Ái Phương: 'Có lúc mình rất mệt mỏi và muốn dừng lại tất cả'

"Nhiều lúc mình bị mất tập trung, đưa ra quyết định không đúng đắn, phải đi những hướng rẽ khác nhau. Có lúc mình cũng rất mệt mỏi và muốn dừng lại tất cả", Ái Phương tâm sự.

Được khán giả biết đến nhiều nhất khi đoạt giải ba Siêu mẫu Việt Nam năm 2011. Nhưng ít ai biết rằng Ái Phương đã từng hoạt động trên con đường ca hát trước khi bén duyên nghề mẫu. Cô siêu mẫu đa tài này còn có khả năng sáng tác khá tốt, một loạt các ca khúc như Trót yêu được đông đảo khán giả biết đến và yêu thích qua phần thể hiện của ca sĩ Trung Quân Idol, hay ca khúc Lỗi ở yêu thương do Thanh Duy Idol trình bày.

Với khả năng ăn nói lưu loát và làm chủ sân khấu, Ái Phương được mời tham gia nhiều chương trình lớn của các đài truyền hình trong vai trò người dẫn chương trình. Cô nàng đang dần chứng tỏ khả năng của mình qua nhiều lĩnh vực như sáng tác, ca hát, diễn viên, MC…ở mọi vai trò cô đều được khán giả yêu mến và ủng hộ.

ai phuong co luc minh rat met moi va muon dung lai tat ca
Nữ ca sĩ của những bài hit như Trót yêu, Lỗi ở yêu thương…

- Vừa cho ra mắt MV "Mạnh mẽ lên cô gái" được các bạn trẻ đón nhận, cảm xúc của Ái Phương lúc này thế nào?

Khi nghe MV được đông đảo khán giả trẻ đón nhận, yêu thích, Phương thật sự rất hạnh phúc. Có thể nói đây là lần thay đổi của Phương trong cách chọn nhạc. Phương cảm thấy rất thú vị lẫn hào hứng vì thông điệp ý nghĩa và cách tạo hình mô phỏng lại phong cách disco những năm 80 trong MV.

Thực chất, Mạnh mẽ lên cô gái là MV Phương dành cho khán giả để giải trí nhiều hơn là để nghe. Mình mong muốn tất cả các bạn nữ của chúng ta có thể vực dậy tinh thần, đứng lên đương đầu với những điều chẳng may. Cách các bạn đón nhận cũng đã tạo động lực cho Phương thêm rất nhiều để có những sản phẩm chất lượng hơn.

- Vì sao lại là một sản phẩm mang thông điệp về tuổi trẻ, tuổi thanh xuân mà không phải là một bản Ballad buồn về tình yêu như trước?

Khi bước chân vào nghệ thuật, Phương luôn nhận ra mình phải không ngừng sáng tạo, luôn làm mới bản thân. Ở một thời điểm nào đó, khi Phương bắt đầu cảm thấy chán bản thân và cần có trải nghiệm mới thì Phương phải thay đổi. Bên cạnh việc tự đưa ra thử thách cho chính bản thân, Phương còn mong muốn mọi người nhìn thấy Ái Phương ở một khía khác và đón nhận chúng.

Chính những điểm trên đã thúc đẩy Phương tạo ra một bản nhạc tươi mới như Mạnh mẽ lên cô gái. Mình muốn mọi người nhìn thấy được sự sắc sảo, hài hước và tưng tửng như chính bản thân ở ngoài đời. Phương sẽ dần bộc lộ ra những tính cách thật để khán giả không bị “bé cái lầm” nữa (cười).

ai phuong co luc minh rat met moi va muon dung lai tat ca
Hình ảnh mới lạ của Ái Phương trong MV "Mạnh mẽ lên cô gái"

- Được biết Ái Phương xuất thân từ cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011, nhưng sao bạn lại quyết định chọn con đường ca hát mà không phải là người mẫu hay một nghề nào khác?

Mọi người vẫn hay nhầm lẫn về Phương, nghĩ mình là một siêu mẫu. Thật ra, Phương chỉ đi thi siêu mẫu chứ không phải xuất thân từ siêu mẫu. Nhiều khi, chính do cách nhầm lẫn này đã khiến cho Phương tạo thêm dấu ấn cho riêng cũng nên.

