Cùng một chai toner, Trang Moon sẽ dưỡng da theo kiểu Hàn hay Nhật?

Với sản phẩm dưỡng da quen thuộc là toner (nước cân bằng da), Trang Moon đã thử nghiệm cả hai phương pháp dưỡng da nổi tiếng của phụ nữ Hàn Quốc và Nhật Bản, từ đó đúc rút ra nhiều kinh nghiệm thú vị.

Không hổ danh là cô nàng sở hữu rất nhiều “chiêu trò” làm đẹp “bất thường”, trong video mới nhất của “Làm đẹp cùng Trang Moon”, cô “em chồng” đanh đá lại tiếp tục giới thiệu không chỉ một, mà tới tận hai bí kíp làm đẹp, dưỡng ẩm chuyên sâu.

Chỉ bằng một chai nước cân bằng da (toner), Trang Moon đã cho thấy hai cách tối ưu hóa hiệu quả của bước làm đẹp tưởng như là cơ bản nhất.

cung mot chai toner trang moon se duong da theo kieu han hay nhat
Ngoài để dưỡng da thì bạn còn có thể coi chai toner như một vật dụng vô cùng đa năng!

Cả hai phương pháp làm đẹp kiểu Hàn Quốc và Nhật Bản đều có thể được áp dụng cho cùng một loại toner. Tuy nhiên, bạn phải chú ý chọn loại toner không chứa cồn, vì cồn có thể gây kích ứng da và khiến nước bị bay hơi.

Trong video, Trang Moon cũng khẳng định rằng cả 3 cách đặt tên khác biệt như “nước hoa hồng”, “lotion” hay “skin” đều để chỉ chung các sản phẩm cân bằng độ ẩm cho da, tức đều là toner mà thôi.

cung mot chai toner trang moon se duong da theo kieu han hay nhat
Loại toner mà Trang Moon sử dụng là Revecare - Peptide Toner.

Phương pháp dưỡng ẩm kiểu Nhật mà Trang Moon nhắc tới chính là phương pháp kết hợp với mặt nạ giấy, được gọi là phương pháp “lotion mask”.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần làm ẩm miếng mặt nạ giấy khô bằng nước sạch, sau đó xịt một lượng vừa đủ toner lên miếng mặt nạ giấy này, rồi đắp lên mặt 3 phút.

Miếng mặt nạ giấy giúp độ ẩm và toner không bị bay hơi, thấm sâu vào da và làm da căng mịn, từ đó làm mờ các nếp nhăn và chống lão hóa hiệu quả. Tuy nhiên, phương pháp kiểu Nhật này lại có nhược điểm là khiến bạn tốn thêm tiền mua mặt nạ giấy và không thân thiện với môi trường.

cung mot chai toner trang moon se duong da theo kieu han hay nhat
Phương pháp "lotion mask" của Nhật Bản.

Sau khi thực hiện phương pháp “lotion mask” của người Nhật, Trang Moon lại chuyển sang một phương pháp đặc biệt của người Hàn, gọi là phương pháp “seven skin”, tức là thoa toner tới 7 lần. Nghe thì có vẻ rất phức tạp, nhất là khi kết hợp với quy trình dưỡng da kéo dài tới 10 bước đúng kiểu Hàn thì có vẻ rất tốn thời gian. Tuy nhiên, “cô Trang” lại nghĩ ra một mẹo khiến các chị em lười dưỡng da nhất cũng có thể thấy hứng thú, đó là “vừa ăn kẹo vừa xịt toner”.

Biến thời gian làm đẹp mỗi tối trở thành một bữa tiệc ngọt ngào theo đúng nghĩa đen, và giúp bạn đếm được đúng số lần xịt toner lên mặt. Việc vỗ toner liên tiếp 7 lần sẽ cung cấp một lượng độ ẩm cực lớn cho da, giải quyết được vấn đề da khô, bong tróc hoặc bị tổn thương do thời tiết cực đoan.

cung mot chai toner trang moon se duong da theo kieu han hay nhat
Mỗi cô gái Hàn Quốc sẽ tốn bao nhiêu thời gian để đưỡng da mỗi tối nhỉ?

Có thể nói, cả hai phương pháp “tối ưu hóa” chai toner này đều đem lại những hiệu quả rõ rệt cho làn da, có những ưu điểm, nhược điểm riêng.

Nếu như phương pháp “lotion mask” kiểu Nhật khiến bạn tốn tiền mua mặt nạ giấy, thì phương pháp “seven skin” của Hàn rõ ràng là khiến bạn tốn nhiều toner hơn hẳn.

Mục đích chăm sóc da của hai phương pháp cũng khá khác nhau. “Seven skin” kiểu Hàn thiên về cấp ẩm, phục hồi da khô, còn “lotion mask” kiểu Nhật thiên về chống lão hóa, chống nhăn. Chính Trang Moon trong video cũng không thiên vị bất cứ phương pháp nào, mà khuyên các chị em nên tự cảm nhận nhu cầu của làn da mình rồi lựa chọn phương pháp thích hợp, chứ không nhất thiết phải "ưu tiên" Hàn hay Nhật đâu nhé.

cung mot chai toner trang moon se duong da theo kieu han hay nhat
Cô nào có tinh thần ăn uống chắc là sẽ chọn làm đẹp kiểu Trang Moon rồi!
Tag:
chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.