Bắt tạm giam giáo viên có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Là giáo viên được đánh giá đảm bảo đạt yêu cầu và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tuy nhiên ông Nam lại lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.
 

Ngày 2/11, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Đắk Song cho biết, đơn vị đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Hoàng Nam (SN 1972, trú tại xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông), là giáo viên Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Đắk Song về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào tháng 4/2015, ông Nam nhận chạy việc cho chị Nguyễn Thị Lanh (SN 1991, xã Đắk Sôr, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) mới tốt nghiệp đại học chuyên ngành sư phạm.

Tại đây, ông Nam hứa sẽ xin cho Lanh vào dạy tại một trường THCS trên địa bàn huyện Đắk Song với giá 200 triệu đồng.

Sau khi nhận đủ tiền, Nam hẹn đến tháng 8/2015, chị Lanh sẽ được nhận vào dạy. Tuy nhiên mãi đến cuối năm 2016 chị Lanh vẫn không nghe tin tức gì từ phía Nam. Nghi ngờ bị lừa đảo, gia đình chị Lanh đã nhiều lần tìm gặp ông Nam để đòi tiền. Nhưng ông Nam quanh co, né tránh không chịu trả nên gia đình chị Lanh đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an.

Tương tự, cũng với thủ đoạn trên, vào tháng 8/2015, Nam nhận chạy việc chị Bùi Thị Hồng Chi, tốt nghiệp Cao đẳng hệ điều dưỡng với số tiền 175 triệu đồng. Tuy nhiên, đến giữa năm 2016, chị Chi vẫn không có công việc để đi làm.

Được biết, ông Nam về công tác tại Trường PTDT nội trú huyện Đắk Song từ 7/2005. Trong suốt quá trình công tác, ông Nam được đánh giá đảm bảo đạt yêu cầu và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra.

bat tam giam giao vien co hanh vi lua dao chiem doat tai san Người nhà bệnh nhân đánh bảo vệ bệnh viện ngay trước cửa phòng cấp cứu

Trong quá trình đưa vợ vào bệnh viện thăm khám, anh T. đã lớn tiếng với các y bác sĩ và đánh một nhân viên ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.