Báo động số người nhiễm HIV tăng đột biến

Từ đầu năm 2017 đến nay, có tới 20 tỉnh thành trên cả nước ghi nhận số người nhiễm mới HIV gia tăng so với cùng kỳ, trong đó đứng đầu là Hà Nội và TP.HCM.

bao dong so nguoi nhiem hiv tang dot bien

Hình minh họa.

Đây là báo cáo mới nhất của Cục Phòng, chống HIV/AIDS thuộc Bộ Y tế. Theo báo cáo, trong 5 tháng đầu năm, cả nước phát hiện mới 3.500 người dương tính với virus HIV, gần 650 ca tử vong. Đặc biệt, 25% số người nhiễm HIV được phát hiện mới trên cả nước trong 5 tháng đầu năm tập trung ở TP.HCM và Hà Nội.

Riêng tại TP.HCM, trong 5 tháng đầu năm đã ghi nhận gần 600 trường hợp mắc mới HIV, tăng 25 trường hợp so với cùng kỳ. Tình dục vẫn là con đường lây truyền HIV phổ biến nhất hiện nay. Trong số người nhiễm mới HIV, 48% lây qua đường tình dục, 33% qua đường máu, từ mẹ sang con 3%.

Thực tế này cảnh báo, HIV đang lây lan ra cộng đồng và ngày càng trở nên khó kiểm soát. Từ năm 2013 đến nay, tỷ lệ HIV trong nhóm người tiêm chích ma túy, phụ nữ bán dâm giảm nhưng tăng nhiều ở nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới.

bao dong so nguoi nhiem hiv tang dot bien 10 dấu hiệu nhận dạng một chàng là gay

Có rất nhiều nguyên nhân khiến một người không dám công khai mình là người đồng tính. Dưới đây là những chia sẻ để bạn ...

bao dong so nguoi nhiem hiv tang dot bien 6 bộ phim đồng tính hay và cảm động 'hội tụ' diễn viên điển trai của Hàn Quốc

Không hề thua kém đề tài tình yêu trai gái lãng mạn, các nhà làm phim Hàn Quốc cũng rất khéo léo khi khai thác ...

bao dong so nguoi nhiem hiv tang dot bien 8 cách nhận biết một người có phải les 'kín' hay không?

Từ khóa “cách nào nhận biết một người là les” luôn được rất nhiều người tìm kiếm trên Internet. Dưới đây là 8 đặc điểm ...

bao dong so nguoi nhiem hiv tang dot bien Bộ ảnh chuyển giới nữ cách đây hơn 100 năm

Cách đây hơn 100 năm, khi những người trong cộng đồng LGBT còn gặp nhiều kỳ thị thì hai nữ nhiếp ảnh người Na uy ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.