Bitcoin lại gặp biến lớn: Bộ Tư Pháp Mỹ thanh tra 13 sàn giao dịch

Bitcoin nói riêng và tiền ảo nói chung đang chuẩn bị đứng trước biến cố lớn trên thị trường Mỹ khi Bộ Tư Pháp Mỹ thanh tra 13 sàn giao dịch.

Đồng Bitcoin đang trong thời kỳ gặp quá nhiều khó khăn trên thị trường nước Mỹ. Sau khi Sở Thuế vụ Mỹ (IRS), hôm 25/3 đã có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư tiền ảo và những người tham gia vào thị trường tiền ảo chuẩn bị báo cáo thuế đầy đủ cho cơ quan này.

bitcoin lai gap bien lon bo tu phap my thanh tra 13 san giao dich
Bitcoin đang gặp khó khăn trên thị trường Mỹ.

Báo cáo của giới đầu tư tiền ảo cần phải đầy đủ những khoản thu nhập của họ từ việc đầu tư và hoàn thiện phần kê khai thuế.

Còn đến cuối tháng 4/2018, đúng một tháng sau đợt "sờ gáy" của Sở Thuế Vụ, đến lượt Văn phòng Bộ Tư pháp New York chuẩn bị mở cuộc tổng thanh tra lớn nhất trong lịch sử với 13 phòng Giao dịch bị động tới.

Bộ trưởng Tư pháp ông Eric T. Schneiderman đã công bố chính sách “Virtual Markets Integrity Initiative” (tạm dịch: Giải quyết vấn đề về tính minh bạch của thị trường) áp dụng cho 13 sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất Hoa Kỳ.

Đây chính là thời điểm các sàn giao dịch Bitcoin nói riêng và tiền ảo nói chung tại Mỹ đang gặp khó. Niềm tin về tính minh bạch từ các nhà đầu tư và từ các nhà làm luật vẫn chưa được định hình.

Chính vì thế, văn phòng Bộ Tư pháp quyết định mở cuộc thành tra lớn hướng đến thị trường này.

"Thị trường tiền mã hóa ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn. Do đó, vấn đề cấp thiết đặt ra ở đây là các nhà đầu tư tại Mỹ cần rõ hơn về tính minh bạch. Đây là trách nhiệm của các sàn giao dịch để khiến tâm lý các nhà đầu tưu tốt hơn".

"Quan trọng nhất, giới đầu tư đang không có những tiêu chuẩn căn bản cần thiết để đánh giá sự công bằng, tính minh bạch và mức độ an ninh của các sàn giao dịch này" - ông cho biết.

Ngay lập tức, giá Bitcoin phản ứng với thông tin này. Sáng 18/4, tiền ảo tụt dốc và chỉ còn giao dịch dưới ngưỡng 8.000 USD/BTC dù trước đó, Bitcoin được dự đoán sẽ còn tăng trưởng mạnh.

bitcoin lai gap bien lon bo tu phap my thanh tra 13 san giao dich Giá Bitcoin hôm nay 18/4: Không thể tăng thêm?

Giá Bitcoin hôm nay 18/4 tiếp tục giữ ngưỡng giá 8.000 USD/BTC và có khả năng sẽ chưa thể tăng thêm trong tuần này.

bitcoin lai gap bien lon bo tu phap my thanh tra 13 san giao dich Nhà giàu Ả Rập lên kế hoạch phát triển tiền ảo đến năm 2021

UAE - quốc gia Ả Rập giàu có vừa công bố kế hoạch phát triển tiền ảo với mục tiêu trở thành cường quốc Blockchain ...

bitcoin lai gap bien lon bo tu phap my thanh tra 13 san giao dich Nhà đầu tư huyền thoại Tim Draper ra giá 250.000 USD cho Bitcoin

Nhà đầu tư huyền thoại Tim Draper đưa ra dự đoán về ngưỡng giá lên tới 250.000 USD dành cho Bitcoin vào năm 2022.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.