Adidas thắng Nike tại World Cup

Doanh thu của hãng thể thao Đức có thể tăng từ 3-4% năm nay nhờ World Cup, nhưng thấp hơn giải đấu diễn ra tại Brazil bốn năm trước.

Adidas có thể tuyên bố giành chiến thắng trước Nike ngay cả khi World Cup 2018 chưa diễn ra trận đấu đầu tiên vì có nhiều đội tuyển sử dụng trang phục của hãng thể thao Đức hơn.

Sau khi bị Nike vượt về số đội mặc áo đấu nhiều hơn lần đầu tiên tại World Cup 2014, Adidas đã trở lại. Năm nay, 12 trên 32 đội tuyển mặc quần áo Adidas, bao gồm các ứng viên vô địch như Đức, Tây Ban Nha và nước chủ nhà Nga. Trong khi đó, Nike chỉ cung cấp trang phục cho 10 quốc gia, trong đó có Brazil, Pháp và Anh.

adidas thang nike tai world cup
Bóng Adidas thi đấu chính thức tại World Cup 2018 (Ảnh: Reuters).

Adidas - nhà tài trợ chính thức của giải đấu này dự đoán, World Cup 2018 tác động tới doanh thu không lớn vì nó được tổ chức tại Nga đang có trình trạng kinh tế ảm đạm.

“Giải đấu năm nay có thể mang đến lợi ích tài chính không bằng bốn năm trước tại Brazil. Khi ấy, chúng tôi mong chờ tới World Cup vì đây là một cách tuyệt vời để mang thương hiệu ra toàn cầu”, CEO Adidas - Kasper Rorsted cho biết đầu tháng này.

Tuy nhiên, bóng đá vẫn là một lĩnh vực hàng đầu với Adidas. Hãng này cung cấp bóng thi đấu cho World Cup từ năm 1970 và có thỏa thuận tài trợ cho giải tới năm 2030. Tuần trước, Adidas cũng thông báo, sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ đối tác với UEFA Champions League tới năm 2021.

Trong khi đó, hãng đồ thể thao Mỹ chỉ tham gia vào lĩnh vực này khi World Cup được diễn ra tại Mỹ năm 1994. Nhưng CEO Nike – Mark Parker cũng cho rằng: “World Cup là một thời điểm có tác động mạnh trong thể thao và chúng tôi muốn mở rộng sức mạnh tại giải đấu này”.

Khác với áo đấu, Nike dự kiến, 60% các cầu thủ dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ đi giày của hãng này, bao gồm một nửa đội hình của tuyển Đức, Tây Ban Nha và ba phần tư tuyển Nga dù họ đều mặc trang phục Adidas.

Một trường hợp ngoại lệ là Iran, quốc gia đang phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nike cho biết, không một cầu thủ nào của đội tuyển này được đi giày của họ, trong khi Adidas lại cung cấp quần áo cho Iran.

Adidas đạt doanh thu 2,1 tỷ euro (khoảng 2,4 tỷ USD) năm 2014 nhờ các sản phẩm liên quan đến bóng đá năm 2014, bao gồm 14 triệu bóng quả bóng thi đấu chính thức và 8 triệu áo, trong đó có 3 triệu áo của tuyển Đức – nhà vô địch World Cup năm đó.

Piral Dadhania, nhà phân tích tại RBC Capital Markets nhận định, World Cup có thể giúp Adidas tăng 3-4% doanh thu năm nay, mức thấp hơn giải đấu trước đó vì kinh tế Nga khó khăn.

adidas thang nike tai world cup Thoát án cấm thi đấu vì doping, đội trưởng Peru rộng cửa chơi World Cup 2018

Đội trưởng của tuyển Peru - Paolo Guerrero mới đây đã thoát khỏi lệnh cấm thi đấu World Cup 2018. Trước đó, anh không được ...

adidas thang nike tai world cup HLV tuyển Pháp nói gì khi bị Zidane đe dọa vị trí?

Rất nhiều ý kiến cho rằng chiếc ghế nóng tại tuyển Pháp sẽ là điểm đến tiếp theo của Zinedine Zidane, sau khi HLV này ...

adidas thang nike tai world cup 'Zidane rút lui bất ngờ như pha húc đầu ở World Cup 2006'

Sau khi HLV Zinedine Zidane nói lời từ chức, bình luận viên Vũ Quang Huy tin rằng đó là quyết định vô cùng sáng suốt.

adidas thang nike tai world cup Linh vật World Cup 2018 - Sói Zibivaka và 13 'chứng nhân lịch sử' của cup vàng thế giới

Sói Zabivaka đã được chọn làm linh vật của World Cup 2018 tại Nga sắp tới. Bên cạnh chú sói của nước Nga, 13 hình ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.