Âm mưu ‘giết chồng đoạt vợ’ bất thành của người đàn ông làm nghề bán quần áo

Vì quá yêu nữ đồng nghiệp bán quần áo ở chợ, gã đàn ông hành nghề bán quần áo lập kế hoạch giết chồng nữ đồng nghiệp để được tự do yêu đương nhưng bị bại lộ.
am muu giet chong doat vo bat thanh cua ga dan ong lam nghe ban quan ao
Gã đàn ông lập mưu giết chồng đoạt vợ nhưng bất thành

Âm mưu tàn độc

Một ngày cuối tháng 9. TAND huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) đưa bị cáo Dương Quang Long (SN 1966, ngụ xã Tân Long, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) ra xét xử về tội “Cố ý gây thương tích”.

Đây là lần thứ 3 Long bị đưa ra xét xử. Dường như “đã quen” với việc ra tòa, nên dù đứng trước rất đông người đến dự khán, Long vẫn không cảm thấy sợ hãi, mất bình tĩnh.

Long tỏ ra thoải mái trong khi nghe vị đại diện VKSND giữ quyền công tố tại tòa công bố hành vi phạm tội của Long. Theo nội dung vụ án, Long và chị lệ (SN 1969, ngụ huyện Long Hồ) cùng làm nghề bán quần áo ở chợ.

Long và chị Lệ đều đã có gia đình riêng, nhưng trong quá trình làm ăn, Long nãy sinh tình cảm với chị Lệ và mong muốn được tự do yêu đương với người phụ nữ này.

Long nhiều lần đến nhà chị Lệ chơi. Từ đó, Long nảy sinh ý định giết chồng nạn nhân để tự do yêu đương. Trong quá trình tới lui nhà chị lệ, Long biết hai người con của chị lệ đều đi học xa, ít khi về nhà nên Long lên kế hoạch giết chồng chị Lệ.

Rạng sáng 29/12/2016, Long chờ chị Lệ đi dọn hàng bán thì tìm đến nhà. Long gõ cửa nói dối với chồng chị Lệ là anh Nguyễn Văn Kỷ (SN 1970) rằng trên đường đi công chuyện, nhưng xe máy bị hư nên nhờ sửa giúp.

Lợi dụng lúc anh Kỷ không để ý, Long đã dùng khúc cây đem theo tấn công vào đầu anh Kỷ. Nạn nhân không chút nghi ngờ và la lên: “Anh Long, có gì đó rơi trúng đầu em”.

Con gái chị Lệ (thời gian này đăng về thăm nhà) nghe tiếng cha ngoài sân nên thức dậy bật đèn. Long sợ hành vi bị phát hiện, nên xốc nách nạn nhân đưa vào hiên nhà và nói dối với con gái anh Kỷ là cha bị cây rớt trúng đầu.

Sau đó, Long chở nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu và quay về nhà. Nhận thấy có những dấu hiệu bất thường, cùng hành vi cố ý của Long nên người nhà anh Kỷ đã trình báo sự việc cho công an.

Khi triệu tập Long lên làm việc, Long thừa nhận nảy sinh tình cảm với vợ của nạn nhân nên lên kế hoạch giết chồng nhưng bất thành. Kết quả giám định, anh Kỷ bị tỷ lệ thương tật 5%.

Long nhờ gia đình đền cho bị hại 50 triệu đồng. Sau đó, Long bị cảnh sát khởi tố về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Thoát tội giết người…

Với hành vi phạm tội nêu trên, Long bị TAND huyện Long Hồ đưa ra xét xử lần đầu vào vào 4/2017. Tuy nhiên, phiên tòa sau đó phải tạm hoãn do lời khai của bị cáo, bị hại và của người làm chứng không thống nhất, có nhiều điểm mâu thuẫn chưa được làm rõ. Đại diện VKS đã đề nghị HĐXX cho rút hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung.

Đến ngày 8/8/2017, Long tiếp tục bị đưa ra xét xử lần 2. Tại phiên tòa này, đại diện VKS sau phần xét hỏi đã cho rằng, hành vi của Long có dấu hiệu của tội “Giết người” chứ không phải “Cố ý gây thương tích”.

Để bào đảm tính khách quan, tuyên phạt mức án đúng người, đúng tội. HĐXX đã quyết định trả hồ sơ về VKSND cùng cấp để điều tra lại.

Hơn một tháng sau khi tòa trả hồ sơ lần 2, Long lại ra tòa với cáo buộc có hành vi “Cố ý gây thương tích” đối với anh Kỷ (chồng chị Lệ).

Tại tòa, Long khai nhận đã có âm mưu giết chồng nhân tình để được thoải mái yêu đương. Tuy nhiên, khi bị con gái nạn nhân phát hiện, Long đã rất sợ hãi nên dừng lại, và đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Còn nạn nhân không đồng tình với lời khai của Long, cũng không đồng ý việc VKS chỉ truy tố Long tội “Cố ý gây thương tích” mà không phải là tội “Giết người”.

Theo anh Kỷ (nạn nhân), việc Long mang hung khí nguy hiểm đến nhà anh vào đêm khuya là có chủ ý, nhằm giết anh để tự do yêu đương với vợ anh. “Việc tôi không chết là ngoài ý định của bị cáo. Hôm đó, nếu không có con gái ở nhà, có thể tôi đã chết”, anh Kỷ bức xúc và đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo về tội “Giết người”.

Đại diện VKSND huyện Long Hồ giữ quyền công tố tại tòa cho rằng, bị cáo Long thực hiện hành vi giết người nhưng nửa chừng đã dừng lại. Chiếu theo quy định, bị cáo được miễn tội “Giết người” nên truy tố bị cáo Long tội “Cố ý gây thương tích” là đúng quy định. Từ đó, VKS đề nghị mức án từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù đối với Long.

Được nói lời sau cùng, Long thừa nhận hành vi phạm tội. Long xin lỗi nạn nhân và gia đình nạn nhân. Đồng thời, Long mong pháp luật khoan hồng, tuyên phạt mức án thấp nhất để Long sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Long là nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo đã dùng hung khí nguy hiểm đánh vào vùng nguy hiểm của bị hại là phạm vào tội “Giết người”.

Tuy nhiên, trong giới hạn tố tụng, HĐXX không thể xét xử bị cáo tội danh nặng hơn cáo trạng đã truy tố mà phải xét xử trong giới hạn. sau khi tuyên án, tòa sơ thẩm sẽ kiến nghị Tòa án cấp trên xem xét lại bản án sơ thẩm.

Từ những nhận định nêu trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Long phạm tội “Cố ý gây thương tích” cùng mức án 2 năm 6 tháng tù giam.

am muu giet chong doat vo bat thanh cua ga dan ong lam nghe ban quan ao Băng nhóm giết người trong đám tang của bạn được giảm án

Cho rằng vụ án xảy ra có một phần lỗi của bị hại nên cấp tòa phúc thẩm chấp nhận một phần kháng cáo, tuyên ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.