'Thần chú' của Trang Moon khi thoa kem chống nắng là gì?

Cô nàng Trang Moon đã giải thích tại sao nhiều người đã thoa kem chống nắng trước khi ra đường nhưng vẫn cảm thấy bỏng rát.

Trong những số đầu tiên của “Làm đẹp cùng Trang Moon”, cô nàng “em chồng” vừa đanh đá vừa đáng yêu đã hướng dẫn một bí kíp vô cùng tiện lợi dành cho những người lười chống nắng, đó chính là trộn kem chống nắng với kem trang điểm và các loại serum dưỡng da. Chủ đề chống nắng tiếp tục là một mối quan tâm lớn lần này của Trang Moon, khi cô nàng tâm sự về sự cố da bị bỏng rát, khó chịu sau một buổi quay ngoại cảnh, dù đã thoa kem chống nắng kỹ càng. Chính từ sau “sự cố” này, Trang Moon đã liệt kê ra được những vị trí mà chúng ta thường quên không thoa kem chống nắng.

Vị trí đầu tiên mà Trang Moon nhắc tới chính là đôi bàn tay. Không phải lúc nào bạn cũng có thể đeo găng tay kín mít, mặc áo chống nắng trùm kín từ đầu đến chân như “ninja làng lá”. Đặc biệt, bàn tay lại là vị trí dễ bị lão hóa, để lộ dấu hiệu tuổi tác. Nếu không muốn trở về nhà với đôi bàn tay “khác màu” hẳn so với cánh tay, hãy thoa một lớp kem chống nắng kỹ càng, nhất là cho mu bàn tay và các ngón tay. Trang Moon cũng gợi ý bạn có thể trộn kem chống nắng với kem dưỡng da tay để dưỡng ẩm tốt hơn cho da tay vào ban ngày.

than chu cua trang moon khi thoa kem chong nang la gi
Nếu bạn đi xe máy thì càng phải nhớ thoa kem chống nắng cho bàn tay nhé!

Một vị trí thường bị quên thoa kem chống nắng khác được Trang Moon chỉ ra khiến nhiều người không khỏi “giật mình”, đó chính là phần gáy. Nhiều cô gái tuy đã cẩn thận, thoa kỹ kem chống nắng không chỉ cho mặt mà còn thoa cho phần cổ, nhưng lại quên mất phần sau gáy. Trong khi đó, chị em phụ nữ thường có thói quen buộc tóc gọn gàng, thậm chí búi tóc cao trong những ngày nắng nóng. Vùng gáy tuy “khuất mắt trông coi”, nhưng cũng dễ bị bỏng rát nếu bị ánh nắng mặt trời tấn công.

than chu cua trang moon khi thoa kem chong nang la gi
Đố ai xõa tóc được trong thời tiết này? Nên nhớ phải thoa kem chống nắng ra sau gáy nhé!

Sau khi nói về những vùng da trên cơ thể, Trang Moon quay lại tập trung và khuôn mặt. Đây chính là lúc nhiều khán giả nhận ra, dù đã thoa kem chống nắng kỹ trên mặt, nhưng những vùng da nhỏ, nhạy cảm lại rất hay bị bỏ quên. Có lẽ, nếu không xem tập 10 của “Làm đẹp cùng Trang Moon”, những cô gái điệu đà mê son môi không thể nghĩ rằng bấy lâu nay mình đã quên chống nắng cho đôi môi. Môi không được chống nắng tốt sẽ dễ bị thâm, và còn bị khô nẻ nặng hơn dù không phải là mùa đông. Trang Moon khuyên các khán giả của mình nên dùng son dưỡng chống nắng, hoặc đơn giản là thoa một lớp mỏng kem chống nắng lên môi trước khi thoa son. Kem chống nắng có khả năng làm lên tông cũng tạo được một lớp màng trắng, giống như lớp lót để tôn màu son đẹp hơn.

than chu cua trang moon khi thoa kem chong nang la gi
Dùng kem chống nắng công thức lành tính để thoa lên môi cho yên tâm nhé!

Sau khi thoa kem chống nắng lên môi, Trang Moon nhắc đến vùng mí mắt. Đây là vùng da cực kỳ nhạy cảm, nếu bị cháy nắng có thể sưng lên, rất khó trang điểm. Khi thoa kem chống nắng cho vùng mí mắt, “cô Trang” lưu ý các bạn nên chọn kem chống nắng vật lý thay vì kem chống nắng hóa học, vì nếu bị chảy mồ hôi, kem chống nắng hóa học có thể khiến bạn bị cay mắt. Nếu bạn sợ da mí mắt của mình quá nhạy cảm, có thể thoa một lớp kem lót dành riêng cho mắt trước, rồi mới thoa một lớp mỏng kem chống nắng lên.

than chu cua trang moon khi thoa kem chong nang la gi
Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, nên hãy "gia cố" cho đôi cửa sổ ấy bằng "tấm rèm" là kem chống nắng nhé!
than chu cua trang moon khi thoa kem chong nang la gi
Trang Moon sử dụng Kem chống nắng thảo mộc Bambi, là kem chống nắng vật lý có chỉ số SPF 32 PA+++.

Vị trí cuối cùng mà Trang Moon nhắc đến, cũng là vị trí hay bị bỏ quên và phải “chịu trận” nhiều nhất dưới ánh nắng. Đó chính là vành tai, nơi mà mũ bảo hiểm của bạn cũng không thể che chắn được. Rất nhiều người thấy vành tai đỏ ửng lên sau mỗi ngày phơi nắng mà lại coi thường tầm quan trọng của việc thoa kem chống nắng cho vùng này, khiến nguy cơ ung thư da tăng cao.

than chu cua trang moon khi thoa kem chong nang la gi
Nếu không muốn "mặt trắng tai đỏ", bạn nhớ phải thoa kem chống nắng cho cả phần vành tai.

Video lần này được Trang Moon gọi là “chống nắng cùng Trang Moon”, cho thấy tầm quan trọng của bước chống nắng, dù bạn có là người bận rộn và lười biếng đi chăng nữa. Để không bỏ sót vị trí nào, Trang Moon đã “chế” được thành một câu “thần chú” dễ thuộc mỗi khi thoa kem chống nắng, đó là điểm danh “Tay – Chân – Cổ – Gáy – Mắt – Môi – Tai”, để không bỏ sót bất cứ vùng da dễ tổn thương nào. Tất nhiên là bạn đừng quên thoa đều cho khuôn mặt nữa nhé!

Tag:
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.