Ấn tượng như Indonesia!

Hòn đảo Bali xinh đẹp, với nền ẩm thực độc đáo và những người dân bản địa hiền lành, chất phác sẽ là một trong những lý do để bạn đặt chân đến khám phá Indonesia.
Indonesia là một quốc đảo nằm giữa hai lục địa Đông Nam Á và Châu Đại Dương. Đất nước này sở hữu 13.487 hòn đảo lớn, nhỏ, cùng với sự đa dạng chủng tộc và tôn giáo đã góp phần tạo nên những nét văn hóa đặc sắc, mang đến cho Indonesia có sức hút mãnh liệt đối với du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Nền ẩm thực độc đáo

Nguyên liệu, gia vị và phong cách chế biến chính những điều tạo nên nét thú hút, đặc trưng nhất của ẩm thực. Mặc dù mỗi vùng ở Indonesia đều có những món đặc sản khác nhau, nhưng đều có chung một điểm là hương vị đậm đà, mạnh mẽ khó quên.

an tuong nhu indonesia
Món Bakso: Dạng mì bò viên trộn sambal (Sambal: Là tên gọi một loại sốt ớt đặc trưng của Indonesia). Đây là một trong những món bạn không nên bỏ qua khi đến Indonesia. Ảnh: Closari

Và tất nhiên không thể thiếu hòn đảo xinh đẹp BaLi

Hòn đảo nổi tiếng này được biết đến bởi những dãy núi cao bao bọc lấy bãi biển xanh trong và là nơi có cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ. Bali có dân sinh sống khá đông đúc và hàng năm đều đón rất nhiều khách du lịch ghé thăm. Đây cũng là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng với những resort tiêu chuẩn 5 sao quốc tế.

an tuong nhu indonesia
Bali được The Travelers’ Choice xếp hạng thứ 5 trong những hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới. Ảnh: Donald Man

Thưởng thức Cà phê Kopi Luwak

Kopi Luwak được dùng để chỉ một loại hạt do loài chồn đốm ăn quả cà phê rồi thải ra. Và những hạt cà phê có hình dáng kỳ cục này chính là “sản phẩm” của một loại chồn sống ở các rừng cọ châu Á. Loại cà phê đặc biệt này được xếp vào loại hiếm nhất trên thế giới.

Kopi luwak không chỉ có hương vị đậm đà, béo ngậy mà cònđặc biệt ở chỗ là loại cà phê có lợi cho làn da và sức khỏe khi ngăn ngừa một số bệnh như ung thư, tiểu đường.

an tuong nhu indonesia
Trong quá trình nhai gặm hạt cafe đi qua dạ dày và ruột chồn các enzym men tiêu hóa trong hệ hóa của chồn hương đã thấm vào lớp vỏ trấu đã bị bào mòn, thấm nhẹ vào nhân cà phê đã bẻ gãy các phân tử hương và vị trong cấu tạo hữu cơ của hạt cà phê. Khi hạt cà phê do chồn hương ăn, thải ra được xử lý làm sạch mọi vết bẩn và yếu tố không an toàn thực phẩm, được rang theo một kỹ thuật thì sẽ có một loại cà phê chồn thành phẩm. Ảnh: Sarah Ackerman

Điểm đến của những người mê lặn biển

Nếu bạn muốn chạy trốn khỏi cuộc sống ồn ào, xô bồ của thành phố để đến một nơi thanh bình và yên tĩnh thì quần đảo xinh đẹp Raja Ampat chính là nơi bạn cần đến. Quần đảo này nằm sát ven biển New Guinea về phía tây bắc, có nền sinh biển lớn và đa dạng nhất thế giới.

Được xem là “điểm đến trong mơ” của nhiều người yêu môn thể thao lặn biển. Hệ thuỷ sinh phong phú ở đây cùng với những rặng san hô chưa bị con người tàn phá sẽ làm bạn sửng sốt vì vẻ đẹp kỳ diệu của bàn tay tạo hoá.

an tuong nhu indonesia
Theo nghiên cứu thì Raja Ampat có ít nhất 1.400 loài cá nhiệt đới, hơn 700 loài động vật thân mềm, 57 loài tôm bọ ngựa, 13 loài động vật biển có vú, 600 loài san hô cứng...Ảnh: Ecoshoot
an tuong nhu indonesia
Thiên nhiên ở Raja Ampat còn được chấm phá bởi những đầm phá xanh biếc, rừng ngập mặn và rừng nguyên sinh. Ảnh: Angela Richardson

Những cánh đồng trà xanh rộng lớn

Indonesia mệnh danh là quốc gia vạn đảo, với sản lượng trà trung bình gần 200.000 tấn/ năm. Trà Indonesia nổi danh vì có lượng catechin, một chất chống ôxy hóa tự nhiên, cao nhất thế giới.

