Bà chủ lô mỹ phẩm gần 11 tỷ bị điều tra: 'Chúng tôi có liên hệ với nhà sản xuất nhưng tất cả đều không liên lạc được'

Bà Nguyễn Thu Trang xác nhận lô hàng mỹ phẩm trị giá gần 11 tỷ đồng là của công ty do mình làm chủ. Sau khi số sản phẩm bị thu giữ, công ty có liên hệ lại với các nhà sản xuất nhưng đến nay tất cả không liên lạc được.
ba chu lo my pham gan 11 ty bi dieu tra chung toi co lien he voi nha san xuat nhung tat ca deu khong lien lac duoc Từ lô mỹ phẩm nghi giả của TS Group, giật mình với vai trò đại sứ thương hiệu của 'sao'
ba chu lo my pham gan 11 ty bi dieu tra chung toi co lien he voi nha san xuat nhung tat ca deu khong lien lac duoc Chân dung Nguyễn Thu Trang - Bà chủ dính nghi án sản xuất và tiêu thụ lô mỹ phẩm giả 11 tỉ đồng

Ngày 3/11, lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận hồ sơ vụ lô mỹ phẩm không rõ nguồn gốc trị giá 11 tỷ đồng do bà Nguyễn Thu Trang - Giám đốc Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam làm chủ.

Đại diện PC46 cho biết, bước đầu đơn vị đang làm thủ tục tiếp nhận và làm báo cáo Ban giám đốc Công an thành phố để đề xuất, phân công nhiệm vụ, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng, các phòng đội nghiệp vụ vào cuộc điều tra, xác minh.

ba chu lo my pham gan 11 ty bi dieu tra chung toi co lien he voi nha san xuat nhung tat ca deu khong lien lac duoc

Biên bản kiểm tra đột xuất công ty THHH thiên nhiên TS Việt Nam.

“Vụ việc liên quan tới hàng hóa là mỹ phẩm, do đó bước đầu cơ quan công an mới tiếp nhận hồ sơ từ Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 - Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội và làm báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Ban giám đốc Công an thành phố. Sau khi có chỉ đạo, đơn vị sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh về nguồn gốc, thành phần hóa chất, nhãn mác và những thông tin từ lực lượng quản lý thị trường nêu”, vị đại diện thông tin.

Theo đại diện PC46, mỹ phẩm là mặt hàng có nhiều hóa chất vì vậy cần nhiều thời gian để giám định, phân tích. Dự kiến, việc kiểm tra, xác minh sẽ kéo dài trong vài tháng tới.

ba chu lo my pham gan 11 ty bi dieu tra chung toi co lien he voi nha san xuat nhung tat ca deu khong lien lac duoc

Lô hàng đã được Đội quản lý thị trường số 6 niêm phong thu giữ.

Trước đó, ngày 18/10, Đội Quản lý thị trường số 6 (Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội) đã kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam (địa chỉ tại Lô 18, Khu hành chính mới phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội) do bà Nguyễn Thu Trang làm Giám đốc.

ba chu lo my pham gan 11 ty bi dieu tra chung toi co lien he voi nha san xuat nhung tat ca deu khong lien lac duoc

Bà Nguyễn Thu Trang làm việc với lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội.

Thời điểm kiểm tra, đơn vị đã thu giữ được và thu giữ 14.000 sản phẩm gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trong lô hàng có khoảng 1.500 hộp gel lạnh tan mỡ (445 hộp dán nhãn thành phẩm và 1.020 hộp chưa dán nhãn), gần 800 hộp muối tắm nhau thai cừu (446 hộp thành phẩm, 310 hộp chưa dán nhãn), hơn 1.000 lọ mặt nạ ngủ…. Ước tính giá trị ban đầu của lô hàng gần 11 tỷ đồng.Công ty TS của bà Trang không xuất trình được hóa đơn chứng từ của số hàng trên.

