Trang Moon dưỡng da bằng nghệ mà không sợ 'nhuộm vàng' da

Dưỡng da bằng nghệ cực kỳ hiệu quả, lại tiết kiệm chi phí, và với bí kíp của Trang Moon, không ai còn sợ khuôn mặt mình nhìn như “gà kho” suốt cả tuần nữa.

Tiếp nối chuỗi video trên kênh Youtube “Làm đẹp cùng Trang Moon”, cô nàng em chồng đanh đá của “Sống chung với mẹ chồng” lại tiếp tục chia sẽ những kinh nghiệm dưỡng da cực kỳ thú vị, và đặc biệt là không hề quá tốn kém. Lần này, cô quay về với một kinh nghiệm dưỡng ra truyền thống, đó chính là trị thâm, trị mụn và dưỡng sáng da bằng nghệ tươi.

trang moon duong da bang nghe ma khong so nhuom vang da
Nếu "rẻ tiền" mà có được làn da mịn thế này thì thích quá!

Tự nhận là “Trang Moon rẻ tiền”, cô nàng sinh năm 93 này tự hào với những bí kíp làm đẹp “ngon – bổ – rẻ”, trong đó có việc sử dụng một loại gia vị quen thuộc là củ nghệ để dưỡng da. Đây có thể được coi là một trong những phương pháp dưỡng da quen thuộc và lâu đời nhất của phụ nữ Việt Nam nói riêng và phụ nữ châu Á nói chung. Tuy nhiên, Trang Moon đã khuyến cáo rằng, dùng nghệ tươi thoa trực tiếp lên da có thể khiến da bị mỏng, nhạy cảm với ánh nắng. Nghệ tươi với màu vàng cam đặc trưng cũng rất dễ gây phiền toái khi làm bẩn quần áo hoặc các vật dụng trong nhà.

trang moon duong da bang nghe ma khong so nhuom vang da
Chỉ nên thoa nghệ tươi lên các vết sẹo đã lên da non thôi.

Cũng từ củ nghệ, Trang Moon giới thiệu đến một cách làm đẹp cũng khá phổ biến hiện nay là dùng bột nghệ. Công thức mặt nạ bột nghệ được yêu thích nhất là trộn bột nghệ với một chút mật ong, với công dụng trị mụn, làm sáng da rất tốt. Nhưng nếu bạn đã theo dõi “Làm đẹp cùng Trang Moon” từ những ngày đầu, sẽ biết rằng “cô Trang” rất ghét phải nằm im một chỗ khi đắp mặt nạ, còn hỗn hợp nghệ – mật ong thì lại rất dễ chảy lung tung. Ngoài ra, điều khiến nhiều người phải “đau đầu” khi đắp mặt nạ bột nghệ chính là màu da bị nhuộm vàng do sắc vàng cam quá mạnh của nghệ.

trang moon duong da bang nghe ma khong so nhuom vang da
Rắc rối lớn với mặt nạ bột nghệ.

Chính vì thế, Trang Moon đã cất công tìm kiếm một cách dưỡng da có thể kết hợp được cả công dụng sát trùng, tái tạo da của nghệ, và khả năng dưỡng ẩm, trị mụn của mật ong. Công thức này chính là mật ong ngâm nghệ tươi, một cách làm có thể tự thực hiện tại nhà với chỉ 2 nguyên liệu là mật ong nguyên chất và nghệ ta. Tuy nhiên, để làm được một hũ mật ong ngâm nghệ tươi đúng chuẩn, sạch sẽ thì phải trải qua rất nhiều công đoạn tiệt trùng, và phải ngâm khoảng 1-2 tháng nên có thể không phù hợp với những người bận rộn (và nổi tiếng “lười”) như Trang Moon. Cô nàng đã chọn cách mua mật ong ngâm nghệ tươi bán sẵn, được đóng trong chai nhỏ đủ dùng.

trang moon duong da bang nghe ma khong so nhuom vang da
Sản phẩm Trang Moon sử dụng là BambiHomemade - Mật ong ngâm nghệ tươi trị mụn.

Cách sử dụng mật ong ngâm nghệ tươi để trị mụn và dưỡng da cũng khá đơn giản, không khác gì việc đắp lotion mask mà nhiều cô gái đang áp dụng với các loại toner dưỡng da. Thay vì dùng mặt nạ giấy, Trang Moon đã dùng lớp ngoài cùng của bông tẩy trang để loại lớp mặt nạ dính chặt vào da, thoải mái hơn khi làm các công việc khác trong khi vẫn đang đắp mặt nạ.

trang moon duong da bang nghe ma khong so nhuom vang da
Lớp ngoài cùng tách ra để đắp mật ong, còn lớp trong có thể giữ lại để sau này tẩy trang nhé.
trang moon duong da bang nghe ma khong so nhuom vang da
Cắt miếng nhỏ để đắp ở cằm, miếng to để đắp ở má.
trang moon duong da bang nghe ma khong so nhuom vang da
Bông tẩy trang mà Trang Moon sử dụng là Bông tẩy trang 3 lớp Bambi.

Sau 30 phút, Trang Moon gỡ mặt nạ mật ong ngâm nghệ tươi ra và chỉ cần rửa mặt lại với nước sạch. Không cần phải kỳ cọ mạnh, cũng không cần dùng thêm sữa rửa mặt, có thể thấy, làn da của cô nàng không hề bị nhuộm vàng, vì vậy có thể yên tâm để đi làm, đi chơi ngay ngày hôm sau. Trang Moon có vẻ rất hài lòng với phương pháp này, và nếu bạn còn tò mò về làn da mịn màng ít mụn của cô ấy, hãy theo dõi Facebook của Trang để xem cô ấy có còn sử dụng những sản phẩm nào khác không nhé!

trang moon duong da bang nghe ma khong so nhuom vang da
Cách đắp mặt nạ mật ong ngâm nghệ tươi cũng tương tự như đắp lotion mask.
trang moon duong da bang nghe ma khong so nhuom vang da
Rửa mặt sau khi đắp mặt nạ thật dễ dàng.
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.