Bỏ rơi người chết giữa đường: Trái đạo đức, chưa đủ cấu thành tội hình sự

Liên quan đến sự việc tài xế taxi từ chối chở một cô gái đã chết ở Long An, luật sư nhận định hành vi này là trái đạo đức nhưng chưa đủ kết tội hình sự. 

Nhận định về vụ việc, luật sư Nguyễn Kiều Hưng (điều hành hãng luật Giải Phóng) nói:

"Anh chàng người yêu của cô gái rõ ràng là thiếu kỹ năng sống. Khi người yêu chết thì việc đầu tiên là phải báo chính quyền địa phương, tiếp đến là người thân trong gia đình.

Việc đơn thân xử lý thi thể này rất nhạy cảm về tình cảm, đạo đức giữa người với người".

bo roi nguoi chet giua duong trai dao duc chua du cau thanh toi hinh su
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường.

"Còn người lái taxi cũng ứng xử hơi tệ. Luật chỉ xử tội khi tài xế từ chối chở người sống đi cấp cứu. Còn với người đã chết, tài xế nên khéo léo, trình báo chính quyền, phối hợp để xử lý đàng hoàng.

Luật Hình sự chỉ quy định xâm phạm thi thể. Nhưng trường hợp này khó có thể xem là xâm phạm", luật sư Hưng cho hay.

Luật sư Hưng còn nói thêm: "Sự việc cần cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra thêm. Tôi hi vọng là không có gì khuất tất".

Cơ quan CSĐT về TTXH Công an huyện Bến Lức (Long An) đang làm rõ cái chết của người phụ nữ tên Nguyễn Châu Anh Thư (31 tuổi, quê Tây Ninh). Trước khi qua đời, người này đi chung taxi với anh Nguyễn Nhân Nhân (38 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Bắc, xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, Bến Tre).

Theo lời trình báo, anh Nhân và chị Thư sống chung với nhau tại huyện Bình Chánh (TP.HCM). Khoảng hai tháng trước, người phụ nữ phát hiện mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, nhưng cuộc sống khó khăn, không có khả năng chữa trị.

Khoảng 15h ngày 1/9, chị Thư tử vong tại nhà trọ. Anh Nhân chỉ còn 70.000 đồng, không còn lựa chọn khác, anh gọi taxi chở người yêu về quê chôn cất. Tuy nhiên, tài xế chỉ biết người lên xe bị bệnh rất yếu, chứ không biết chị Thư đã qua đời.

Đến cầu Bến Lức, tài xế phát hiện chị Thư đã tử vong và khách cũng không có đủ tiền trả, anh ta liền tấp vào lề, yêu cầu anh Nhân đưa thi thể chị Thư xuống xe, tìm phương tiện khác rồi bỏ đi.

Công an hình sự tỉnh Long An, Công an huyện Bến Lức, đã tiến hành khám nghiệm tử thi, lấy lời khai ban đầu. Hiện thi thể đã được giao lại cho phía anh Nhân để đưa về mai táng.

bo roi nguoi chet giua duong trai dao duc chua du cau thanh toi hinh su Phát hiện người phụ nữ tử vong, tài xế taxi bỏ thi thể lại ven đường

Cô gái tử vong do mắc bệnh ung thư đang trên đường được chở về quê, nhưng không đủ tiền trả taxi nên bị bỏ ...

bo roi nguoi chet giua duong trai dao duc chua du cau thanh toi hinh su Thi thể phụ nữ bị bỏ xuống đường

Tối 3/9, nguồn tin từ Công an tỉnh Long An cho biết đang khẩn trương xác minh làm rõ cái chết của một phụ nữ ...

bo roi nguoi chet giua duong trai dao duc chua du cau thanh toi hinh su Sơn La nước lút mái nhà, vớt thi thể ở xã Chim Vàng

Tại Sơn La, mưa lũ làm 1 người chết, hàng ngàn hộ dân bị thiệt hại. Trong khi đó, ở huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.