\"Bà trùm\" làng mẫu Việt: Đối thủ lớn nhất chính là bản thân mình!

Được mệnh danh là người đàn bà quyền lực của giới model, Lê Thị Quỳnh Trang (CT HĐQT Công ty BeU Models, CEO Multimedia JSC) đã trải qua những giai đoạn sóng gió, thăng trầm, nhưng với tinh thần tiên phong trong lĩnh vực thời trang và người mẫu, chị đã được Tạp chí Forbes ghi danh là một trong 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017
 

- Khi nhận được thông báo chị trong danh sách những người ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, chị có thấy bất ngờ không?

- Thực sự tôi cảm thấy rất vui và tự hào khi thấy tên mình được vinh danh trong Top 50 phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017. Tuy nhiên, khi nhìn vào danh sách những người phụ nữ khác thì tôi thấy những gì mình đang làm còn rất nhỏ bé. Vì thế, tôi rất cảm ơn Tạp chí Forbes Việt Nam đã cho tôi vinh dự này và đây như một “phần thưởng” tinh thần dành cho tôi và ekip sau tất cả những nỗ lực mà chúng tôi đã cố gắng mang lại cho thời trang và người mẫu Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa để không phụ lòng tin của mọi người.

ba trum lang mau viet doi thu lon nhat chinh la ban than minh
Lê Thị Quỳnh Trang: Đối thủ lớn nhất là bản thân mình!

- Quay trở lại những ngày lập nghiệp, điều gì đã khiến chị quyết định chuyển hướng từ một người yêu thích ca hát chuyển sang học tài chính kế toán rồi trở thành một người kinh doanh trong ngành truyền thông giải trí?

- Đúng là mới đầu nghe thì tưởng chừng vô lí và không có sự liên quan gì giữa việc yêu thích ca hát với chuyện kinh doanh, nhưng thực tế lại không hẳn như vậy. Bởi nếu công việc kế toán tài chính giúp tôi có được cái đầu tỉnh táo trong kinh doanh, thì việc yêu thích ca hát lại giúp tôi có một chút sự bay bổng của một người nghệ sỹ tâm hồn nghệ sĩ. Điều đó giúp tôi biết cách lấy lại cân bằng trong công việc và cuộc sống.

- Tạo ra các chương trình lớn, phức tạp, thậm chí còn gặp không ít khó khăn bởi các scandal, phải đối mặt với những thị phi, tại sao vậy và chị đã vượt qua những khó khăn đó như thế nào?

- Trong cuộc sống, bất kỳ công việc nào cũng có hai yếu tố thuận lợi và khó khăn. Khi xác định bước chân vào lĩnh vực giải trí, đặc biệt chuyên về lĩnh vực thời trang, tôi đã xác định đây là công việc “làm dâu trăm họ” không đơn giản và dễ chiều lòng tất cả mọi người. Kinh doanh trong lĩnh vực giải trí mang đến cho tôi nhiều cơ hội được tới những miền đất mới và gặp gỡ những con người thú vị, tuy nhiên nó cũng luôn chứa đựng những thị phi. Điều quan trọng là tôi luôn biết mình muốn gì, hiểu được giá trị bản thân, luôn suy nghĩ tích cực và tin vào những gì mình đang làm nên tôi không bao giờ bị chi phối bởi những điều không tốt. Chúng tôi đang là những người đi tiên phong trong lĩnh vực thời trang và người mẫu tại Việt Nam. Vạn sự khởi đầu nan nhưng tôi tin, những gì làm từ trái tim sẽ chạm tới trái tim. Và khi nhìn vào chặng đường chúng tôi đã đi qua thì tôi càng thêm vững tin vào con đường mình đã chọn.

ba trum lang mau viet doi thu lon nhat chinh la ban than minh
Công việc “làm dâu trăm họ” không đơn giản và dễ chiều lòng tất cả mọi người!

- Trông chị như một chiến binh mạnh mẽ và chẳng bao giờ phải khóc vì buồn?

- Là phụ nữ tất nhiên tôi cũng có những lúc nhỏ lệ, nhưng tôi chỉ khóc cho những gì trắc ẩn của cuộc sống và chưa bao giờ tôi dành một giọt nước mắt cho những điều thị phi bởi tôi cũng đã quá quen với những điều này kể từ khi bước chân vào lĩnh vực giải trí này. Hơn tôi hết, tôi hiểu được giá trị của bản thân và giá trị của những gì chúng tôi đã và đang tạo ra. Vì thế những khó khăn và điều thị phi không thể khiến tôi lùi bước mà chỉ giúp tôi mạnh mẽ hơn mà thôi.

ba trum lang mau viet doi thu lon nhat chinh la ban than minh
Tôi chỉ khóc cho những gì trắc ẩn của cuộc sống!

- Chị thường hay chia sẻ sự căng thẳng hay những nỗi buồn của mình với ai?

- Tôi thấy mình may mắn khi nhận được rất nhiều sự ủng hộ, động viên từ gia đình, bạn bè, nhân viên công ty, và đối tác. Mỗi khi có chuyện gì thì họ luôn là người chủ động hỏi thăm, chia sẻ, động viên tinh thần cùng tôi. Đó là động lực rất lớn để tôi có thể vượt qua mọi khó khăn và gặt hái thành công như hôm nay.

- Mẹ đơn thân mà đạt tới sự nghiệp như này, chị có thấy mình dành thời gian quá nhiều cho công việc không?

