Bất chấp đại dịch Covid - 19, Nike vẫn làm cho khách hàng của mình 'đổ mồ hôi' để mang về mức tăng trưởng 3 con số đầy ngoạn mục

Nike cho biết hoạt động kinh doanh trực tuyến của họ đã tăng trưởng 3 chữ số trong mùa dịch Covid - 19 tại Trung Quốc.

Các cửa hàng của Nike có thể phải tạm thời đóng cửa trên toàn cầu do Covid - 19, tuy nhiên gã khổng lồ đồ thể thao vẫn đang khiến những khách hàng của mình phải đổ mồ hôi nhiều hơn trong mùa dịch bệnh, kênh truyền hình CNBC viết.

Một loạt các phòng tập thể dục, phòng tập thể hình,… đã phải dừng hoạt động, nhưng điều này không khiến mọi người ngừng luyện tập. Rất nhiều người đã chuyển sang việc luyện tập tại nhà dưới sự hướng dẫn của các ứng dụng, và điều này đã giúp thúc đẩy việc kinh doanh trực tuyến của Nike.

“Trong khoảng thời gian khủng hoảng này, như bao công ty khác chúng tôi cũng đã phải điều chỉnh lại hoạt động của mình”, Heidi O’Neill - Chủ tịch bộ phận Thị trường và Tiêu dùng của Nike nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn.

“Một trong những thay đổi lớn nhất mà Nike thực hiện là tận dụng sức mạnh của hệ sinh thái kĩ thuật số của chúng tôi, để giúp khách hàng duy trì được sức khoẻ thể chất và tinh thần của họ ngay cả khi phải cách li ở nhà”, O’Neill tiết lộ.

Bất chấp đại dịch Covid - 19, doanh nghiệp này vẫn có mức tăng trưởng 3 con số đầy ngoạn mục - Ảnh 1.

Bất chấp dịch bệnh Covid - 19, doanh nghiệp này vẫn có mức tăng trưởng 3 con số đầy ngoạn mục. (Ảnh: The Business of Fashion).

Chiến lược kinh doanh độc đáo trong mùa dịch Covid - 19

Cụ thể, Nike đã tạo ra phiên bản cao cấp của ứng dụng Nike Training Club, cung cấp các bài tập ảo như tăng cường sức mạnh cơ bắp trong 43 phút hoặc các khoá học Yoga căn bản 23 phút. Tất cả đều được miễn phí cho khách hàng. Thông thường, Nike Training Club cao cấp có giá thuê bao là 14,99 USD trong một tháng, hoặc 119,99 USD mỗi năm.

Với những thay đổi đó, tại Mỹ, Nike đã chứng kiến sự gia tăng 100% số lượng người dùng hoạt động hàng tuần trên ứng dụng Nike Training Club, và con số này ở Trung Quốc là 80%.

Kết quả doanh thu từ hoạt động bán hàng trực tiếp quý I/2020 của Nike đã tăng 13%, trong khi tổng doanh thu kĩ thuật số tăng tới 36%. Nike cho biết doanh thu kĩ thuật số của họ tại Trung Quốc, tâm chấn của dịch bệnh trong quý vừa qua đã tăng 30%.

Bất chấp đại dịch Covid - 19, doanh nghiệp này vẫn có mức tăng trưởng 3 con số đầy ngoạn mục - Ảnh 2.

Cung cấp ứng dụng miễn phí, Nike đang khiến nhiều người phải đổ mồ hôi nhiều hơn trong mùa dịch. (Ảnh: SCMP).

“Khách hàng từ Trung Quốc đẩy mạnh luyện tập bằng ứng dụng của Nike, đã kéo theo sự tăng trưởng doanh số bán hàng trong ứng dụng thương mại điện tử của chúng tôi”, CEO Nike ông John Donahoe giải thích.

“Điều đáng kích lệ hơn đối với Nike là khi các cửa hàng của Nike mở cửa trở lại ở Trung Quốc, hoạt động kinh doanh kĩ thuật số của công ty thậm chí còn tăng tốc hơn nữa, tiến gần đến mức tăng trưởng ba chữ số. Trong khi đó lượng khách hàng ghé thăm cửa hiệu của Nike dường như đã hồi phục so với thời điểm trước dịch Covid - 19”, vị CEO Nike hào hứng chia sẻ.

Trong khi đó, Lululemon một nhà sản xuất đồ thể thao khác, cũng đang áp dụng một chiến lược tương tự. 

Cuối tuần trước, Lululemon nói rằng họ đang thu hút được ngày càng nhiều khách hàng tiềm năng thông qua các phương tiện truyền thông xã hội.

CEO Lululemon, Calvin McDonald nói rằng hãng đã cung cấp các bài luyện tập miễn phí, bao gồm các chương trình như yoga, thiền, khiêu vũ và pilates.

“Tại Trung Quốc chúng tôi có được hàng ngàn người theo dõi trên WeChat. Trong khi đó tại Mỹ trên Instagram, ngay trong tuần đầu tiên chính phủ áp dụng các biện pháp cách li xã hội, số lượng khách hàng tham gia các lớp học trực tuyến của chúng tôi đã tăng gần 170.000 người”, CEO Lululemon nói.

Lululemon đã nhận thấy sự tăng vọt doanh số bán các mặt hàng như thảm yoga. Doanh số bán hàng của hãng đã tăng 40% trong quý vừa qua.

Có thể thấy cả Nike và Lululemon đều đang chứng minh được rằng, ngay cả trong cuộc khủng hoảng, người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu, thì họ vẫn có khả năng thúc đẩy doanh số tăng trưởng và duy trì sự kết nối với khách hàng.

Melissa Gonzalez, Giám đốc của một công ty tư vấn bán lẻ cho biết, ngay bây giờ các nhà bán lẻ nên cố gắng xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng. “Có lẽ, kết quả nhận về trong ngắn hạn sẽ không phải là những con số doanh thu bán hàng. Những hiện tại chưa phải là lúc để bàn tới điều đó”.

"Mặc dù là công ty thuần sản phẩm, nhưng bạn buộc phải trở thành một công ty dịch vụ ngay vào lúc này", cô nói.

Tuy nhiên, bất chấp những chiến lược kinh doanh độc đáo, cổ phiếu của cả Nike và Lululemon cũng như nhiều công ty khác đang trên đà lao dốc. Nike, thương hiệu thời trang thể thao đình đám với vốn hóa thị trường khoảng 130,4 tỉ USD, đã chứng kiến cổ phiếu của mình giảm 17% trong năm nay. 

Trong khi đó, Lululemon, với mức vốn hoá khoảng 24,6 tỉ USD, cổ phiếu đã giảm gần 19% chỉ trong ba tháng đầu năm.

chọn