Xinh đẹp, tài năng, giọng hát tốt thế tại sao Ái Phương lại không chọn cho mình con đường đi nổi tiếng nhanh bằng cách cho ra nhiều sản phẩm âm nhạc, xuất hiện rầm rộ trên báo chí như nhiều đồng nghiệp khác. Mà lại lựa hướng đi an toàn cho sự nghiệp của mình?

Phương không mong rằng các khán giả có suy nghĩ “không scandal” thì sẽ “nhạt nhẽo” hoặc không an toàn. Mình luôn muốn đầu tư vào các chất lượng sản phẩm một cách tốt nhất. Mạo hiểm trong thể nghiệm, đầu tư cho sản phẩm nghiêm túc thì sẽ không là an toàn rồi. Người ta thường có câu “mình tính, không bằng trời tính”. Hãy để sản phẩm âm nhạc nói lên được sự thật.

- Có nhiều ý kiến nói rằng, Ái Phương hiền quá, trầm lắng quá, ở showbiz mà không biết sử dụng chiêu trò để gây sự chú ý thì khó có thể nổi tiếng nhanh được?

Khán giả thường hay suy nghĩ áp đặt về một người qua việc được kể lại từ một ai đó. Điều này không thể nào là thước đo giá trị cuộc sống cho bất cứ ai. Phương nghĩ giá trị của một người nghệ sĩ nên được đo bằng trọng lượng từ phía nhà sản xuất và từ sự yêu mến của khán giả.

Có thể nhiều nghệ sĩ sẽ nổi tiếng nhờ vào sự “hiếu kỳ” của khán giả. Nhưng đôi khi điều đó lại là sự nhầm tưởng giữa sự tò mò và yêu mến thật sự. Phương rất biết ơn và tự hào vì mình có được những người yêu mến mình thật sự mà không vì bất kỳ ồn ào nào.

ai phuong co luc minh rat met moi va muon dung lai tat ca

- Theo Ái Phương nghĩ làm ca sĩ bây giờ ngoài tài năng, may mắn ra thì yếu tố góp phần tạo nên sự thành công của nghệ sĩ đó?

Phương nghĩ đó chính là nhờ vào một êkip âm nhạc thức thời. Một nghệ sĩ có tài năng, may mắn cũng cần có những lời tư vấn, bài hát độc đáo, phù hợp trong từng thời điểm, không chỉ cho chính người nghệ sĩ mà còn vừa vặn tai nghe của khán giả nhất.

- Không chỉ xinh đẹp, hát hay, khéo léo trong vai trò MC, Ái Phương còn thử sức với việc sáng tác. Vây cơ duyên nào khiến bạn rẽ hướng sang việc “chắp bút”?

Phương chỉ viết khi mình có cảm xúc và thật may mắn, các ca khúc của mình sáng tác đều được khán giả đón nhận. Phương chưa bao giờ nghĩ mình sẽ rẽ hướng sáng tác và chưa nhận viết bài cho bất kỳ ai. Phương chỉ đơn giản nghĩ, viết nhạc là 1 cách để mình giải tỏa cảm xúc của mình văn minh nhất. Vậy nên, cứ có cảm xúc là Phương viết thôi!

- Xuất thân từ nghề người mẫu và chuyển hướng sang ca hát, Phương có gặp áp lực hay khó khăn không?

Phương không hề xuất thân từ nghề người mẫu nên cũng không có khó khăn gì. Tuy nhiên, hiện nay, vẫn có một số bạn hiểu lầm mình là người mẫu thôi (cười).

ai phuong co luc minh rat met moi va muon dung lai tat ca

- Có bao giờ Ái Phương cảm thấy mệt mỏi, áp lực và muốn từ bỏ con đường ca hát?

