'Dành cả thanh xuân để giảm cân', nữ Makeup artist lột xác hoàn hảo

Cách đây vài ngày, Tú đăng tải trên trang cá nhân tâm sự về cuộc chiến giảm cân cách đây 4 năm mà theo cô, “câu chuyện đã cũ nhưng cuộc chiến khốc liệt với cân nặng vẫn còn”.
Cô gái 68kg chia sẻ thực đơn và các bài tập giúp giảm 14kg để tự tin hơn khi diện đồ
Theo chế độ ăn sạch Eat Clean, cô gái giảm 11kg, sở hữu vòng eo 58 trong 6 tháng

Tú, tên đầy đủ là Nguyễn Thanh Tú. Cô định cư tại Mỹ, đang làm Makeup artist và beauty advisor cho Chanel. Nghe tên Tú và nhìn những bức hình cô đăng tải trên trang facebook, nhiều người có lẽ sẽ trầm trồ: “Ôi! Tên đúng như người”, thanh mảnh như liễu và thời trang rất có gu...

Thế nhưng, không ai tin được rằng, Tú đã từng có một khoảng thời gian khủng hoảng vì thân hình “đồ sộ”.

Đi tỏ tình bị từ chối vì béo

danh ca thanh xuan de giam can nu makeup artist lot xac hoan hao
Hành trình giảm béo của Thanh Tú. (Ảnh NVCC)

Tú tự nhận mình chẳng khác gì một mảnh đất phù sa màu mỡ, không ăn gì cũng tự... phì nhiêu. Và cân nặng vì thế trở thành một trong những nỗi ám ảnh của cô.

“Không biết với các bạn nữ khác như nào, chứ cân nặng vốn là một vấn đề khá nhạy cảm với mình. Vì sao ư? Vì mình béo dai dẳng từ ngày này qua tháng nọ, béo từ nhỏ béo lên, béo không lối thoát, đến độ hay bị trêu chọc, ra đường cũng hay bị chỉ trỏ. Lâu dần, nó biến thành nỗi mặc cảm rất lớn”.

Ngày mập, Tú đã phải đối mặt với nhiều chuyện dở khóc dở cười. Tú kể, hồi đi học, cô luôn là đứa đi một mình một xe, hoặc nếu đi hai người thì nghiễm nhiên Tú sẽ là người đèo. Và đặc biệt, chiếc xe luôn trong tình trạng tìm chỗ bơm lốp.

Chưa kể, quần áo đồng phục Tú luôn phải tự may hoặc mặc size to hơn tất cả các bạn nữ trong lớp. Và đó, có lẽ là khoảng thời gian quay cuồng trong cân nặng của Tú.

Cho đến khi lớn hơn một chút, biết thích 1 người, dám hy sinh mấy bữa ăn sáng, tiết kiệm tiền mua quà, hớn hở mang đi tỏ tình và Tú bị... từ chối. Lý do không hoa mỹ, không cầu kỷ, chỉ đơn giản là vì cô... béo.

Tú bắt đầu nhận thức rõ ràng về xấu – đẹp, về những mặt trái khi là một cô béo... Đóng cọc chân lý “bị người yêu bỏ thì có thể yêu người khác nhưng chắc chắn “mỡ thừa” sẽ không bao giờ tự tiêu, Tú đã quyết tâm giảm cân.

Cuộc chiến giảm cân khốc liệt

Theo những gì Tú chia sẻ, công cuộc giảm cân của cô khá là gian nan: “Lúc lao vào giảm cân, mình chẳng thấy gì ngoài đói. Mình đã thử “khoá mồm”-cách mà những người béo ai cũng trót dại thử qua thì rơi vào trạng thái hoa mắt, chóng mặt, tụt huyết áp”.

Nhận thấy cách giảm béo đó không hợp lý, Tú bắt đầu tự tìm kiếm kiến thức trên sách báo, hỏi kinh nghiệm những người đã giảm cân thành công.

danh ca thanh xuan de giam can nu makeup artist lot xac hoan hao
Sau những năm tháng tích cực giảm cân, giờ Thanh Tú đã sở hữu thân hình mảnh mai. (Ảnh NVCC)

“Mình đã từng khóc, từng chán ghét bản thân, tự cô lập mình với đám đông, muốn bỏ cuộc và ăn lại vì mãi không thấy có kết quả. Nhưng cuối cùng nghĩ lại, nếu không cố gắng vượt qua, chiến thắng được mặc cảm của bản thân thì mình sẽ không bao giờ chiến thắng được những thứ lớn hơn phía trước”, Tú tâm sự.

