Bất ngờ với thứ hạng của Hội An trong Top điểm du lịch tốt nhất thế giới

Trong Top điểm du lịch hay và tốt nhất thế giới do Tạp chí du lịch Travel + Leisure bình chọn, Hội An của Việt Nam dành thứ hạng cao.

Travel + Leisure vừa công bố giải thưởng "Best of the World" năm 2017, dựa trên bảng xếp hạng từ lượt đánh giá của khách du lịch.

Các thành phố châu Á chiếm ưu thế khi có đến 7 trong số 15 địa điểm trong danh sách được bình chọn. Trong đó, thành phố San Miguel de Allende của Mexico được nằm trong top đầu và thành phố Charleston, phía Nam Carolina, Mỹ là thành phố duy nhất đạt danh hiệu 5 năm liên tiếp là thành phố tốt nhất thế giới.

bat ngo voi thu hang cua hoi an trong top diem du lich tot nhat the gioi
Ảnh: Lovexploringuk.

Một trong những tín hiệu đáng mừng có thể kể đến là thành phố Hội An đã đạt được vị trí thứ 7 trong bảng danh sách này.

Tính từ năm 2014 cho đến nay, phố cổ Hội An đã liên tục đoạt các giải thưởng, xếp hạng cao trên các tạp chí du lịch nổi tiếng như: Thành phố tuyệt nhất châu Á, top 10 thành phố được yêu thích nhất, điểm đến lãng mạn nhất châu Á...

bat ngo voi thu hang cua hoi an trong top diem du lich tot nhat the gioi
trang_nguyendn

Vì sao Hội An đã liên tiếp đạt được những danh hiệu xuất sắc đó?

Thành phố Hội An nằm ở vùng hạ lưu ngã 3 sông Thu Bồn thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng về phía nam khoảng 30km. Từng được UNESCO công nhận khu phố cổ Hội An là di sản văn hoá thế giới vào năm 1999.

bat ngo voi thu hang cua hoi an trong top diem du lich tot nhat the gioi
Ảnh: Pablo_alfranca

Khu phố cổ Hội An vẫn bảo tồn gần như nguyên trạng một quần thể di tích kiến trúc cổ gồm nhiều công trình như: Đình chùa, giếng cầu, nhà thờ, bến cảng...và những con đường hẹp chạy ngang dọc tạo thành các ô vuông kiểu bàn cờ rất đặc trưng. Đến Hội An không chỉ được khám phá, trải nghiệm những hoạt động thú vị mà còn được thưởng lãm những nét văn hóa - lịch sử đặc sắc được bảo tồn qua thời gian.

bat ngo voi thu hang cua hoi an trong top diem du lich tot nhat the gioi
Ảnh: Instafood

Đến Hội An, cái thú vị đầu tiên là thưởng thức món bánh mì ngon nhất thế giới: Nói về ẩm thực của Hội An thì không thể phủ nhận đây là nơi bạn có thể thưởng thức vô vàn những món ngon đường phố, có thể kể đến như: mì quảng, cơm gà, bánh ướt thịt nướng, cao lầu...Thế nhưng, trải nghiệm nhất định phải thử đó là thưởng thức cho bằng được món bánh mì được các tạp chí du lịch khen ngợi là bánh mì kẹp ngon nhất thế giới đó là bánh mì Phượng (ở đường Phan Châu Trinh) và bánh mì Madam Khanh (ở đường Trần Cao Vân). Thay vì sử dụng thịt nguội như ở các nơi, điểm nhấn của bánh mì Hội An chính là thịt xíu thấm gia vị, chín mềm. Sự sắp đặt và hòa quyện của nước sốt, pate, thịt xíu, rau sống…bên cạnh đó, màu sắc sống động, hấp dẫn cũng sẽ khiến bạn ăn một lần rồi nhớ mãi.

bat ngo voi thu hang cua hoi an trong top diem du lich tot nhat the gioi
Ảnh: Seanio

