Bí quyết hẹn hò đồng tính: Liệu bạn đã sẵn sàng cho một mối quan hệ nghiêm túc?

Hẹn hò đồng tính khó khăn hơn bạn tưởng, và đôi khi bạn cảm thấy chưa thực sự sẵn sàng? Dưới đây là 7 cách để bạn xác định tình trạng của bản thân.
bi quyet hen ho dong tinh lieu ban da san sang cho mot moi quan he nghiem tuc Bí quyết hẹn hò đồng tính: Những dấu hiệu cho thấy 'người ấy' không phải là người yêu tốt
bi quyet hen ho dong tinh lieu ban da san sang cho mot moi quan he nghiem tuc Bí quyết hẹn hò đồng tính: 9 dấu hiệu cho thấy 'người ấy' thực sự thích bạn

Chỉ cần mở Facebook ra và lướt vài phút thôi, chắc chắn bạn sẽ gặp ít nhất là một dòng trạng thái của bạn bè mình than thở về việc họ vẫn chưa có ai yêu. Các trang cộng đồng thi nhau vẽ tranh, chế ảnh châm biếm về các cô gái, chàng trai “FA”, “ế”. Đối với người LGBT, do cơ hội hẹn hò của họ ít hơn của người dị tính nên càng có nhiều người buồn phiền, rầu rĩ về tình trạng độc thân hiện tại.

Than thở là vậy nhưng đến khi tình yêu tìm đến, không ít người lại tỏ ra lúng túng, e ngại, thiếu kinh nghiệm. Vậy làm thế nào để biết bạn đã sẵn sàng cho một mối quan hệ nghiêm túc hay chưa? Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

1. Bạn không có vấn đề gì với việc ở một mình

Nghe thật ngược đời, nhưng đúng là bạn cần biết cách dành thời gian cho chính mình. Bạn không nhất thiết phải theo chủ nghĩa độc thân hoặc nghiện việc ở một mình, nhưng bạn nên dành một vài đêm riêng tư, gạt bỏ hết những lo lắng, mệt mỏi và gạt bỏ cả niềm khao khát có một người nào đó ở bên cạnh nữa.

Nếu bạn vẫn luôn giữ suy nghĩ không muốn ở một mình mỗi đêm và chỉ vì thế mà bạn tìm đến bất cứ ai, thì bạn sẽ chẳng bao giờ bắt đầu được một mối quan hệ nghiêm túc đâu.

2. Bạn biết cách kiểm soát bản thân trong những buổi tiệc

bi quyet hen ho dong tinh lieu ban da san sang cho mot moi quan he nghiem tuc
Đừng để bản thân say xỉn, nhất là ở chỗ đông người (Ảnh: Pixabay).

Tiệc tùng là một phần không thể thiếu trong đời sống về đêm của cộng đồng LGBT. Rất nhiều người đồng tính thích các buổi khiêu vũ, dạ hội, các bữa tiệc với âm nhạc sôi động và dĩ nhiên là có sự xuất hiện của rượu bia.

Một chút vui vẻ không có gì là sai cả. Một chút chất kích thích cũng không sao. Nhưng quá nhiều, đến mức khiến bạn say xỉn, mất kiểm soát thì lại là một vấn đề rất lớn đấy!

3. Tính sở hữu của bạn không quá lớn

bi quyet hen ho dong tinh lieu ban da san sang cho mot moi quan he nghiem tuc
Hay ghen không phải là một điều tốt (Ảnh: Pixabay).

Bạn sẽ không ghen tuông đến mờ mắt chỉ vì người yêu đăng vài dòng trạng thái vu vơ lên mạng xã hội hoặc bấm thích ảnh của một người lạ khác. Bạn cũng không kiểm soát tất cả các hoạt động của người yêu chỉ để chắc chắn họ không phản bội bạn. Bạn để cho họ có không gian riêng tư.

Nếu chưa thể làm được điều này thì có lẽ bạn chưa nên bắt đầu một mối quan hệ nghiêm túc. Vì dù cho hai bạn có yêu nhau đến mấy, việc quá ràng buộc nhau cũng là chuyện không nên.

4. Bạn luôn sẵn sàng thỏa hiệp

bi quyet hen ho dong tinh lieu ban da san sang cho mot moi quan he nghiem tuc
Hãy học cách nhường nhịn lẫn nhau (Ảnh: Pixaybay).

Chắc chắn bạn đã nghe thấy lời khuyên này rất nhiều lần rồi, bởi đây là một lời khuyên đúng đắn. Sự thỏa hiệp là cần thiết đối với bất kỳ mối quan hệ nào chứ không chỉ riêng tình yêu. Lẽ dĩ nhiên bạn không nên vì đối phương mà thay đổi hoàn toàn quan điểm, nhưng trong một cuộc cãi vã, sự nhường nhịn nhau là vô cùng cần thiết.

5. Bạn có thể thẳng thắn giãi bày cảm xúc của mình Không giấu diếm – đó là điều cần thiết trong tình yêu. Bạn nên thẳng thắn với người mà mình có ý định hẹn hò lâu dài, có như vậy hai bạn mới thấu hiểu và thông cảm cho nhau hơn. Hai bạn nên mở lòng cả về các vấn đề nhạy cảm nhất: chuyện quá khứ, chuyện công khai giới tính, chuyện ra mắt gia đình, chuyện tình dục... bất chấp việc cả hai có thể sẽ tổn thương sau buổi tâm sự.

6. Bạn không còn vương vấn người cũ

Bạn vừa chia tay? Và bạn vẫn còn nghĩ đến người yêu cũ? Bạn so sánh người ấy với bất cứ người mới nào mà bạn gặp gỡ? Bạn chắc chắn rằng bạn còn nhiều tình cảm với người ấy?

Nếu câu trả lời cho các câu hỏi trên là có, thì sự thật là bạn vẫn chưa nên bắt đầu bất cứ mối quan hệ nào.

7. Bạn biết rằng người yêu không thể giúp bạn giải quyết mọi vấn đề

Không ít người độc thân tin rằng chỉ cần họ bắt đầu hẹn hò, mọi thứ đối với họ sẽ tốt đẹp lên trông thấy, như thể người yêu là một liều thần dược vậy. Nhưng thật không may, dù cho bạn có hẹn hò đi chăng nữa, các vấn đề vẫn luôn ở đó. Kì thị, phân biệt, sự xa cách của gia đình, bạn bè, các mối lo công việc, sự nghiệp... chúng sẽ chẳng thể biến mất khi người bạn yêu xuất hiện đâu. Điều kỳ diệu duy nhất chỉ là bạn sẽ có thêm một chỗ dựa những lúc mệt mỏi hay yếu lòng mà thôi.

bi quyet hen ho dong tinh lieu ban da san sang cho mot moi quan he nghiem tuc Thủ tướng Trudeau sẽ xin lỗi người đồng tính Canada

Thủ tướng Canada được biết đến là người ủng hộ các nhóm thiểu số và đây không phải là lần đầu tiên ông lên tiếng ...

bi quyet hen ho dong tinh lieu ban da san sang cho mot moi quan he nghiem tuc Ám ảnh chuyện mặc váy và come out sau khi ‘chiến tranh lạnh’ với mẹ của 9X đồng tính

Từ nhỏ, Thu Trang đã bị ám ảnh khi người lớn bắt mặc váy. Lớn lên, khi nhận ra mình là người đồng tính, Trang ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.