Từ lô mỹ phẩm nghi giả của TS Group, giật mình với vai trò đại sứ thương hiệu của 'sao'

Sự việc công ty TNHH Thiên nhiên TS.Việt Nam (TS Group) vừa bị cơ quan chức năng thu giữ lô hàng nghi giả trị giá lên đến 11 tỉ đồng. Đây cũng là công ty sở hữu nhiều đại sứ thương hiệu nhất Việt Nam với hàng loạt người nổi tiếng là đại sứ hình ảnh như Bảo Thanh, Ốc Thanh Vân, Á hậu Tú Anh, Lã Thanh Huyền.

Đại sứ thương hiệu, họ là ai và họ làm gì cho nhãn hàng mà họ làm đại sứ?

Đại sứ thương hiệu là người đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch quảng bá và khuếch trương tên tuổi doanh nghiệp, đại sứ thương hiệu luôn được quan tâm vì họ đại diện cho hình ảnh của công ty và sản phẩm quảng cáo.

Theo định nghĩa đó, thì việc hàng loạt người nổi tiếng như diễn viên Bảo Thanh, diễn viên Lã Thanh Huyền, Á hậu Tú Anh, MC Ốc Thanh Vân… khi trở thành đại sứ thương hiệu của Ts Group đều hiểu nhãn hàng đang sử dụng sự ảnh hưởng của mình để quảng bá cho sản phẩm của họ.

tu lo my pham nghi gia cua ts group giat minh voi vai tro dai su thuong hieu cua sao
3 đại sứ thương hiệu của TS Group -doanh nghiệp vừa bị cơ quan chức năng thu giữ lô hàng 11 tỉ đồng vì nghi hàng giả. (Ảnh: fanpage TS Group)

Theo đó, đại sứ thương hiệu khi kí kết hợp đồng với doanh nghiệp phải tuân thủ các điều khoản mà doanh nghiệp đưa ra. Trong đó, khâu quảng cáo, PR cho sản phẩm là khâu cốt lõi của một đại sứ thương hiệu.

Với các sản phẩm của TS Group, vai trò của các đại sứ thương hiệu cũng không phải là ngoại lệ.

Á hậu Tú Anh từng chia sẻ trên báo chí rằng cô "là một khách hàng thân thiết trong nhiều năm qua của Beauty & Go, Á hậu Dương Tú Anh được các khách hàng khác yêu mến và bình chọn trở thành người Đại diện Thương hiệu cho thức uống đẹp da này.”

MC Ốc Thanh Vân thì chia sẻ về công dụng của dầu gấc – sản phẩm mà cô làm đại sứ thương hiệu như sau: "Là người của công chúng do đó tôi luôn có ý thức về việc lựa chọn kỹ lưỡng các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên thực sự an toàn để giới thiệu cho tất cả mọi người. Cũng là phụ nữ, một bà mẹ trẻ luôn bận rộn với gia đình và 3 con nhỏ, nhưng tôi vẫn có ý thức dành thời gian chăm sóc cho bản thân để luôn rạng rỡ và tươi trẻ cũng như bảo vệ bản thân khỏi các nguy cơ bệnh tật. Gacday (gấc đây) là một thương hiệu đến từ Tây Ban Nha đang dẫn đầu công nghệ thực phẩm nước uống dinh dưỡng làm đẹp, trị nám, cũng như hỗ trợ phòng tránh ung thư. Không riêng tôi là rất nhiều chị em trọng giới giới Showbiz cũng đang rất yêu thích sản phẩm này".

Diễn viên Lã Thanh Huyền – đại sứ thương hiệu của Beauty 99 (một sản phẩm làm đẹp của TS Group) cho biết: “Cô là một trong những khách hàng đầu tiên tìm mua và trải nghiệm sản phẩm. Cô tin rằng “Phụ nữ đẹp nhất khi họ mang sứ mệnh làm đẹp cho những người phụ nữ khác.” Và Beauty 99 chính là cầu nối giúp cô hoàn thành sứ mệnh đó”.

Diễn viên Bảo Thanh - đại sứ thương hiệu của Sen Slim chia sẻ hình ảnh cô sử dụng sản phẩm và ghi hình lại quá trình uống, giới thiệu công dụng, tác dụng của sản phẩm mà cô đang là gương mặt đại diện.

tu lo my pham nghi gia cua ts group giat minh voi vai tro dai su thuong hieu cua sao
Ngọc Trinh, Huyền My, Huyền Lizze, Jennifer Phạm cũng quảng cáo cho sản phẩm của TS Group.

Ngoài những người nổi tiếng kể trên, còn rất nhiều sao Việt quảng cáo cho các sản phẩm của TS Group như: Á hậu Huyền My, Ngọc Trinh, Diễm My 6X, Jennifer Phạm...

Nói quá về sản phẩm hay tin tưởng doanh nghiệp?

Nếu không có sự việc các cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất và thu giữ lô hàng nghi giả trị giá 11 tỉ, không xuất trình được giấy tờ của TS Group thì công chúng (người tiêu dùng) vẫn tin tưởng vào các sản phẩm mà thần tượng của họ đang quảng cáo.

Câu hỏi được đặt ra là: Liệu Bảo Thanh, Tú Anh, Lã Thanh Huyền, Ốc Thanh Vân... có thực sự hiểu về sản phẩm mà họ đang sử dụng, quảng cáo, làm đại sứ?

Khi kí hợp đồng với doanh nghiệp, những người nổi tiếng này có yêu cầu doanh nghiệp xuất trình giấy tờ pháp lý của sản phẩm mà mình đại diện hay không?

Và nếu sản phẩm của công ty là hàng giả, thì những đại sứ thương hiệu này sẽ phải chịu trách nhiệm gì khi gián tiếp đưa hình ảnh và sự "bảo chứng" về sản phẩm đến với công chúng (người tiêu dùng)?

Liệu những đại sứ này đang bị vạ lây hay thực sự họ chung tay để lừa dối người tiêu dùng?

Nhận định về vai trò đại sứ thương hiệu của doanh nghiệp, của một chuyên gia về thương hiệu cho biết: "Các thương hiệu thường rất chặt chẽ và cẩn trọng khi chọn đại sứ thương hiệu. Không chỉ là sao hạng A hay ngoại hình đẹp, mà còn có tính cách phù hợp với thuộc tính thương hiệu, sản phẩm.

Ngoài ra, đại sứ thương hiệu phải không có scandal, có khả năng tạo cảm hứng và dẫn dắt xu hướng... Qua đó, có thể thấy được mối quan hệ mật thiết về mặt hình ảnh của đại sứ với thương hiệu.

Vậy ngược lại, đại sứ nếu là người có ý thức về hình ảnh, uy tín cũng phải tìm hiểu và lựa chọn thương hiệu phù hợp, đảm bảo chất lượng khi quyết định đồng hành.

Trách nhiệm của đại sứ thương hiệu trong việc truyền thông điệp, hình ảnh của thương hiệu tới công chúng là không thể phủ nhận. Nên nếu thương hiệu hay sản phẩm gắn với sự dối lừa, thì không thể nói các đại sứ thương hiệu không có trách nhiệm gì.

Trách nhiệm pháp lý cụ thể có thể phải tìm hiểu thêm quy định của pháp luật, nhưng trách nhiệm cộng đồng trong vai trò là người có ảnh hưởng tới công chúng là điều không phải bàn cãi".

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.