'Bình yên một thoáng cho tim mình' ở những ngôi làng đẹp nhất châu Âu

Châu Âu sở hữu phong cảnh đẹp ngoạn mục với vô số những điểm du lịch hấp dẫn và trong đó đặc biệt nhất phải kể đến các ngôi làng cổ như: Giethoorn, Bibury hay làng chài Reine....
binh yen mot thoang cho tim minh o nhung ngoi lang chau au dep nhat the gioi Những chuyến đi của tuổi 30

Ngôi làng Giethoorn

Giethoorn là một ngôi làng thuộc tỉnh Overijssel của Hà Lan. Ngôi làng nằm trong khu tự trị Steenwijkerland, cách khoảng 5 km về phía Tây Nam Steenwijk.

"Không khói bụi, không tiếng còi xe inh ỏi" là những điều mà bất kỳ du khách nào khi có dịp được đặt chân đến đây cũng đều cảm thấy ấn tượng. Được mệnh danh là ngôi làng không có đường đi nổi tiếng ở Hà Lan, du khách muốn thăm thú Giethoorn sẽ di chuyển bằng những con thuyền hoặc băng qua các cây cầu nhỏ. Chính điều này đã tạo nên nét bình yên hiếm có ở ngôi làng đặc biệt nhất trên thế giới.

Mỗi một mùa trong năm, đến Giethoorn bạn sẽ có những cảm nhận khác nhau về ngôi làng này. Vào mùa đông, hệ thống đường thủy sẽ được người dân sử dụng làm đường trượt băng vô cùng thú vị.

binh yen mot thoang cho tim minh o nhung ngoi lang chau au dep nhat the gioi
Ngôi làng đặc biệt nhất thế giới không có lối đi Giethoorn . (Ảnh: Business Insider)
binh yen mot thoang cho tim minh o nhung ngoi lang chau au dep nhat the gioi
Đến ngôi làng này, đâu đâu bạn cũng thấy hoa mọc và nở khắp nơi. (Ảnh: Discover Holland)

Ngôi làng Bibury

Vốn được nhà văn, nghệ sĩ nổi tiếng thế giới William Morris mệnh danh "ngôi làng cổ đẹp nhất nước Anh", Bibury nằm trên bờ sông Coln thuộc địa hạt Gloucestershire ở Anh. Nơi đây nổi tiếng với những ngôi biệt thự bằng đá sa thạch, được xây dựng từ thế kỷ 17.

Đến thăm nơi đây nhiều du khách cho biết họ thực sự ngỡ ngàng và cảm thấy như đang bước vào chính trong tác phẩm văn học Anh kinh điển họ từng đọc thời thơ ấu khi nhìn thấy khung cảnh nên thơ của những dàn hoa leo và màu xanh biêng biếc của cây cối khắp muôn nơi.

Bibury trở thành một trong những điểm đến hút khách của nước Anh. Kể từ khi nó được lên hộ chiếu, nơi đây lại càng trở nên đông đúc và nhộn nhịp hơn.

binh yen mot thoang cho tim minh o nhung ngoi lang chau au dep nhat the gioi
Ngôi làng Bibury. (Ảnh: Tourism on the Edge)
binh yen mot thoang cho tim minh o nhung ngoi lang chau au dep nhat the gioi
Bibury nằm trên bờ sông Coln thuộc địa hạt Gloucestershire ở Anh. (Ảnh: Cotswold Country Cycles)

Ngôi làng Murren

Đây là một ngôi làng trên núi nằm ở độ cao 1650m thuộc vùng Bernese Oberland, Thụy Sỹ. Vì nằm ở vị trí cao nhất trong bang thuộc thành phố Bern nên đứng từ ngôi làng này, bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp của ba ngọn núi nổi tiếng thuộc dãy Alpes - Monch, Eiger và Jungfrau.

Muốn đến thăm ngôi làng Muren, bạn có thể đi cáp treo miễn phí từ thung lũng Lauterbrunnen. Đừng lo lắng vì vị trí cao của ngôi làng thì sẽ rất hiếm dịch vụ bởi bạn có thể tìm thấy được đầy đủ những dịch vụ như ngân hàng, bưu điện, trạm cứu hỏa, trung tâm cấp cứu, trường học, văn phòng du lịch, quán cà phê, các nhà nghỉ và nhà hàng.

binh yen mot thoang cho tim minh o nhung ngoi lang chau au dep nhat the gioi
Ngôi làng Murren nằm ở vị trí cao nhất trong bang thuộc thành phố Bern . (Ảnh: soloaffittivacanze)
binh yen mot thoang cho tim minh o nhung ngoi lang chau au dep nhat the gioi
Góc nhìn từ trên cao bao quát được hình ảnh ngôi làng. (Ảnh: Stays)

Làng Hallstatt

Được coi là một trong những nơi có phong cảnh đẹp nhất ở châu Âu, làng Hallstatt sắc nét và thơ mộng tựa như một bức tranh sơn mài ở nước Áo. Ngôi làng nằm bên bờ hồ Hallstättersee, sau làng là dãy núi nhô lên dần tạo nên cảnh quan vô cùng ngoạn mục.

