Bác sĩ bị tố tắc trách khiến bệnh nhân thiệt mạng

Chị Em nhập viện nghi bị rắn cắn nhưng bác sĩ được cho là không sử dụng huyết thanh kháng nọc độc nên nữ bệnh nhân tử vong.
bac si bi to tac trach khien benh nhan thiet mang Hoa hậu Kỳ Duyên: Từ đi bar với bác sĩ Thái đến nghi vấn người thứ ba
bac si bi to tac trach khien benh nhan thiet mang Khuôn mặt 'chuẩn soái ca': Tiết lộ bất ngờ từ bác sĩ thẩm mỹ

Trao đổi với Zing.vn, bác sĩ Nguyễn Thị Lạc, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng, cho biết ngày 9/4, nơi đây sẽ gặp người thân của chị Dương Kim Em (39 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên) để giải thích về trường hợp điều trị cho nữ bệnh nhân này. Năm ngày trước, chị Em tử vong tại bệnh viện sau vài giờ được gia đình đưa vào cấp cứu.

Theo bà Lạc, đêm 3/4, chị Em có vết trầy ở chân nghi bị rắn cắn. Do vết thương không giống dấu răng của rắn cắn và bệnh nhân vào viện trong tình trạng tỉnh táo nên bác sĩ cho làm thủ tục nhập viện để theo dõi. Đến rạng sáng hôm sau, nữ bệnh nhân tử vong.

bac si bi to tac trach khien benh nhan thiet mang
Đám tang chị Em. (Ảnh: Tân Tân)

Gia đình chị Em sau đó cho rằng bác sĩ trực thiếu tích cực, không sử dụng huyết thanh kháng nọc rắn độc khiến bệnh nhân thiệt mạng.

Người đứng đầu Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng nói rằng ghi nhận từ người nhà bệnh nhân và nơi tiếp nhận cấp cứu ban đầu thì vết trầy ở chân chị Em không giống rắn cắn. Vết thương không rõ ràng nên bác sĩ chẩn đoán do côn trùng gây ra.

Đối với việc không tiêm huyết thanh kháng độc rắn cho bệnh nhân, bác sĩ Lạc giải thích: "Do không nghĩ đến rắn cắn nên không dám sử dụng vì đây cũng là độc tố".

bac si bi to tac trach khien benh nhan thiet mang Bác sĩ nói gì qua vụ học sinh uống nước giẻ lau bảng
bac si bi to tac trach khien benh nhan thiet mang Bác sĩ Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng Nikkei Châu Á
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.