú, Á hậu Ngô Trà My đã kết hôn với một đại gia trẻ tuổi. Thanh Tú nghĩ thế nào về việc lấy chồng đại gia? Chắc hẳn bạn đã gặp không ít lời đề nghị, tán tỉnh tứ các đại gia?

Chuyện người đẹp sánh đôi với đại gia là bình thường. Đại gia không chỉ là những người nhiều tiền, trước tiên họ phải có đầu óc và có tư duy mới đạt đến địa vị đó. Đại gia chinh phục người đẹp không chỉ bằng tiền mà còn bằng trí tuệ của họ nữa.

Bố Tú hơn mẹ Tú nhiều tuổi, có lẽ mẫu đàn ông Tú thích cũng phải giống bố: hơn mình nhiều tuổi và chín chắn. Họ không cần là đại gia giàu có nhưng phải có sự nghiệp riêng.

Đúng là do đặc thù công việc, Tú gặp nhiều người thành đạt nhưng cũng chỉ gặp ở sự kiện thôi. Trở về nhà, cuộc sống của mình rất bận rộn, để hoàn thành các công việc, học hành… đã choán hết thời gian rồi.

Nếu vô tình nhận những tin nhắn khiếm nhã mình sẽ xoá luôn và không bao giờ đọc. Thanh Tú không bao giờ trả lời tin nhắn người xa lạ.

a hau thanh tu nguoi dep sanh doi voi dai gia la binh thuong

- Nhiều người bất ngờ khi thấy Thanh Tú trong vai trò mới: MC chương trình Câu chuyện trái tim của Kênh truyền hình VOV, và còn “chinh chiến” ở VTV, THVL nữa. Cơ duyên gì khiến Tú rẽ sang công việc MC?

Khi nhận được lời đề nghị trở thành MC cho chương trình Câu chuyện trái tim, Thanh Tú rất bất ngờ bởi chưa bao giờ nghĩ có ngày mình sẽ trở thành MC. Ở nhà, mẹ vẫn thường cằn nhằn điểm yếu nói nhanh và đớt tiếng của Tú. Cho nên, khi nhận được lời mời, Tú cũng nghĩ lung lắm. Nếu làm không tốt thì rất xấu hổ. Thế nhưng, được ekip động viên, và rất nhiều cố gắng, sau 1 năm gắn bó với Câu chuyện trái tim, rất may phản hồi mọi người dành cho mình khá tích cực.

- Cảm xúc của Thanh Tú khi từ một người tay ngang, nay trở thành MC của Câu chuyện trái tim?

Câu chuyện trái tim là chương trình ý nghĩa và nhân văn, điều này thì không thể bàn cãi. Êkip chương trình đi về những vùng rừng núi xa xôi, đến gặp các gia đình khó khăn có con em mắc bệnh tim.

Sau khi chương trình phát sóng, không chỉ các em mà gia đình các em cũng được các Mạnh Thường Quân giúp đỡ. Bởi vậy, dù công việc có bận rộn đến mấy, Thanh Tú cũng tạm gác lại để đồng hành cùng Câu chuyện Trái tim. Một tháng, chương trình quay được 4 số đồng nghĩa với việc 4 em bé mắc bệnh tim hiểm nghèo được giúp đỡ. Tú cảm thấy hạnh phúc và may mắn vì được đồng hành cùng Câu chuyện trái tim.

a hau thanh tu nguoi dep sanh doi voi dai gia la binh thuong

- Có vẻ như Thanh Tú là người rất tham lam, ôm đồm nhiều công việc?

Tú muốn thứ thách bản thân, xem giới hạn của mình đến đâu. Tuổi trẻ Tú là để dành cho trải nghiệm, thấy người khác chuyển động mà mình ngồi yên là không có chịu được. Trở thành Á hậu, làm người mẫu, làm MC, theo đuổi con đường trở thành nhà ngoại giao, đến giờ Tú vẫn chưa đuối sức và làm công việc gì cũng thấy say mê.

a hau thanh tu nguoi dep sanh doi voi dai gia la binh thuong Á hậu Thanh Tú: 'Tiêu chí Miss World và Miss International khá phù hợp với tôi'

"Thanh Tú may mắn khi đã có dịp được đi xem trực tiếp cả hai cuộc thi. Tú nhận thấy rằng ở mỗi cuộc thi đều ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.