Bay đến Pháp: Những điều cần biết!

Pháp là một trong những quốc gia hút khách du lịch hàng đầu châu Âu. Bạn sẽ muốn biết những thông tin này nếu bạn có ý định tới thăm nước Pháp. 

Quy định về visa

Du khách Việt đến Pháp cần có visa du lịch. Do Pháp thuộc khối Shengen nên bạn có thể xin visa Shengen (*).

Hồ sơ gồm có:

1. Đơn xin thị thực bắt buộc phải được điền bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh.

2. 02 ảnh mới nhất

3. Hộ chiếu còn giá trị và được cấp từ ít nhất 10 năm, còn giá trị ít nhất 3 tháng sau ngày rời khỏi lãnh thổ các nước thành viên Shengen, còn ít nhất 2 trang trắng. Bản chính và photocopy tất cả các trang định danh của hộ chiếu và tất cả các trang có đóng dấu chính thức hoặc có visa.

4. Lệ phí hồ sơ: Thanh toán bằng tiền mặt bằng VND tương đương với 60 Euros. (Lệ phí hồ sơ không hoàn lại nếu visa bị từ chối)

5. Giấy xác nhận đăng kí trong trường hợp đi trong 1 chuyến du lịch có tổ chức, hay là chứng từ thích hợp khác cho biết chương trình của chuyến đi.

bay den phap nhung dieu can biet
Du khách Việt đến Pháp cần có visa du lịch. Do Pháp thuộc khối Shengen nên bạn có thể xin visa Shengen. (Ảnh: Du lịch Pháp)

6. Hộ khẩu bản chính và bản photo

7. Giấy chứng minh tài chính.

8. Giấy chứng nhận của khách sạn bạn đăng ký lưu trú ở Pháp (hoặc địa chỉ nhà người thân ở Pháp).

9. Giấy giữ chỗ máy bay (lịch trình bay) đi và về Việt Nam - Pháp do một công ty hàng không cấp. Trình bản chính và photo.

Nộp hồ sơ tại: Đại sứ quán Pháp (Hà Nội) hoặc Tổng lãnh sự quán Pháp (tại TP Hồ Chí Minh).

Lưu ý: Đơn xin thị thực chỉ được chấp nhận khi bạn đã đặt hẹn qua số điện thoại - 04 3939 2662 đối với những cuộc gọi từ Việt Nam và + 84 4 3939 2662 đối với những cuộc gọi từ nước ngoài. Khi đăng ký đặt hẹn nộp đơn tại Phòng thị thực, quý vị không được sử dụng tên giả hay số hộ chiếu giả. Chỉ những người có họ, tên, ngày tháng năm sinh và số hộ chiếu trùng khớp với những thông tin cung cấp khi đăng ký lấy hẹn mới được phép vào Phòng thị thực.

Schengen được lấy từ tên của một thị trấn thuộc Luxembourg, nơi hiệp ước này được ký kết vào năm 1985. Theo đó, các nước tham gia đồng ý cùng mở rộng biên giới bằng cách cho phép đi lại tự do giữa các nước thành viên, gỡ bỏ sự cứng nhắc trong kiểm soát biên giới, tạo thuận tiện cho công dân khi di chuyển giữa các vùng lãnh thổ.

Khối Schengen gồm các thành viên Pháp, Áo, Bỉ, Thụy Sỹ, Cộng hòa Séc, Đức, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ý, Lithuania, Luxembourg, Latvia, Litva, Malta, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Slovenia và Slovakia.

--

Các hãng hàng không khai thác đường bay đến Pháp

Có rất nhiều hãng hàng không trên thế giới khai thác đường bay đến Pháp, như Air France KLM, British Airways, Lufthansa, EasyJet, Ryanair, Volare...

Từ Việt Nam, bạn có thể mua vé máy bay đi Pháp với chuyến bay xuất phát từ Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng (Đà Nẵng) và Tân Sân Nhất (TP Hồ Chí Minh). Các hàng không khai thác đường bay này có Vietnam Airliens, Etihad Airways, Malaysia Airlines, Qatar Airways, Aeroflot Russian Airlines, Thai Airways, Jetstar… Giá vé phụ thuộc vào hãng bay cũng như giờ bay mà bạn chọn.

Để tiết kiệm chi phí, bạn nên đặt mua vé sớm và trực tiếp trên website của các hàng hãng không.

bay den phap nhung dieu can biet
Có rất nhiều hãng hàng không trên thế giới khai thác đường bay đến Pháp. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên đặt vé sớm, săn khuyến mại từ các hãng hàng không. (Ảnh: Travelandleisure)

--

Danh sách sân bay ở Pháp

bay den phap nhung dieu can biet
Danh sách các sân bay quốc tế tại Pháp. Nếu bạn đi từ Việt Nam, chuyến bay của bạn có thể sẽ hạ cánh tại các thành phố Paris, Nice, Toulouse và Marseille. (Ảnh: VNM)

--

Tiện ích tại sân bay

Để đến và đi từ các sân bay chính của Pháp, bạn có thể sử dụng xe tàu, Limousine, taxi, xe buýt hoặc xe đưa đón của khách sạn bạn đăng ký lưu trú.

bay den phap nhung dieu can biet
Sân bay Charles de Gaulle. (Ảnh: Ambafrance)

Để rút tiền hoặc đổi tiền, bạn có thể thực hiện giao dịch tại 21 máy ATM ở nhà ga sân bay hoặc tại ngân hàng Paris - Charles de Gaulle nằm tại Nhà ga Nhà ga 2D-2F (ngân hàng mở cửa từ 8 giờ 45 đến 5 giờ chiều, Thứ Hai đến Thứ Sáu).

Nếu bạn đến Paris qua sân bay Charles de Gaulle, bạn có thể đón tàu RER B về trung tâm thành phố với giá vé khoảng 10 Euros. Nên mua vé trực tiếp từ ở sảnh nơi mà có quầy thông tin trong sân bay, vì mua ở ga tàu điện bạn sẽ phải xếp hàng đợi khá lâu. Bạn cũng có thể chọn điểm dừng ở bất cứ đâu trong trung tâm tuỳ thuộc vào nơi bạn ở hoặc muốn đến, tuyến này đi qua một số ga như Notre Dame (ngay sát nhà thờ Đức bà), hay Gare de Lyon.

---

#Du lịch Pháp #Châu Âu

bay den phap nhung dieu can biet Có bao nhiêu tiền thì đi chơi được Paris?

Du lịch Paris tốn kém bao nhiêu? Những con số dưới đây sẽ cho bạn hình dung cụ thể về chuyến đi thăm thành phố ...

bay den phap nhung dieu can biet Chuyện kể Avignon - Một vẻ đẹp Pháp!

Bỏ qua Paris vốn đã quá nổi tiếng, Avignon là nơi xứng đáng để bạn đến chơi trong những ngày ở Pháp.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.