Anh 2-1 Nigeria: Đòn thị uy của Sư tử

Đánh bại Nigeria bằng một lối chơi mạch lạc, tự tin và có ý đồ rõ ràng, ĐT Anh cho thấy họ đã sẵn sàng mang dàn quân trẻ tuổi bước ra sân chơi World Cup một cách đầy thị uy.
anh 2 1 nigeria don thi uy cua su tu Hàn Quốc chốt danh sách 23 tuyển thủ tham dự World Cup 2018
anh 2 1 nigeria don thi uy cua su tu Cơ hội nào cho các đại diện châu Phi tại World Cup?
anh 2 1 nigeria don thi uy cua su tu Dạo quanh các thành phố Nga xinh đẹp nơi diễn ra World Cup 2018
anh 2 1 nigeria don thi uy cua su tu Mùa World Cup, mùa 'tú ông tú bà' thế giới điều đào đến Nga?

BÀN THẮNG

ANH: Cahill (7’), Kane (39’)

NIGERIA: Iwobi (47’)

Tỷ số: Anh 2-1 Nigeria

ĐT Anh xuất phát với đội hình nhiều khả năng sẽ là 11 cầu thủ sẽ đá chính tại VCK World Cup 2018. Về cơ bản thì giới chuyên môn đều dự đoán HLV Gareth Southgate sẽ để Harry Kane và Raheem Sterling đá cặp tiền đạo, tuy nhiên rất ít ai ngờ được cách Southgate sử dụng Sterling khác hoàn toàn với người đồng nghiệp Pep Guardiola ở Man City.

Sterling không bám cánh mà đá như một trung phong cắm thực thụ, trong khi đó Kane lại lùi thấp hơn vị trí sở trường, hoạt động trong ranh giới của hộ công và trung phong. Với tấm băng đội trưởng trên tay, có lẽ Southgate kỳ vọng Kane phải làm một thủ lĩnh thay vì chỉ là sát thủ thông thường.

anh 2 1 nigeria don thi uy cua su tu
Anh vừa có chiến thắng trước Nigeria

Khi Sterling đá cao, cách chơi của Tam sư cũng có rất nhiều sự thay đổi so với trước đây. 2 hậu vệ cánh Ashley Young và Kyle Walker vẫn leo biên, nhưng thay vì thực hiện những quả tạt tầm cao, họ thường có xu hướng trả ngược bóng cho tiền vệ.

ĐT Anh thực hiện khá nhiều tình huống chọc khe và vô số lần Sterling tận dụng tốc độ của mình thoát xuống dứt điểm hoặc căng ngang. Đáng tiếc, cũng giống hệt như vấn đề ở Man xanh: Kỹ năng dứt điểm của Sterling còn rất nhiều hạn chế.

Cũng chính vì vậy dù ĐT Anh áp đảo thế trận hoàn toàn, nhưng bàn thắng lại đến từ một trung vệ: Gary Cahill đón đường chuyền của Kieran Trippier ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 7. Đến phút 39, tỷ số được nâng lên thành 2-0 và người lập công là Harry Kane. Đây là tình huống mà Tam Sư đã phối hợp tới sát khung thành Nigeria để ghi bàn.

Ngoài những tích cực đến từ lối chơi rất có ý tưởng, ĐT Anh còn ghi điểm trong mắt NHM nhờ phong thái tự tin, điềm đạm, khác hẳn với thế hệ đàn anh. Đây là Tam sư trẻ thứ nhì trong lịch sử dự các kỳ World Cup, nhưng dàn sao trẻ này cho thấy họ hoàn toàn sẵn sàng bơi ra biển lớn. ĐT Anh thực hiện rất nhiều tình huống chuyền ban đầy tự tin ngay phần sân nhà, đưa bóng có bài lên tuyến trên thay vì những cú phất bóng cầu may thời trước.

Màn thử nghiệm của Gareth Southgate đã tạo ra tiếng vang. Tuy nhiên, chỉ hy vọng rằng người Anh không đi lại vết xe đổ “thử kêu đốt xịt” như thế hệ đàn anh.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ANH: Pickford, Trippier, Stones, Cahill, Walker, Young (Rose, 68’), Dier, Lingard (Loftus-Cheek, 67’), Alli (Delph, 82’), Sterling (Rashford, 73’), Kane (Welbeck, 73’).

NIGERIA: Uzoho, Idowu, Ekong, Balogun (Omeruo, 46’), Onazi (Etebo, 46’), Mikel, Obi (Ogu, 46’), Shehu (Ebuehi, 46’), Moses (Musa, 63’), Iwobi, Ighalo (Iheanacho, 77’).

anh 2 1 nigeria don thi uy cua su tu Ngỡ ngàng với áo đấu bán chạy nhất World Cup 2018

Áo đấu của đội tuyển Nigeria đang là mặt hàng tạo ra cơn sốt trước thềm World Cup 2018.

anh 2 1 nigeria don thi uy cua su tu Messi ngán những đối thủ nào ở World Cup 2018?

Lionel Messi vừa liệt kê 5 đội tuyển mà anh cho rằng mạnh nhất ở World Cup 2018.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.