Đặc biệt, nhiều dòng sản phẩm thuộc các loại mỹ phẩm, sữa làm trắng da ghi sản xuất từ Hàn Quốc, New Zealand. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã phát hiện các sản phẩm trên thực chất được đóng nhãn mác bao bì tại kho xưởng ở quận Hà Đông.

ba chu lo my pham gan 11 ty bi dieu tra chung toi co lien he voi nha san xuat nhung tat ca deu khong lien lac duoc

Các sản phẩm mỹ phẩm của công ty này được các nhân vật nổi tiếng trong giới ca sĩ, người mẫu đang làm đại sứ thương hiệu.

Nói về số hàng bị thu giữ mà công ty không xuất trình được hóa đơn chứng từ, bà Nguyễn Thu Trang, Giám đốc Công ty TNHH thiên nhiên TS Việt Nam xác nhận lô hàng có giá trị gần 11 tỷ là của công ty do mình làm chủ.

Lý giải về việc sau nhiều ngày số hàng bị thu giữ mà công ty vẫn chưa thể cung cấp được thông tin nhà sản xuất cho cơ quan chức năng, bà Trang cho biết, các sản phẩm trên đều được nhà sản xuất tự đến công ty chào hàng với bộ phận mua hàng nên công ty không lưu giữ lại thông tin. Sau khi số sản phẩm bị thu giữ, công ty cũng có liên hệ lại với các nhà sản xuất nhưng đến nay tất cả không liên lạc được.

ba chu lo my pham gan 11 ty bi dieu tra chung toi co lien he voi nha san xuat nhung tat ca deu khong lien lac duoc

Nguyễn Thu Trang được biết đến là doanh nhân trẻ thành công với lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên

“Khi biết trên bao bì sản phẩm không có thông tin về nguồn gốc sản xuất và công bố chất lượng mỹ phẩm theo đúng quy định của Bộ Y tế, công ty chúng tôi đã liên hệ với cơ quan cảnh sát môi trường và một công ty chuyên về xử lý, thiêu đốt sản phẩm giả, nhái để tiến hành thiêu hủy lô hàng. Thế nhưng do chưa có sự đồng thuận về mức giá với công ty đối tác nên số hàng này vẫn lưu lại tại kho”, bà Trang chia sẻ.

Tuy nhiên, lãnh đạo Đội quản lý thị trường số 6 khẳng định, thời điểm đơn vị này kiểm tra, có 8 công nhân của công ty đang tiến hành đóng gói sản phẩm. Nhiều sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng đã đóng gói xong, không phải là hàng đang đợi tiêu hủy. Theo tìm hiểu, các sản phẩm mỹ phẩm của công ty này được các nhân vật nổi tiếng trong giới ca sĩ, người mẫu đang làm đại sứ thương hiệu như diễn viên Ốc Thanh Vân, Lã Thanh Huyền, Bảo Thanh, Á hậu Dương Tú Anh, Ngọc Trinh.

ba chu lo my pham gan 11 ty bi dieu tra chung toi co lien he voi nha san xuat nhung tat ca deu khong lien lac duoc Hải Quân: ‘Các bạn gái tỏ tình với tôi trong 'Vì yêu mà đến' đều rất dễ thương'

Trong chương trình “Vì yêu mà đến”, doanh nhân Hải Quân nhận được khá nhiều lời tỏ tình. Tuy nhiên anh không nhận lời bất ...

ba chu lo my pham gan 11 ty bi dieu tra chung toi co lien he voi nha san xuat nhung tat ca deu khong lien lac duoc Sao nhí lột xác, trưởng thành thế nào sau các cuộc thi?

Phương Mỹ Chi, Thiện Nhân, Hồ Văn Cường, Bùi Hà My giờ đã trưởng thành và lột xác thành công sau những cuộc thi.

ba chu lo my pham gan 11 ty bi dieu tra chung toi co lien he voi nha san xuat nhung tat ca deu khong lien lac duoc Hiền Mai The Voice: ‘Mình với anh Bueno rất có duyên với nhau’

Hiền Mai – The Voice chia sẻ: "Mình là một người rất vô tư. Tuy nhiên Mai may mắn khi được làm việc với một ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.