Nhiều lúc Phương bị mất tập trung, đưa ra quyết định không đúng đắn, phải đi những hướng rẽ khác nhau. Có lúc Phương rất mệt mỏi và muốn dừng lại tất cả. Tuy nhiên, vì là cuộc sống, nên Phương buộc phải tìm, học cách biết đủ, biết khiêm tốn, biết mình cần cố gắng hơn như thế nào trong con đường ca hát. Và vì vẫn còn cái duyên, tình với nghề nên Phương tin mình sẽ còn ở trên con đường này lâu lắm. Mạnh mẽ lên cô gái!

- Có kỉ niệm nào trong sự nghiệp ca hát làm Phương không thể quên được?

Lúc mới đi hát, chưa có vị trí và khó khăn về đầu tư trang phục. Phương nhớ lúc đó vì còn nhỏ nên rất dễ sốc với những câu nói trêu đùa của mọi người.

Có lần, trong lúc đang sửa soạn, chuẩn bị đi hát, có 1 anh bạn đi ngang qua và thốt lên “Ai cho em đánh son đỏ, em tưởng em là ai? Là H?”. Ban đầu Phương đã rất buồn vì câu nói trêu đùa đó. Nhưng về sau mình cũng nhận ra được 1 điều, đó chính là nên bỏ ngoài tai sự ồn ào, chỉ tập trung cho công việc của mình.

- Ái Phương đã nghĩ đến việc lập gia đình ở độ tuổi này chưa?

Phương vẫn chưa nghĩ đến chuyện lập gia đình trong thời điểm này.

- Vậy bạn trai của Ái Phương là người như thế nào?

Tại vì Phương vẫn chưa có nên vẫn chưa thể thông báo được cho khán giả được. Vì chưa có nên chưa cưới, khi nào cưới, Phương sẽ thông báo ngay (cười lớn).

ai phuong co luc minh rat met moi va muon dung lai tat ca
Ái Phương chia sẻ với khán giả cô hiện tại vẫn chưa có người yêu.

- Nhiều người cho rằng nếu là người trong showbiz thì nên chọn người yêu trong showbiz vì sẽ dễ thông cảm, chia sẻ công việc của nhau hơn. Chị nghĩ thế nào về quan điểm này?

Phương không biết quan điểm đó đến từ những ai, là người ở trong hay ngoài showbiz. Nhưng mình luôn nghĩ điều quan trọng nhất để tạo nên tình yêu là cái duyên. Công việc nào cũng có những khó khăn. Có nhiều công việc còn thất thường hơn nghệ sĩ nhiều.

Cho nên, nếu nghĩ rộng ra, nghệ sĩ hay bất kỳ ai cũng cần được yêu thương. Yêu người sống trong hay ngoài showbiz thì cũng không kém gì nhau cả.

- Nhìn lại khoảng thời gian hoạt động nghệ thuật thời gian qua, điều gì khiến chị phải hối tiếc nhất?

Vì Phương đã sống hết lòng, làm hết sức nên Phương không có gì hối tiếc cả. Hiện tại, mình đang rất hạnh phúc với cuộc sống của bản thân.

- Chị có thể chia sẻ những dự định sắp tới trong âm nhạc để khán giả được biết?

Trong thời gian sắp tới, Phương sẽ tham gia 1 dự án cùng Mew Amazing. Dự án này sẽ còn khiến các bạn ngạc nhiên hơn nhiều so với Mạnh mẽ lên cô gái. Mong khán giả sẽ chờ đợi và tiếp tục ủng hộ Phương với những điều mới lạ sắp đến.

Cảm ơn Ái Phương!

Ảnh: NVCC

ai phuong co luc minh rat met moi va muon dung lai tat ca Phí Ngọc Hưng: ‘Thật sự ngưỡng mộ Linh Đan trong Vì yêu mà đến!’

Không chỉ chia sẻ về Linh Đan, Phí Ngọc Hưng còn cho biết, anh đang được làm bạn với tất cả cô gái xinh đẹp ...

ai phuong co luc minh rat met moi va muon dung lai tat ca Sĩ Thanh tiết lộ tài lẻ chỉ người yêu mới biết!

Sĩ Thanh chia sẻ về Top chef Võ Hoàng Nhân trong "Mỹ nhân vào bếp": "Anh ấy nấu ăn quá ngon quá giỏi, tính tình ...

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.