Bơi ngay sau khi ăn: Những nguy hiểm khôn lường ít người biết

Nhiều người có thói quen đi bơi ngay sau khi ăn xong, nhưng lại không nhận thức được, điều này thực sự gây nguy hiểm cho sức khỏe.
Vì sao không nên giữ lớp trang điểm khi tập thể dục?
5 bài tập cho cặp đùi thon

Dưới đây là một số nguy hiểm có thể xảy ra nếu bơi ngay sau khi ăn.

Tăng lưu lượng máu

Sau bữa ăn, máu được dẫn truyền đến ruột để thực hiện tiêu hóa, làm giảm lưu lượng máu ở cánh tay và chân. Điều này có nghĩa là bạn sẽ dễ dàng cảm thấy mệt mỏi, làm tăng nguy cơ chết đuối khi bơi.

Buồn nôn

Nếu bạn đã có một bữa ăn lớn và sau đó đi bơi ngay, một điều có thể xảy ra là thức ăn của bạn chỉ được tiêu hoá một nửa, gây cho bạn cảm giác buồn nôn.

Chuột rút

Khả năng cao bị chuột rút nếu đi bơi khi dạ dày còn chứa đầy thức ăn, làm tăng nguy cơ bị chết đuối. Những người bơi lội thường xuyên bị chuột rút ở bắp chân, đùi và bàn tay. Điều này là vì máu được dẫn đến ruột, lượng oxy đến cơ bắp ít hơn, khiến cho các cơ bị chuột rút. Chuột rút có nhiều khả năng xảy ra do gắng sức quá mức.

Đau xóc

Đau xóc bị gây ra bởi chuột rút của cơ hoành khi có lưu lượng máu bị hạn chế do áp lực từ phổi và bụng.

boi ngay sau khi an nhung nguy hiem khon luong it nguoi biet
Bơi sau khi ăn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm khôn lường (Ảnh Internet).

Nếu bạn đang lo lắng về việc đi bơi ngay sau khi ăn, thì tốt nhất là nên ra ngoài đi bộ một quãng ngắn, để thức ăn của bạn tiêu hóa trước khi trở lại bơi. Một biện pháp khác mà bạn có thể thực hiện là ăn ở mức vừa phải. Điều này sẽ giúp bạn giảm sự khó chịu và buồn nôn.

Ngoài ra, bạn nên ăn các loại thức ăn chứa nhiều carbohydrates đơn giản thay vì carbohydrate phức tạp. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian tiêu hóa và bạn không phải chờ lâu để đi bơi.

Một điều tối kị khác là không được đi bơi ngay nếu uống rượu bia, các loại đồ uống ga, cồn hoặc uống thuốc. Rượu và thuốc làm giảm khả năng thể chất và sự phán đoán của bạn, khiến bạn rất khó khăn trong việc đưa ra quyết định khi bơi.

Thậm chí, các trường hợp đã được ghi nhận là chết đuối do uống rượu bia còn nhiều hơn là do ăn no. Để an toàn hơn, bạn nên đợi ít nhất 30 phút sau khi ăn hoặc uống những loại đồ uống này, rồi mới đi bơi.

boi ngay sau khi an nhung nguy hiem khon luong it nguoi biet 'Dành cả thanh xuân để giảm cân', nữ Makeup artist lột xác hoàn hảo

Cách đây vài ngày, Tú đăng tải trên trang cá nhân tâm sự về cuộc chiến giảm cân cách đây 4 năm mà theo cô, ...

boi ngay sau khi an nhung nguy hiem khon luong it nguoi biet 8 bài tập cho phụ nữ tuổi 40

Bước sang tuổi 40, dù có bận rộn, các chị em vẫn nên dành thời gian tập thể dục để có vóc dáng đẹp và ...

boi ngay sau khi an nhung nguy hiem khon luong it nguoi biet Bài tập thể dục 7 ngày giúp 'tái tạo mạch máu' của bác sĩ nổi tiếng người Nhật

Bác sĩ Iketani Toshiro đã nghiên cứu và sáng chế ra bài tập thể dục 7 ngày giúp tái tạo mạch máu có thể áp ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.