Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH yêu cầu giải quyết cho học viên cai nghiện về với gia đình

Sau khi trực tiếp đến Trung tâm cai nghiện Đồng Nai, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung đã yêu cầu giải quyết cho các học viên có bảo lãnh của gia đình tạm thời về nhà.
 
bo truong bo ldtbxh yeu cau giai quyet cho hoc vien cai nghien ve voi gia dinh
Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung trò chuyện với các học viên tại Trung tâm cai nghiện Đồng Nai.

Chiều 7/11, sau khi dự cuộc họp và nghe cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai báo cáo về tình trạng học viên cai nghiện liên tục đập phá trại, bỏ trốn ra ngoài. Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung đã đề nghị tỉnh Đồng Nai khẩn trương giải quyết một số vấn đề để ổn định tình hình trật tự tại Trung tâm cai nghiện Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc).

Theo đó, ông Đào Ngọc Dung đã yêu cầu các cơ quan hữu quan rà soát lại, giải quyết cho hơn 200 học viên có nơi cư trú, có sự bảo lãnh của gia đình tạm thời được về nhà. Riêng đối với những học viên có sử dụng ma tuý nhưng chưa đến mức nghiện cũng xem xét giải quyết cho về.

bo truong bo ldtbxh yeu cau giai quyet cho hoc vien cai nghien ve voi gia dinh
Tại buổi họp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã nghe tỉnh Đồng Nai báo cáo về tình trạng liên tiếp xảy ra việc học viên bỏ trốn.

Bên cạnh đó, các học viên có bản án của tòa án đi cai nghiện bắt buộc nhưng có bệnh tật, có bảo lãnh của gia đình thì được trở về nhà chữa trị cho đảm bảo trong lúc trung tâm chưa thể đáp ứng.

“Các học viên sa vào ma tuý dẫn đến nghiện đã là gánh nặng cho gia đình rồi, nhà nước áp dụng chính sách nhân đạo để chữa bệnh cho các em. Các em là người bệnh nhưng phải chấp hành pháp luật", Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nói.

Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH yêu cầu công an tỉnh Đồng Nai nhanh chóng rà soát các học viên quá khích, xử lý tất cả những trường hợp vi phạm pháp luật.

bo truong bo ldtbxh yeu cau giai quyet cho hoc vien cai nghien ve voi gia dinh
Các phòng ở bên trong trại bị các học viên đập phá.

Ngoài ra, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai trong lúc sửa chữa, cải tại lại trung tâm cần thuê ngay một khu đất, phân loại học viên (cai nghiện bắt buộc, tự nguyện) để đảm bảo điều kiện, an toàn cho học viên.

bo truong bo ldtbxh yeu cau giai quyet cho hoc vien cai nghien ve voi gia dinh
các phòng ở bị hư hại đang được sửa chữa lại.

Về lâu dài, tỉnh Đồng Nai tính toán xây dựng thêm một cơ sở cai nghiện có quy mô lớn đảm bảo các điều kiện chữa bệnh cho học viên. Song song đó, tăng cường lực lượng chuyên môn, bảo vệ và có những chính sách hợp lý cho cán bộ trung tâm.

Cục phòng chống tệ nạn của bộ LĐTB&XH cũng phải có trách nhiệm huấn luyện về kinh nghiệm, kĩ năng giao tiếp với học viên cai nghiện.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.