Anh - Costa Rica 2-0: Rashford nã đại bác, Southgate 'đau đầu'

Thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước Costa Rica trong cuộc tổng dợt cuối cùng của tuyển Anh mang đến "cơn đau đầu dễ chịu" cho Gareth Southgate trước thềm World Cup 2018.
anh costa rica 2 0 rashford na dai bac southgate dau dau Bảng xếp hạng FIFA tháng 6: Nga là đội yếu nhất World Cup 2018
anh costa rica 2 0 rashford na dai bac southgate dau dau Gạt Ronaldo, Messi điểm mặt 8 anh tài tại World Cup 2018
anh costa rica 2 0 rashford na dai bac southgate dau dau Ronaldo chỉ có 4% khả năng vô địch World Cup
anh costa rica 2 0 rashford na dai bac southgate dau dau Mesut Oezil chấn thương, tuyển Đức lo sốt vó

HLV Gareth Southgate đã tận dụng cơ hội thử nghiệm cuối cùng trước chiến dịch World Cup bằng 10 sự thay đổi so với trận đấu cuối tuần trước. Với Harry Kane trên băng ghế dự bị, tài năng trẻ Trent Alexander-Arnold, thủ môn Nick Pope đã có một kỷ niệm đẹp trong lần đầu tiên được khoác áo "Tam Sư".

anh costa rica 2 0 rashford na dai bac southgate dau dau
Rashford ghi điểm trước Costa Rica

Có lẽ Southgate đã có cho mình bộ khung cho trận mở màn bảng G với Tunisia tới đây nhưng với màn trình diễn rạng sáng 8-6, một vài nhân tố có thể sẽ mang tới "cơn đau đầu dễ chịu" cho vị HLV người Anh.

Danny Rose, Alexander-Arnold hay ngay cả "kép phụ" Danny Welbeck đều đã có màn trình diễn không tồi khi được trao cơ hội, nhưng nổi bật nhất phải kể đến Marcus Rashford.

Giới chuyên môn đều có chung nhận định rằng thần đồng của Manchester United hoàn toàn có khả năng trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới nhưng sự tiến bộ của anh trong một năm qua dưới quyền huấn luyện của Jose Mourinho là không nhiều. Tuy vậy, trong một ngày được thi đấu tự do ở vị trí "số 10", Rashford đã tỏa sáng đúng lúc.

anh costa rica 2 0 rashford na dai bac southgate dau dau
Còn Vardy mất điểm nghiêm trọng

Trong thế trận tương đối nhàn nhã, phút thứ 13, nhận bóng trống trải từ Loftus-Cheek, Rashford có đủ thời gian "căn chỉnh" và tung ra cú nã đại bác từ khoảng cách 25 m, khiến Keylor Navas (số 1 của Real Madrid) chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Trong suốt trận đấu, sự tự tin đến từ chân sút 20 tuổi là điều có thể dễ nhận thấy. Rashford tỏ ra thanh thoát và lợi hại hơn hẳn khi được chơi rộng, không bị đóng khung trong vị trí chạy cánh như cách anh đang chơi ở Man United. Ở tuyển Anh hiện tại, vị trí "số 10" thường do Dele Alli hay Raheem Sterling đảm nhiệm, nhưng với màn trình diễn vừa qua, Rashford đã chứng minh mình không đơn thuần chỉ là một phương án dự bị.

Trận đấu an bài khi Welbeck, vào sân thay Jamie Vardy thi đấu mờ nhạt, có bàn thắng thứ 16 trong màu máo tuyển Anh từ pha kiến tạo tinh tế của cầu thủ vào sân thay người Dele Alli. Đội tuyển đến từ xứ sở sương mù hiện tại đang có rất nhiều phương án để kết thúc trận đấu và hơn hết, họ đang sở hữu hàng công với tốc độ cực kỳ đáng nể.

anh costa rica 2 0 rashford na dai bac southgate dau dau
Dele Alli tiếp tục tạo được niềm tin

Ở VCK World Cup 2018, "tam sư" không chịu quá nhiều áp lực như thế hệ vàng của bóng đá Anh trước đây, cùng với sức trẻ và sự khao khát, khả năng họ đạt thành tích cao là hoàn toàn có thể.

Trái lại, dù được đánh giá là đội mạnh nhất nhì khu vực CONCACAF nhưng Costa Rica đã không thể hiện được nhiều. Các mảng miếng phối hợp không rõ nét và gần như không gây ra bất kỳ sự đe dọa nào cho khung thành đối phương. Hàng phòng ngự khá mong manh và dễ bị công phá trước các pha bức tốc của các cầu thủ Anh dù có vẻ như Rashford hay Alli vẫn chưa tung hết nước rút. Rõ ràng, đội bóng đến từ Trung Mỹ vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn gây được tiếng vang tại World Cup năm nay.

Trong trận đấu cùng giờ, Goncalo Guedes lập cú đúp, cùng pha ghi bàn bằng đầu của Bruno Fernandes giúp Bồ Đào Nha có chiến thắng dễ 3-0 trước Algeria trong ngày trở lại của siêu sao C.Ronaldo.

Sự xuất hiện của Ronaldo lập tức đem lại hiệu ứng khích lệ không nhỏ cho Brazil châu Âu, họ thể hiện bộ mặt tốt hơn hẳn so với màn trình diễn ở hai trận trước đó. Bồ Đào Nha tỏ ra rất linh động với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 khá kín kẽ. Sự kết hợp của kỹ thuật, tốc độ và khả năng sáng tạo của các cầu thủ như Ronaldo, Bernardo, Guedes hay Bruno Fernandes hứa hẹn sẽ mang đến trở ngại không nhỏ cho các đối thủ ở bảng B.

Với vị thế của nhà đương kim vô địch Châu Âu, cùng màn khởi động không tệ trước các đối thủ lớn, người hâm mộ hoàn toàn có quyền hy vọng một màn trình diễn ấn tượng nữa của Bồ Đào Nha tại vòng chung kết World Cup sắp tới. Trong đó, tâm điểm trước mắt hẳn phải là "cuộc nội chiến" của bán đảo Iberia giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Kết quả các trận giao hữu đáng chú ý khác: Hàn Quốc - Bolivia 0-0, Iceland - Ghana 2-2

anh costa rica 2 0 rashford na dai bac southgate dau dau VTV từng mua nhanh, chốt sớm bản quyền World Cup như thế nào?

Lần đầu tiên sau nhiều năm đàm phán mua bản quyền truyền hình các giải đấu lớn như World Cup, Euro, đài truyền hình Việt ...

anh costa rica 2 0 rashford na dai bac southgate dau dau VTV chính thức mua bản quyền truyền hình World Cup 2018

Sau nhiều cuộc đàm phán căng thẳng, cuối cùng đài truyền hình Việt Nam (VTV) cũng đã chính thức mua bản quyền truyền hình World ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.