Kinh nghiệm giảm 12kg để sở hữu vòng eo 57cm nhờ tập Gym của cô gái 24 tuổi

Cô gái trẻ Lê Kim Chi sở hữu vóc dáng chuẩn nhờ việc tập luyện Gym đều đặn kèm chế độ ăn uống khoa học.

Cô gái 24 tuổi Lê Kim Chi hiện là du học sinh, đang học tập, làm việc và sinh sống tại Mỹ. Năm đầu tiên khi mới sang Mỹ du học, sau 1 năm bản thân Kim Chi không thể tin khi mình tăng lên 12kg.

“Mình không hề nhận ra sự thay đổi một cách chóng mặt của cơ thể và cứ nghĩ mình chỉ mập lên chút thôi, cho đến giây phút ngỡ ngàng và hối tiếc khi đứng trước gương mà không thể mặc vừa bộ váy mà mình mới mua đầu năm học. Lúc đó, mình chuẩn bị phải tham dự một event rất lớn, và không thể cố ních vào vừa bộ váy đã chuẩn bị vì cơ thể quá khổ. Cảm giác đứng trước gương lúc đó là cực kì tủi thân và bất lực, vì sắp phải đi dự event rồi mà không thể mặc vừa bộ váy đã chuẩn bị, và cũng không thể nào thay đổi được sự thật phũ phàng ngay lúc đó”, Kim Chi tâm sự.

kinh nghiem giam 12kg de so huu vong eo 57cm nho tap gym cua co gai 24 tuoi
Kim Chi từng tăng 12kg trong vòng 1 năm.
kinh nghiem giam 12kg de so huu vong eo 57cm nho tap gym cua co gai 24 tuoi
Cô gái khá sốc khi tăng quá nhanh.
kinh nghiem giam 12kg de so huu vong eo 57cm nho tap gym cua co gai 24 tuoi

Sau vài ngày khi trở về Việt Nam, bố mẹ đón Kim Chi ở sân bay và cũng không thể nhận ra con gái mình. Bất kỳ ai gặp lại cô đều nhận xét “béo lên nhiều thế”, vì từ bé đến lớn chưa bao giờ Kim Chi bị mọi người coi là béo. Cô gái đã dành thời gian ngắm nhìn lại những bức ảnh chụp mình trước đây trong ngân ngấn lệ. Đối với cô, đây thực sự là một cú sốc lớn vì cô nhận ra mình đã quá buông thả với bản thân khiến cơ thể tăng cân không kiểm soát với những đồ ăn có hại cho sức khỏe. Chính những thực trạng ấy, Kim Chi quyết định tập luyện một cách kiên trì trong suốt thời gian sau đó.

Kim Chi cho biết: “Mình quyết tâm ăn uống khoa học và luyện tập chăm chỉ để lấy lại vóc dáng cân đối, lấy lại sự tự tin cho bản thân và đặc biệt là lấy lại sức khoẻ thiết yếu mà mình đã mất đi do ăn uống không kiểm soát và thiếu khoa học. Vì thời gian tăng cân nhiều, mình đã bị ốm vặt liên tục mà không biết tại sao”.

Trước khi đến với Gym, vì là một người khá năng động nên Kim Chi có tập Yoga, đi bơi, đấu kiếm, leo trèo thám hiểm, vừa kết hợp giữ dáng vừa khám phá thế giới. So với những loại hình tham gia trước đây, Kim Chi thấy Gym là môn phù hợp nhất vì sự tiện lợi cũng như hiệu quả trong việc hình thành một cơ thể theo ý mình ở bất kỳ phòng tập nào cũng như sự thú vị trong từng bài tập mà nó mang lại cho mục đích tập luyện của từng thời điểm.

