Cô gái 68kg chia sẻ thực đơn và các bài tập giúp giảm 14kg để tự tin hơn khi diện đồ

Cô gái 20 tuổi Trương Thùy Dương đã có hành trình giảm cân vô cùng nỗ lực và kiên trì để có được thân hình thon gọn, quyến rũ như hiện tại.

Cô gái trẻ Thùy Dương hiện đang học trường cao đẳng nghề du lịch TP HCM. Ngoài việc học, Thùy Dương khá năng động khi tranh thủ đi làm thêm và duy trì lịch tập đều đặn.

Thùy Dương cho biết: “Trước đây do mặc quần áo rộng nên khi cơ thể mập lên mình không nhận ra. Có một lần mặc đồng phục váy sơ mi đi học, mình cảm thấy khá khó thở. Bị nhiều người nhận xét, bàn tán khiến mình cảm thấy tự ti. Mình dần nhận ra, việc sở hữu vóc dáng đẹp đối với một người con gái là rất quan trọng. Vì thế, mình quyết tâm tìm hiểu kỹ về Gym”.

co gai 68kg chia se thuc don va cac bai tap giup giam 14kg de tu tin hon khi dien do
Cô nàng sinh viên ở TP HCM giảm cân thành công nhờ Gym và Eat Clean.

Khi bắt đầu theo đuổi việc tập Gym, Thùy Dương nặng khoảng 68kg. Vì vừa đi học tại trường vừa ôn thi nên cô gái sử dụng các biện pháp như uống dầu dừa trước buổi ăn, sáng sớm dậy uống nước chanh gừng, cam chanh rửa sạch nấu sôi rồi vắt lấy nước uống. Sau một thời gian, Thùy Dương giảm còn 58kg. Tuy nhiên, khi đi làm thêm, một phần sợ mập, phần vì đi làm mệt nên cô gái thường hay ăn khuya và bị nhảy vọt cân nặng lên 64kg. Lúc này Thùy Dương tìm hiểu kỹ về Gym và bắt đầu học thêm kiến thức dinh dưỡng, kỹ thuật tập luyện và bắt đầu trang bị cho bản thân.

Thùy Dương cho biết: “Khi đến với Gym, có rất nhiều thể loại bài tập như cardio, hiit, tập với tạ với máy… giúp mình cải thiện về sức bền, sức khỏe cũng như không bị nhàm chán, nản khi tập luyện để giảm cân”.

co gai 68kg chia se thuc don va cac bai tap giup giam 14kg de tu tin hon khi dien do
Vòng 2 nhiều mỡ thừa.
co gai 68kg chia se thuc don va cac bai tap giup giam 14kg de tu tin hon khi dien do
co gai 68kg chia se thuc don va cac bai tap giup giam 14kg de tu tin hon khi dien do

Sau khoảng thời gian 4 tháng, Thùy Dương đã giảm từ 64kg xuống còn 57kg. Cô gái rất vui vì cân nặng được giảm, mỡ cũng giảm đáng kể. Số đo 3 vòng từ 89 – 72 – 96cm xuống còn 85 – 66 – 95cm. Vòng 1 cân đối hơn nhờ giảm mô mỡ ở lưng giúp thân hình cân đối hơn. Vòng 3 nhờ khoảng thời gian tập mông nên đã đầy đặn, tròn trịa hơn so với trước đây.

Bên cạnh việc tập luyện đều đặn và thay đổi các bài tập phù hợp với cơ thể, Thùy Dương còn chọn chế độ Eat Clean. Cô gái cho biết: “Mình tính BMI và TDEE của cơ thể dựa trên chiều cao, cân nặng và giới tính, các bạn có thể tìm hiểu cách tính này trên google khá đơn giản. Để giảm cân thì lượng calo nạp vào phải thấp hơn chỉ số TDEE, và mình tự xây dựng thực đơn. 2 tuần thì thay đổi thực đơn 1 lần. Đây là một số thực đơn mình từng áp dụng:

Menu 1 Sáng: 10 giờ ăn yến mạch, 50g dâu, 100ml sữa tươi không đường, 1 muỗng hạt chia Trưa: 1 chén gạo lứt, 100gr ức gà áp chảo, 100gr bắp cải xào. Tối: 100gr xà lách, 100gr cà chua, 20gr bắp, 50gr cà rốt, 130gr cá ngừ, nước sốt mè. Menu 2 Sáng: 1 lát bánh mì đen ăn kèm patê bò hoặc phô mai, táo. Trưa: 1 chén gạo lức, 130gr cá hồi nướg, 150gr cải thìa xào. Tối: 50gr rong biển, 100gr tà hũ trắg, 150gr tôm. Menu 3 Sáng: 100gr trứg luộc, nước ép trái cây. Trưa: 1 chén gạo lức, 50gr kim chi, 100gr thăn bò xào, 100gr đậu Hà Lan. Tối: 100gr bí, 100gr bông cải luộc, 100gr thịt nạc vai heo luộc”.