Khám phá những nét đẹp ẩn giấu qua thời gian tại những ngôi nhà - ngôi chùa cổ: Ngôi nhà đầu tiên được công nhận là di tích quốc gia ở Hội An chính là Nhà cổ Tân Ký. Điểm độc đáo của ngôi nhà chính bởi sự pha trộn giữa phong cách kiến trúc Việt Nam, Nhật Bản và Trung Hoa. Bên cạnh Tân Ký, còn có nhà cổ Phùng Hưng, Quân Thắng… hay các hội quán Phúc Kiến, Quảng Đông...

bat ngo voi thu hang cua hoi an trong top diem du lich tot nhat the gioi
alanaelysee

Thả đèn hoa đăng trên sông: Hội An nổi tiếng với những chiếc đèn lồng đủ màu sắc và kích thước khác nhau. Đêm hoa đăng thường tổ chức vào đêm 14, 15 âm lịch hàng tháng. Khi đó tất cả các nhà ở khu phố cổ sẽ tắt hết đèn và họ sẽ treo những chiếc đèn lồng trước các cửa nhà. Đặc biệt họ sẽ thả các đèn hoa đăng trên sông Thu Bồn. Lễ hội hoa đăng thường bắt đầu rất sớm từ khoảng 16h là các tuyến đường ven sông Hoài thuộc khu phố cổ đã cấm xe cộ lưu thông và đến 18h, những dãy đèn lồng đã được thắp sáng. Những chiếc đèn hoa đăng làm bằng giấy nhiều màu sắc, giá chỉ 5000 đồng/chiếc được bán dọc theo đoạn sông trung tâm của phố để khách du lịch tham gia trải nghiệm.

bat ngo voi thu hang cua hoi an trong top diem du lich tot nhat the gioi
Ảnh: Du lịch Hội An.

Tản bộ ở phố Hội: Đến phố Hội đừng quên rảo bước thật chậm để ngắm nhìn những mái nhà cổ kính, những chậu hoa giấy rực rỡ được treo trước mỗi hiên nhà hay thưởng thức một cây kem que mát lạnh.

Đạp xe khám phá phố Hội cũng là trải nghiệm thú vị: Bạn có thể thuê xe đạp với giá 50.000 đồng/ xe, dạo khắp những con ngõ, dọc bên bờ sông Hoài...cảm giác được lướt mình trên phố hít thở bầu không khí trong lành, thực sự rất yên bình.

bat ngo voi thu hang cua hoi an trong top diem du lich tot nhat the gioi
Ảnh: Đình Phong

Ghé chợ ẩm thực Hội An: Từng được tạp chí du lịch Lonelyplanet bình chọn là thiên đường ẩm thực khi là địa điểm thu hút người dân địa phương và cả khách du lịch quốc tế. Chợ Hội An không lớn nhưng có đủ những thứ để những người mê ẩm thực có thể kiếm tìm: những tô phở thơm phức, cao lầu đậm vị, bánh mì kẹp thịt cho đến những cốc sinh tố có đủ vị khác nhau để bạn thưởng thức.

bat ngo voi thu hang cua hoi an trong top diem du lich tot nhat the gioi
Ảnh: Gardengirl

May áo dài, quần áo váy lấy ngay: Từng được tạp chí Time của Mỹ đánh giá là một trong những dịch vụ may mặc nhanh nhất và rẻ nhất thế giới. Ở Hội An có đến gần 400 cửa hàng may đo lấy ngay với chi phí vô cùng bình dân. Bạn có thể tự chọn cho mình chất liệu vải ưng ý, phụ kiện cho đến kiểu dáng...Không chỉ là thương hiệu của phố Hội đây cũng là trải nghiệm rất tuyệt vời mà bất kỳ khách du lịch nào cũng nên có trong hành trình khám phá nét đẹp Hội An.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.