Vì vậy khi đến Indonesia, bạn cũng không nên bỏ qua việc chiêm ngưỡng những cánh đồng trà xanh bát ngát, tưởng chừng như kéo dài vô tận ra bốn phía. Bên cạnh đó, bạn có thể đi thăm quan nhà máy chèvà tìm hiểu về quá trình sản xuất trà.

an tuong nhu indonesia
Ảnh: Cifor

Đừng quên thưởng thức món trà Teh Botol

Đây là một thức uống phổ biến và đặc trưng nhất của Indonesia được sản xuất bởi các công ty Sosro và được bày bán trên toàn thế giới. Teh Botol là loài trà hoa nhài có vị ngọt thanh, nhẹ và thường được uống khi lạnh.

an tuong nhu indonesia
Ảnh: Whitecat SG

Hồ nước Kawah Putih độc đáo

Hồ nước này có cát trắng tinh bao quanh và có mặt nước màu xanh lam ngọc nằm trọn trong lòng hồ. Hồ Kawah Putih nằm cao hơn so với mặt nước biển 2,430 m nên nhiệt độ ở đây rất lạnh (nhiệt độ trung bình trong khoảng 10 độ C). Bên cạnh đó, Kawah Putih là một hồ có nồng độ pH khá cao từ 0,5-1,3, điều này cũng tác động đến sự thay đổi màu sắc của nước. Màu sắc của hồ thường thay đổi từ xanh đến trắng xanh, hoặc màu nâu, tùy thuộc vào nồng độ của lưu huỳnh và nhiệt độ.

an tuong nhu indonesia
Ảnh: Efendi Kwok

Hoa văn Batik tinh xảo

Loại vải truyền thống của Indonesia có tên gọi là Batik, được tạo ra bằng kỹ thuật nhuộm sáp và in các hoa văn bằng phương pháp thủ công truyền thống. Dù không phải là nơi sản sinh ra Batik nhưng Indonesia được coi là quốc gia của Batik, nơi mà nghệ thuật Batik đạt đến đỉnh cao.

Vải Batik được coi là một sản phẩm thương hiệu quốc gia Indonesia trên thế giới. Màu truyền thống thường được sử dụng trong nghệ thuật Batik là những gam màu đơn điệu như nâu, chàm bởi những màu này dễ dàng chiết xuất từ thiên nhiên. Hiện nay, Batik có đủ các sắc màu, các chất liệu khác nhau. Họa tiết sử dụng trang trí trên vải Batik cũng rất đa dạng và phong phú, từ đơn giản như các họa tiết hình học cho đến những họa tiết phức tạp như cỏ cây, hoa lá, muông thú và cả con người, phong cảnh.

Bạn có thể tìm mua vải Batik với ý nghĩa phù hợp như một món quà độc đáo và ý nghĩa cho bạn bè và gia đình mình.

an tuong nhu indonesia
Ở Indonesia, nghệ thuật Batik được sử dụng cho quần áo bình thường với những hoa văn trang trí đơn giản. Những hoa văn phức tạp, nhiều đường uốn lượn là kiểu Batik dành riêng tầng lớp quý tộc hay trang phục mặc vào những dịp đặc biệt như ngày cưới hay lễ tết. Ảnh: Deku Kertorahardjo

Người dân thân thiện và mến khách

Nếu bạn đã bị mê hoặc bởi cảnh đẹp thì chắc chắn cũng sẽ bị ấn tượng bởi những con người của đất nước này. Người Indonesia được biết đến là những con người thân thiện, hay cười và luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác.

an tuong nhu indonesia
Ảnh: Roger Price

Di chuyển từ Việt Nam đến Indonesia:

Bạn có thể lựa chọn một số các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Royal Brunei Airlines, Air Asia hoặc Lion Air. Tuy nhiên Air Asia và Lion Air sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn bởi giá vé rẻ và đường bay rất thuận lợi.

Nếu bay của hãng Lion Air sẽ có chuyến bay thẳng từ TP.Hồ Chí Minh tới Jakarta với giá vé trung bình từ 100 - 120 USD/ chiều.

Từ Jakarta của Indonesia bạn sẽ được nối chuyến tới các thành phố du lịch nổi tiếng khác của Indonesia như TP. Surabaya, thành Medan và đặc biệt là thủ phủ khu du lịch Bali nổi tiếng.

>> Cùng chuyên đề

an tuong nhu indonesia Bali - đã đi là nhớ
an tuong nhu indonesia Nếu chỉ có 2 ngày ở Indonesia?
chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.