Ngôi làng Hallstatt nổi tiếng với nghề làm muối, hàng năm có đến hàng trăm ngàn lượt người tới đây vừa để tham quan vừa tìm hiểu quá trình để sản xuất những hạt muối tinh.

Những hoạt động được yêu thích ở Hallstatt bao gồm leo núi, đi bộ đường dài hay tham quan động băng. Ngoài ra, du khách có thể chèo thuyền ra hồ Hallstattersee để ngắm cảnh cũng là một trải nghiệm mới mẻ.

binh yen mot thoang cho tim minh o nhung ngoi lang chau au dep nhat the gioi
Ngôi làng Hallstatt. (Ảnh: Travel and Destinations)

Làng chài Reine

Ngôi làng Reine nằm trên đảo Moskenesoya, phía Bắc quần đảo Lofoten, Na Uy. Được mệnh danh là “một trong những nơi đẹp nhất thế giới” - Nơi có những túp lều đỏ và trắng đan xen nhau của ngư dân.

Du khách đến đây phần lớn đều cảm thấy bị thu hút bởi cảnh đẹp rất đỗi bình yên, phần khác là vì khí hậu trong lành, dễ chịu đến vô cùng. sẽ bị thu hút bởi cảnh đẹp thiên nhiên bình dị và trong lành thuần khiết đến vô cùng.

Đến đây đừng bỏ qua trải nghiệm chèo thuyền trên sông xuất phát từ Reine đến ngôi làng Arnes. Bạn có thể thuê một hướng dẫn viên bản địa đi cùng, hoặc nếu yêu thích cảm giác mạo hiểm có thể lựa chọn cho mình một chiếc thuyền kayak để khám phá.

binh yen mot thoang cho tim minh o nhung ngoi lang chau au dep nhat the gioi
Ngôi làng Reine nằm trên đảo Moskenesoya, phía Bắc quần đảo Lofoten, Na Uy. (Ảnh: SonjaS)
binh yen mot thoang cho tim minh o nhung ngoi lang chau au dep nhat the gioi
Được mệnh danh là “một trong những nơi đẹp nhất thế giới”. (Ảnh: Reidar Trekkvold)

Giá tham khảo của các công ty tour

Tour tham quan ngôi làng Giethoorn:

Công ty travel: Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức: ngôi làng cổ tích Giethoorn

Khởi hành từ Tp. Hồ Chí Minh, thời gian đi: 10 ngày, giá tour dự tính: 60 triệu đồng (Tùy thời điểm và số lượng người đi)

Tour tham quan ngôi làng Bibury:

Công ty Vietrantour: Anh: London - Bath - Bibury - Oxford - Liverpool - Manchester - Edinburgh - York

Khởi hành từ Hà Nội, thời gian đi 10 ngày 9 đêm, giá tour dự tính 79,9 triệu đồng.

Tour tham quan ngôi làng Murren:

Công ty Vietravel: Thụy Sĩ.

Khởi hành từ Tp. Hồ Chí Minh, thời gian đi 7 ngày 6 đêm, giá tour dự tính 64,99 triệu

Tour tham quan ngôi làng Hallstatt

Công ty Fiditour: Đức – Séc – Áo – Slovakia – Hungary – Ba Lan

Khởi hành từ Tp. Hồ Chí Minh, thời gian đi 13 ngày, giá tour dự tính 87,8 triệu đồng/khách.

Tour tham quan ngôi làng Reine

Công ty Vyctravel: Bắc Âu: Đan Mạch - Na Uy - Thụy Điển - Phần Lan

Khởi hành từ Tp. Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội, thời gian đi 12 ngày, giá tour dự tính 109,800 triệu đồng.

'MỜI XEM THÊM'

binh yen mot thoang cho tim minh o nhung ngoi lang chau au dep nhat the gioi Các điểm du lịch sẽ 'sốt xình xịch' năm 2018
binh yen mot thoang cho tim minh o nhung ngoi lang chau au dep nhat the gioi Châu Âu và những ngôi làng nhỏ quyến rũ ai cũng muốn đến một lần trong đời
binh yen mot thoang cho tim minh o nhung ngoi lang chau au dep nhat the gioi Thành phố châu Âu được check-in nhiều nhất năm 2017
chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.