- Tôi không thể đặt lên bàn cân để so sánh giữa gia đình và công việc, bởi với tôi cả hai đều quan trọng như nhau. Tôi không thể chỉ làm việc mà không cần tới gia đình, và ngược lại. Vì thế, tôi cho rằng, điều quan trọng nhất là chúng ta phải biết mình muốn gì và thứ tự ưu tiên giữa gia đình và công việc ở từng giai đoạn khác nhau để từ đó tìm cách cân bằng cuộc sống của mình. Cho tới bây giờ tôi vẫn cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại khi tôi vẫn có thể dành thời gian cho gia đình vào những dịp đặc biệt nhất, đồng thời vẫn tập trung giải quyết được công việc hàng ngày một cách suôn sẻ.

ba trum lang mau viet doi thu lon nhat chinh la ban than minh

- Còn chuyện tình cảm thì sao thưa chị?

- Tôi là người thuộc tuýp người phụ nữ độc lập và biết mình muốn gì. Vì thế trong chuyện tình cảm, tôi không bao giờ có ý định ngồi chờ người khác mang lại hạnh phúc cho mình. Tôi nghĩ rằng muốn hạnh phúc thì trước tiên bạn phải biết tự tạo hạnh phúc, niềm vui cho chính mình và phải luôn độc lập trong cuộc sống. Khi bạn luôn cảm thấy vui và yêu đời thì mọi chuyện tốt đẹp sẽ đến với bạn rất tự nhiên, và bạn sẽ luôn cảm thấy được yêu thương (cười)

- Có bài học gì chị muốn nhắn gửi tới các bạn trẻ muốn tham gia lập nghiệp trong lĩnh vực truyền thông giải trí giống như chị?

- Khi bạn đã quyết định kinh doanh trong lĩnh vực truyền thông giải trí, các bạn phải luôn xác định đây là một ngành có tốc độ phát triển chóng mặt, đòi hỏi sự sáng tạo và đổi mới liên tục từng phút giây. Muốn thành công thì các bạn phải luôn tạo nên sự khác biệt và tạo được dấu ấn của riêng mình. Chính vì thế, lời khuyên của tôi dành cho các bạn khi tham gia lĩnh vực này, đó là phải luôn không ngừng cập nhật thông tin, trau dồi kiến thức bản thân, làm mới mình mỗi ngày để không bị tụt hậu so với sự phát triển nhanh như vũ bão trong thời đại công nghệ thông tin như ngày nay. Bản thân tôi, mặc dù hàng ngày phải xử lý rất nhiều công việc, nhưng tôi vẫn luôn đặt ra quy tắc dành ít nhất 2 tiếng mỗi ngày dành cho việc đọc sách và cập nhật kiến thức từ nhiều kênh thông tin khác nhau như tivi, báo chí, internet…

Ngoài ra, tôi luôn tin rằng trong mỗi chúng ta đều ẩn chứa một tiềm năng nào đó, điều quan trọng là chúng ta phải luôn tin vào chính bản thân mình, vượt qua nỗi sợ hãi, dám ước mơ và dấn thân để thực hiện được ước mơ đó đến cùng. Khi có đam mê, bạn sẽ có động lực và quyết tâm rất lớn để vượt qua mọi thách thức. Vì thế, hãy theo đuổi đam mê và thành công sẽ theo đuổi bạn.

ba trum lang mau viet doi thu lon nhat chinh la ban than minh
Thị trường truyền thông, giải trí sẽ tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới!

- Chị dự báo thế nào về thị trường truyền thông, giải trí, nhất là trong lĩnh vực người mẫu sự kiện mà chị đang theo đuổi, liệu chị có nhiều đối thủ mạnh không?

- Có thể thấy kể từ khi các chương trình như Vietnam’s Next Top Model, Project Runway Vietnam, và đặc biệt là sự ra đời của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Weeo, thị trường truyền thông, giải trí, đặc biệt trong lĩnh vực người mẫu tại Việt Nam đã có rất nhiều sự khởi sắc. Đây là một ngành có tốc độ phát triển và thay đổi khốc liệt, nên với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin như ngày nay, tôi tin chắc thị trường truyền thông, giải trí không chỉ riêng ở Việt Nam, mà còn trên thế giới, sẽ tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian tới. Chính bởi vậy khi hoạt động trong lĩnh vực này đòi hỏi tôi phải luôn vận động, tìm tòi và đổi mới bản thân mỗi ngày để tạo nên sự khác biệt và khẳng định giá trị bản thân. Tôi luôn tự đặt ra áp lực cho chính mình và không bao giờ ngủ quên trong chiến thắng. Đó cũng là cách để tôi khám phá bản thân mỗi ngày. Vì thế với tôi, đối thủ lớn nhất chính là bản thân mình.

- Xin cảm ơn chị đã nhận lời phỏng vấn!

Chị Lê Thị Quỳnh Trang – Chủ tịch HĐQT Công ty BeU Models, CEO Multimedia JSC chuyên kinh doanh, mua bán bản quyền, sản xuất các chương trình nước ngoài về Việt Nam. Các chương trình đã thực hiện: Vietnam’s Next Top Model, Project Runway, Vietnam International Fashion Week, Đồ Rê Mí…

Có thể nói, chị là một trong những người tiên phong trong ngành công nghiệp thời trang – một ngành có tốc độ phát triển chóng mặt, đòi hỏi sự sáng tạo và đổi mới liên tục từng phút giây. Đi cùng với thành công, là những bài học của việc vận hành, phát triển các bộ máy hoạt động trong ngành giải trí thế nào, đó mới là bản lĩnh của người tiên phong!

chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.