Bác sỹ để lại thư sau khi giết vợ: Nhận là bất hiếu, nhờ em trai chăm sóc mẹ già và 'vĩnh biệt cuộc đời từ đây'

Anh Triệu Văn Hùng (Cao Bằng), em trai Triệu Văn Hải - người chồng giết vợ rồi phi tang xác xuống sông đã thông tin một số nội dung trong bức thư mà Hải để lại sau khi sát hại vợ.

Vào khoảng 19h ngày 7/9, tại phố Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy (TP Hà Nội), đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Cao Bằng đã bắt được Triệu Văn Hải, người đã ra tay sát hại vợ rồi phi tang xác xuống sông.

bac sy de lai thu sau khi giet vo nhan la bat hieu nho em trai cham soc me gia va vinh biet cuoc doi tu day
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng đã khởi tố vụ án Triệu Văn Hải giết vợ là chị Đặng Thị Hiếu (SN 1988) rồi phi tang xác xuống sông.

Tại cơ quan công an, anh Hải khai nhận, do mâu thuẫn vợ chồng vào chiều 30/8, anh đã dùng tay bóp cổ vợ đến chết. Sau đó, anh Hải ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình giết vợ.

Liên quan đến vấn đề trên, chúng tôi đã tìm về nhà của anh Triệu Văn Hùng, em trai của anh Hải ở Bản Um, xã Tam Kim (Nguyên Bình, Cao Bằng).

bac sy de lai thu sau khi giet vo nhan la bat hieu nho em trai cham soc me gia va vinh biet cuoc doi tu day
Ngôi nhà nơi Triệu Văn Hải đã sát hại vợ rồi để lại bức thư sau khi gây án.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Triệu Văn Hùng cho biết, khoảng đầu tháng 9, anh nhận được điện thoại từ Bệnh viện đa khoa thành phố Cao Bằng thông tin 2 ngày nay không thấy anh Hải đến bệnh viện làm việc.

Ngay sau khi nhận được tin, vào khoảng 9h sáng anh đã cùng vợ từ xã Tam Kim lên nhà anh trai ở trên thành phố Cao Bằng. Tại đây, anh gặp một số người nhà của chị Hiếu (vợ hai của Hải –PV).

“Khi đến nơi, chúng tôi quan sát thấy nhà đóng cửa, quần áo vẫn phơi bên ngoài. Nhìn qua khe cửa thấy trong nhà có chén bị vỡ ở nền nhà.

Thấy cảnh tượng đó, tôi đã bàn với một số người nhà bên chị Hiếu thống nhất phá cửa vào trong nhà. Khi vào trong thì chúng tôi thấy cảnh tượng rất kinh hoàng.

Chén bị vỡ dưới nên nhà cùng một số vết máu ở nền và trong nhà vệ sinh. Đặc biệt, tại đây, anh Hải có để lại một lá thư viết tay”, anh Hùng cho hay.

bac sy de lai thu sau khi giet vo nhan la bat hieu nho em trai cham soc me gia va vinh biet cuoc doi tu day
Anh Triệu Văn Hùng dẫn chúng tôi đến nhà người mẹ, nơi Triệu Văn Hải đã sinh sống trước khi chuyển về thành phố Cao Bằng (Ảnh: Công Phương)

Ngay sau đó, anh Hùng đã bàn với mọi người là sự việc rất nghiêm trọng nên gọi công an trình báo về sự việc tại nhà anh trai mình.

“Khi thấy sự việc quá kinh khủng, chúng tôi không biết làm thế nào nên đã gọi công an trình báo sự việc. Sau đó, công an đã đến khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc”, anh Hùng chia sẻ.

Anh Hùng cho biết thêm, nhà anh và nhà anh trai cách xa nhau nên khi sự việc xảy ra rồi anh mới biết. Nếu nhà gần, có thể mọi người đã qua can ngăn để Hải không giết vợ.

Chia sẻ về lá thư viết tay của Triệu Văn Hải để lại, anh Hùng cho hay, lá thư viết tay của Hải rất khó đọc bởi chữ hơi loằng ngoằng nhưng anh đọc được một số nội dung bên trong đó.

“Kể từ khi lấy vợ về hai vợ chồng cũng xảy ra nhiều mâu thuẫn, khục khoặc trong gia đình nên cuộc sống không được hạnh phúc.

Ngoài ra, khi xảy ra sự việc này, Hải cũng ý thức được sẽ bị kết tội và hết đời. Cuối thư, Hải nói mình là đứa con bất hiếu trong gia đình và nhờ tôi chăm sóc mẹ già.

Cuối thư Hải viết, vĩnh biệt cuộc đời từ đây”, anh Hùng chia sẻ.

Được biết, Triệu Văn Hải là bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa thành phố Cao Bằng còn vợ làm kỹ sư tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cao Bằng.

Hải đã có 2 đời vợ, người vợ đầu là giáo viên, có 2 người con (1 gái, 1 trai) và người vợ thứ 2 là chị Đặng Thị Hiếu (Quảng Uyên, Cao Bằng) mới cưới từ đầu năm nay.

Ngày 9/9, đại tá Hà Văn Tuyên, Phó giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án Triệu Văn Hải (SN 1976, trú tại tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) giết vợ là chị Đặng Thị Hiếu (SN 1988) rồi phi tang xác xuống sông.
bac sy de lai thu sau khi giet vo nhan la bat hieu nho em trai cham soc me gia va vinh biet cuoc doi tu day Vụ bác sỹ giết vợ rồi phi tang xác ở Cao Bằng: Sau lần bị bóp cổ, người vợ từng định chuyển nhà ngay sau rằm tháng 7

Nhiều người cho rằng, Triệu Văn Hải - người giết vợ rồi phi tang xác xuống sông có chí tiến thủ trong công việc, học ...

bac sy de lai thu sau khi giet vo nhan la bat hieu nho em trai cham soc me gia va vinh biet cuoc doi tu day Nghi án chồng giết vợ rồi phi tang xác ở Cao Bằng: ‘Bệnh viện gọi bác sĩ Hải nhiều lần nhưng không ai nghe máy’

Đại diện bệnh viện đa khoa TP Cao Bằng cho biết, vào chiều ngày 30/8, bệnh viện thấy bác sĩ Hải không đến làm việc ...

bac sy de lai thu sau khi giet vo nhan la bat hieu nho em trai cham soc me gia va vinh biet cuoc doi tu day Vụ chồng giết vợ rồi phi tang xác ở Cao Bằng: ‘Hải từng bóp cổ vợ thâm tím trước đó’

Một số người hàng xóm của Triệu Văn Hải – nghi phạm sát hại vợ rồi phi tang xác xuống sông cho biết, hai vợ ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.