Bí quyết làm đẹp nào của Trang Moon lại dùng đến gói hút ẩm?

Trang Moon dưỡng da không chỉ là nhờ những loại mỹ phẩm cao cấp, mà còn nhờ thói quen giữ dụng cụ trang điểm sạch sẽ, với các bước giặt và phơi khô rất khoa học.

Vì đã quen với rất nhiều bí quyết làm đẹp “bất thường” từ series “Làm đẹp cùng Trang Moon”, nhiều khán giả đã không khỏi bất ngờ khi lần này Trang Moon chia sẻ một thói quen giữ gìn da dẻ sạch sẽ ngay từ bước làm sạch các dụng cụ trang điểm. Theo lời của cô nàng diễn viên này, dù rất ít khi trang điểm, nhưng cọ hoặc bông mút mà cô nàng dùng thì cần phải giữ sạch sẽ vì đây chính là “ổ vi khuẩn” dễ gây mụn trên da.

Thay vì sử dụng các sản phẩm giặt cọ chuyên dụng, hay thay mới liên tục các loại mút trang điểm, thì Trang Moon đã sử dụng ngay những vật dụng có sẵn trong nhà. Khi cô nàng liệt kê những món đồ cần dùng, ai cũng tưởng là phức tạp, nhưng thực chất là gần như bạn không phải ra ngoài mua bất cứ cái gì cả. Có lẽ ai cũng có sẵn dầu ăn, nước rửa bát, gói hút ẩm hay túi nylon.

bi quyet lam dep nao cua trang moon lai dung den goi hut am
Chỉ cần xoáy tròn đầu cọ trên hỗn hợp dầu ăn - nước rửa bát đến khi cặn trang điểm được làm sạch.

Cách giặt cọ trang điểm của Trang Moon rất đơn giản, cô nàng hướng dẫn sử dụng công thức trộn 2 phần dầu ăn và 1 phần nước rửa bát ra một chiếc đĩa nhỏ rồi dùng đầu cọ xoáy tròn trên hỗn hợp này. Dầu ăn có tác dụng gần giống như dầu tẩy trang, giúp làm sạch lớp make-up đọng trên lông cọ, còn nước rửa bát lại giúp tạo bọt để đẩy dầu ăn ra khỏi cọ. Bạn có thể rửa sạch cọ bằng nước dễ dàng dưới vòi nước chảy.

bi quyet lam dep nao cua trang moon lai dung den goi hut am
Mút trang điểm được "tẩm ướp" với dầu ăn sẽ "nhả" hết kem nền ra.

Với những miếng mút trang điểm thông thường, Trang Moon có cách “trị” đến tận những giọt kem nền thấm vào sâu bên trong. “Cô Trang” ngâm những miếng mút này trong cốc đựng dầu ăn, để dầu thấm vào sâu miếng mút để làm lỏng lớp kem nền đã bám vào đó.

bi quyet lam dep nao cua trang moon lai dung den goi hut am
Xà bông diệt khuẩn không dùng để tắm thì dùng để giặt mút trang điểm nhé.

Sau khoảng vài phút, khi thấy kem nền đã chảy ra, Trang Moon chỉ cần cầm miếng mút cọ trực tiếp lên miếng xà bông diệt khuẩn. Cách này giúp đẩy sạch cả dầu ăn lẫn cặn trang điểm, đồng thời giúp diệt khuẩn tối đa cho miếng mút trang điểm. Chỉ sau khoảng 30 giây, miếng mút trang điểm đã lấy lại được màu trắng tinh y như mới.

bi quyet lam dep nao cua trang moon lai dung den goi hut am
Dùng tay "xoa bóp" miếng mút cushion trong túi nylon buộc kín.

Riêng với mút trang điểm của dòng phấn nước cushion, Trang Moon lại có thêm một cách giặt đặc biệt. Nguyên nhân là mút trang điểm cushion có cấu tạo nhiều lớp, phấn nước thấm rất sâu vào bên trong. Để giặt mút cushion, Trang Moon đã cho miếng mút vào trong túi nylon cùng một chút nước rửa bát, rồi massage cho toàn bộ kem nền bên trong lõi mút được đẩy hết ra ngoài.

bi quyet lam dep nao cua trang moon lai dung den goi hut am
Phơi cọ thật là tiện phải không nào?

Sau khi đã giặt sạch các loại cọ, mút trang điểm, thì việc phơi khô từng loại dụng cụ cũng rất quan trọng. Ví dụ với cọ trang điểm, bắt buộc phải phơi dốc ngược đầu cọ xuống để nước không đọng lại gây lỏng keo dán ở bên trong. Trang Moon sử dụng chính chiếc kẹp phơi quần áo để phơi cọ, và buộc thêm dây chun vào cán cọ để dễ kẹp vào móc hơn.

bi quyet lam dep nao cua trang moon lai dung den goi hut am
Thứ đồ để phơi mút trang điểm vẫn ở bên cạnh ta hàng ngày mà không biết.

Rất nhiều cô gái đã từng đau đầu tìm cách phơi khô miếng mút trang điểm của mình, bởi nếu chỉ đặt lên bàn như bình thường thì mặt dưới của miếng mút sẽ không được thoáng khí. Trang Moon đã thể hiện khả năng sáng tạo “phi thường” khi tận dụng một chiếc lược gai (loại lược dùng để chải tóc xoăn) như một chiếc đế phơi mút trang điểm vô cùng lý tưởng.

bi quyet lam dep nao cua trang moon lai dung den goi hut am
Sắp tới ăn bánh trung thu nhớ giữ lại gói hút ẩm để làm khô mút cushion nhé các cô gái!

Với mút trang điểm cushion, Trang Moon hướng dẫn khán giả cách sử dụng gói hút ẩm để làm khô một cách vệ sinh nhất. Bạn có thể tích trữ những gói hút ẩm trong những gói bánh kẹo, thực phẩm cho mục đích này. Chỉ cần trải một lớp khăn giấy lên mặt bàn, đặt mút tán cushion vào giữa, kèm với gói hút ẩm, rồi phủ thêm một lớp khăn giấy nữa. Mút cushion sẽ được làm khô, không sợ bị ẩm mốc và sẵn sàng cho lần trang điểm tiếp theo.

Tag:
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.