co gai 68kg chia se thuc don va cac bai tap giup giam 14kg de tu tin hon khi dien do
Sự thay đổi về vóc dáng nhờ sự quyết tâm và kiên trì.
co gai 68kg chia se thuc don va cac bai tap giup giam 14kg de tu tin hon khi dien do

Để tập luyện đạt kết quả tốt, cô gái trẻ khuyên mọi người nên trang bị các bài tập phù hợp, tránh phụ thuộc vào PT. Vì thế, Thùy Dương tự xây dựng cho mình bài tập cùng với sự kiên trì giúp Gym trở thành sở thích thú vị dành cho cô.

Thông thường, Thùy Dương tập 1 tuần 6 buổi trong khoảng thời gian 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi. 1 tháng đầu tiên 30 phút đầu tập với máy chạy bộ: 1 phút đi bộ, 1 phút chạy sau đó tập tạ nhẹ hoặc tập với máy:

Thứ 2: Tay vai

Thứ 3: Lưng xô

Thứ 4: Lưng, Bụng

Thứ 5: Mông

Thứ 6: Chân đùi

Thứ 7: Cardio

2 tháng sau đó Thùy Dương tập những bài Cardio, Hiit của chị Hana Giang Anh và Emi Wong cũng chia bài tập theo các nhóm cơ như trên. Và hiện tại Thùy Dương duy trì cơ thể và phát triển các nhóm cơ cùng với dumbell, barbell và cable.

co gai 68kg chia se thuc don va cac bai tap giup giam 14kg de tu tin hon khi dien do
Vóc dáng thon gọn, quyến rũ ở thời điểm hiện tại.

Cô gái trẻ cũng rất vui khi Gym vừa mang lại thân hình cân đối, khỏe khoắn, tăng sức bền, khi kết hợp với Eat Clean có thể giúp các sắc tố da sáng dần lên, làn da tươi tắn hơn.

XEM THÊM

co gai 68kg chia se thuc don va cac bai tap giup giam 14kg de tu tin hon khi dien do Mỹ nữ 'không tuổi' Song Hye Kyo đã giảm cân như nào để có thân hình mảnh mai?

Từng nặng đến 70 kg nhưng Song Hye Kyo đã áp dụng không ít bí quyết và giảm cân thành công.

co gai 68kg chia se thuc don va cac bai tap giup giam 14kg de tu tin hon khi dien do Cô gái bụng to người tròn ‘lột xác’ với eo thon, dáng chuẩn chỉ sau 3 tháng tập luyện

Thành quả sau 3 tháng tập luyện chăm chỉ, dành ra khoảng 1 tiếng – 1 tiếng rưỡi mỗi ngày để tập cùng với việc ...

co gai 68kg chia se thuc don va cac bai tap giup giam 14kg de tu tin hon khi dien do Chẳng lo ăn kiêng, chỉ cần tiêm khí carbon dioxide (carboxytherapy), mỡ bụng giảm cả 'tảng'

Carboxytherapy hay còn gọi là tiêm carbon dioxide - một kỹ thuật mới liên quan đến việc tiêm khí carbon dioxide vào mô dưới da ...

co gai 68kg chia se thuc don va cac bai tap giup giam 14kg de tu tin hon khi dien do Ngâm thứ này uống giảm cận thị, mất ngủ uống 7 ngày sẽ trị khỏi

Theo đông y, nhãn ngâm uống có thể trị chứng mất ngủ lâu ngày, cận thị cao và cải thiện trí thông minh của con ...

co gai 68kg chia se thuc don va cac bai tap giup giam 14kg de tu tin hon khi dien do Mẹ trẻ 8X chia sẻ bí quyết nấu nhiều món sữa hạt thơm ngon cho con trai

Vì mong muốn con có thêm nguồn dinh dưỡng lành mạnh, chị Ngọc Mai (Nghệ An) cố gắng sắp xếp thời gian để có thể ...

co gai 68kg chia se thuc don va cac bai tap giup giam 14kg de tu tin hon khi dien do Kinh nghiệm giảm 12kg để sở hữu vòng eo 57cm nhờ tập Gym của cô gái 24 tuổi

Cô gái trẻ Lê Kim Chi sở hữu vóc dáng chuẩn nhờ việc tập luyện Gym đều đặn kèm chế độ ăn uống khoa học.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.