Bộ phim ẩn chứa ‘những cảnh quay về tình dục đồng giới nữ dữ dội nhất’

Ngay khi vừa ra mắt tại LHP Cannes, ‘Blue Is the Warmest Colour’ khiến các nhà phê bình sửng sốt về thời lượng và những cảnh nóng.

Cannes luôn được coi là một trong những liên hoan phim có tư tưởng cởi mở với các tác phẩm xoay quanh vấn đề tình dục nhất. Thế nhưng khi bộ phim Blue Is the Warmest Colour được công chiếu lần đầu tại đây, các nhà phê bình và hội đồng giám khảo đã sửng sốt trước những cảnh nóng của phim. Nhạy cảm hơn, Blue Is the Warmest Colour còn là bộ phim về đề tài đồng tính nữ.

bo phim an chua nhung canh quay ve tinh duc dong gioi nu du doi nhat

Hai nhân vật chính trong phim.

Phim được viết, sản xuất và đạo diễn bởi Abdellatif Kechiche, với sự tham gia của 2 sao nữ Adèle Exarchopoulos và Léa Seydoux. Blue Is the Warmest Colour dựa trên cuốn truyện tranh Blue Angel ("Le Bleu est une couleur chaude") của Julie Maroh, sáng tác năm 2010.

Nhân vật chính trong phim là Adèle (Adèle Exarchopoulos) - một nữ sinh 15 tuổi, có ước mơ trở thành cô giáo, nhưng cuộc sống của cô bị đảo lộn khi cô gặp Emma, một sinh viên nghệ thuật tóc xanh - người đã viết nên câu chuyện tình yêu lãng mạn này.

Sau khi ra mắt, Blue Is the Warmest Colour cũng đã tạo ra những tranh cãi gay gắt về cảnh nóng. Trong phim có một cảnh nóng kéo dài tới 10 phút bị cho là nếu tách riêng ra khỏi phim thì không khác gì phim khiêu dâm. Nhiều khán giả cho biết họ không cần phải xem một cảnh nóng đồng tính kéo dài quá mức như vậy.

Chính nữ diên viên trẻ Adèle Exarchopoulos cũng rụt rè chia sẻ cô không thoải mái với cảnh phim này. “Cảnh nóng trong phim của chúng tôi quá chân thực và tôi sợ mọi người hạ thấp bộ phim chỉ vì những cảnh này”.

bo phim an chua nhung canh quay ve tinh duc dong gioi nu du doi nhat

Phim được xếp hạng NC-17 (không dành cho khán giả dưới 17 tuổi), bị cấm ở một rạp chiếu phim ở Boise, bang Idaho. Tuy vậy, phim vẫn giành chiến thắng tại LHP Cannes 2013 với giải Cành cọ vàng, đồng thời nhận được rất nhiều lời khen của giới phê bình và các nhà làm phim. Đạo diễn Steven Spielberg còn chia sẻ rằng Blue Is the Warmest Colour là bộ phim tình nhất mà ông đã được xem. Justin Chang của tạp chí Variety nói rằng bộ phim ẩn chứa "những cảnh quay về tình dục đồng giới nữ dữ dội nhất".

Ngoài ồn ào về cảnh nóng, Blue Is the Warmest Colour còn gây chú ý vì mâu thuẫn giữa 2 nữ chính với đạo diễn. Nữ chính Léa Seydoux gây sốc khi tuyên bố không bao giờ hợp tác với đạo diễn Abdellatif Kechiche nữa vì quá khủng khiếp với những cảnh nóng khiến cô cảm thấy mình như gái mại dâm.

Hai nữ diễn viên chính khẳng định đạo diễn bắt họ gần như khỏa thân trước mặt cả đoàn làm phim và phải đóng đi đóng lại một cảnh nóng trong 10 ngày liền. Ngoài ra, hai nữ diễn viên đã phải quay cảnh lần đầu tiên họ nhìn thấy nhau - một cảnh quay kéo dài 30 giây - tới hơn 100 lần. Nguyên một ngày quay đã được dành ra chỉ để quay một cảnh ngắn ngủi đó.

bo phim an chua nhung canh quay ve tinh duc dong gioi nu du doi nhat

Đáp trả, đạo diễn Abdellatif Kechiche cho rằng hai cô gái hành xử một cách vô ơn và những lời tố cáo trên báo chỉ đơn giản là cách họ gây chú ý với công chúng.

Tờ Lemonde dẫn lời các thành viên đoàn phim cho biết, việc sản xuất phim được thực hiện trong bầu không khí "nặng nề" với thái độ gần như là bị dằn vặt về đạo lý, khiến nhiều người trong ê-kíp bỏ cuộc giữa chừng.

bo phim an chua nhung canh quay ve tinh duc dong gioi nu du doi nhat Chuyện tình oan trái khuynh đảo ngai vàng của vị hoàng đế đồng tính Trung Hoa

Vẻ đẹp của chàng khiến nhiều người phải tò mò lui tới để chiêm ngưỡng. “Tình sử“ của tác giả Phùng Mộng Long miêu tả ...

bo phim an chua nhung canh quay ve tinh duc dong gioi nu du doi nhat Mẹ 9X đồng tính: 'Tôi chưa bao giờ hối hận khi nuôi con một mình'

“Dù cuộc tình với người cũ không trọn vẹn, nhưng mình không hối hận vì nuôi con một mình".

bo phim an chua nhung canh quay ve tinh duc dong gioi nu du doi nhat Chuyện tình 6 năm với đám cưới ngọt ngào của cặp đồng giới nữ 9X 'từng một lần đò'

Trước sự chứng kiến chúc phúc của người thân và bạn bè, cặp đồng giới Chang Subin và Sarang He (Kim Loan) đã cùng trao nhau ...

bo phim an chua nhung canh quay ve tinh duc dong gioi nu du doi nhat Bộ ảnh cưới với chuyện tình 'Chị ơi! anh yêu em' của cặp đồng tính 9X người Việt tại Hàn Quốc

Dẫu vẫn còn nhiều định kiến khó thay đổi nhưng với tình yêu chân thành, mãnh liệt, cặp đôi đồng tính Hữu Vi và Thu ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.