“Mình lại bắt đầu từ con số 0 nhưng với tâm lí thoải mái hơn, không quá vội vã. Dần dần, mình đã thấy được những thay đổi. Từ 65 kg khi đi du học, trong vòng 2 tháng, Tú đã giảm được 13kg”.

danh ca thanh xuan de giam can nu makeup artist lot xac hoan hao
Tú nhận thấy rõ sự thay đổi trong ngoại hình đã đem đến cho cô sự tươi trẻ và nhiều cơ hội mới. (Ảnh NVCC)

Theo như thông tin Tú chia sẻ, cô thường xuyên uống nước bưởi, ít nhất 1 ngày 2 cốc, loại nước bưởi không quá ngọt. Bữa sáng cô thường ăn 2 quả trứng, trong đó 1 quả ăn nguyên và một quả chỉ ăn lòng trắng kèm 1 cốc nước bưởi. Bữa trưa có thể ăn thoải mái hơn chút, hạn chế đường, tinh bột và không ăn quá no. Bữa tối, Tú ăn rau luộc, đậu luộc hay salad (tốt nhất là không sốt) kèm ức gà hấp.

danh ca thanh xuan de giam can nu makeup artist lot xac hoan hao
Những tự ti, mặc cảm đã bỏ lại phía sau cùng cân nặng. Giờ cô rất tự tin vào mình (Ảnh NVCC)

Ngoài chế độ ăn kiêng nghiêm khắc, Tú duy trì tập thể dục và xông hơi đều đặn. Tú tiết lộ, cô không đến phòng gym mà thường lên mạng tìm kiếm và tự tập các bài tập.

Dù đã giảm cân khá thành công nhưng Tú vẫn luôn nhắc nhở bản thân phải duy trì chế độ ăn uống và tập luyện. Cô nghiệm ra, không nên để tái béo, bởi giảm cân sau khi tái béo sẽ là chặng đường khó khăn gấp đôi.

danh ca thanh xuan de giam can nu makeup artist lot xac hoan hao
Những ai muốn có động lực để giảm cân thì hãy nhìn Tú. (Ảnh NVCC)

Giảm cân có lẽ không đơn giản chỉ là việc giải quyết mỡ thừa mà còn là một liều thuốc tâm lý vô cùng hữu hiệu. Với Tú cũng vậy, hiện tại, cô cao 1m60 và cân nặng chỉ còn 45 kg. Điều mà cô nhận thấy rõ nhất sau khi giảm cân chính là có được sự tự tin trở lại.

“Mình đã mạnh mẽ lên rất nhiều, việc gì cũng có thể vượt qua, suy nghĩ cũng tích cực, cởi mở và yêu đời. Khi tâm lí thoải mái, mình cũng thấy cơ thể khoẻ khoắn, năng động. Nhiều cơ hội mới cũng đến với mình hơn”, Tú nói.

danh ca thanh xuan de giam can nu makeup artist lot xac hoan hao Mỹ nữ 'không tuổi' Song Hye Kyo đã giảm cân như nào để có thân hình mảnh mai?

Từng nặng đến 70 kg nhưng Song Hye Kyo đã áp dụng không ít bí quyết và giảm cân thành công.

danh ca thanh xuan de giam can nu makeup artist lot xac hoan hao Cô gái bụng to người tròn ‘lột xác’ với eo thon, dáng chuẩn chỉ sau 3 tháng tập luyện

Thành quả sau 3 tháng tập luyện chăm chỉ, dành ra khoảng 1 tiếng – 1 tiếng rưỡi mỗi ngày để tập cùng với việc ...

danh ca thanh xuan de giam can nu makeup artist lot xac hoan hao Chẳng lo ăn kiêng, chỉ cần tiêm khí carbon dioxide (carboxytherapy), mỡ bụng giảm cả 'tảng'

Carboxytherapy hay còn gọi là tiêm carbon dioxide - một kỹ thuật mới liên quan đến việc tiêm khí carbon dioxide vào mô dưới da ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.