Sau một thời gian tập Gym, cơ thể của cô gái đã cải thiện về mọi mặt một cách rõ rệt. Kim Chi cho biết: “Đầu tiên phải kể đến việc mình không bao giờ bị ốm vặt như ngày trước nữa và luôn tập cho mình thói quen ăn uống khoa học để duy trì công sức tập luyện. Cơ thể mình chuyển từ việc béo gầy thất thường, luôn có mỡ thừa ở một số chỗ trở nên cực kì săn chắc, những phần cơ thể chưa được đẹp do bẩm sinh như mông lép, tay “cành cây”, đùi & bụng giữ mỡ thừa và to đều đã được khắc phục hết. Giờ số đo 3 vòng của mình là 89-57-98cm, mình nặng 49kg”.

kinh nghiem giam 12kg de so huu vong eo 57cm nho tap gym cua co gai 24 tuoi
Kim Chi đã nhanh chóng lấy lại vóc dáng nhờ điều chỉnh chế độ ăn uống, tập luyện.
kinh nghiem giam 12kg de so huu vong eo 57cm nho tap gym cua co gai 24 tuoi
kinh nghiem giam 12kg de so huu vong eo 57cm nho tap gym cua co gai 24 tuoi
kinh nghiem giam 12kg de so huu vong eo 57cm nho tap gym cua co gai 24 tuoi

Để việc tập luyện giảm cân hiệu quả, giữ gìn vóc dáng chuẩn, Kim Chi chia sẻ bí quyết: “Về việc tập luyện, mình theo đuổi nhiều chương trình khác nhau tuỳ vào mỗi giai đoạn cắt hay xả, mỗi chương trình đều có vô số những bài tập rất đa dạng. Tuy nhiên đều theo 1 quy tắc chung là tập 5 buổi/tuần, nghỉ 2 buổi, trong đó chia ra 5 ngày: 2 ngày thân trên, 2 ngày thân dưới, 1 ngày toàn thân hoặc chỉ thân dưới, kết hợp cả tạ nặng ít lần và tạ nhẹ nhiều lần giữa các ngày, có thể kết hợp với cardio cường độ cao (HIIT).

Mỗi ngày chỉ nên tập từ 45 - 90 phút và không nên vượt quá khoảng thời gian này. Nếu tập quá sức thì cơ thể sẽ rơi vào trạng thái cạn kiệt năng lượng, cơ thể sẽ không phát triển theo đúng chiều hướng mong muốn mà thậm chí còn theo hướng ngược lại, và việc ăn bù cũng không thể nào cứu vãn được việc tập quá sức”.

Về chế độ ăn, Kim Chi theo đuổi chế độ ăn tính Macros, nghĩa là tính lượng calories nạp vào của đạm, tinh bột và chất béo mỗi ngày nạp vào. Đây là một chế độ ăn không quá khắt khe và rất phổ biển trong giới thể hình vì tính năng linh hoạt và hiệu quả của nó. Kim Chi cũng tin rằng đây là cách ăn hiệu quả nhất với mọi mục đích thể hình bất kể là ai. Không có một chế độ ăn nào có thể duy trì được lâu dài mà vẫn đảm bảo mục tiêu về sức khoẻ của thể hình như chế độ ăn này. Bạn có thể ăn những gì bạn muốn, miễn là đồ ăn đó tinh khiết và đạt đủ yêu cầu về lượng calories trong ngày.

Ngoài ra, vì ăn chiếm 80% hiệu quả của việc thay đổi vóc dáng, Kim Chi luôn chú ý ăn đủ chất, đúng giờ và tránh những thực phẩm thiếu tinh khiết. Thêm vào đó, nên có cả chế độ nghỉ ngơi hợp lí để cơ thể được phục hồi đủ & thức ăn được bổ sung một cách hiệu quả qua quá trình trao đổi chất.

kinh nghiem giam 12kg de so huu vong eo 57cm nho tap gym cua co gai 24 tuoi
kinh nghiem giam 12kg de so huu vong eo 57cm nho tap gym cua co gai 24 tuoi
kinh nghiem giam 12kg de so huu vong eo 57cm nho tap gym cua co gai 24 tuoi

Việc tập luyện sẽ đạt kết quả cao, giúp vóc dáng thon gọn, cơ thể khỏe mạnh khi tránh được những sai lầm sau:

- Sai lầm 1: Chỉ chăm chăm vào tập hùng hục, 2-3 tiếng mỗi ngày nhằm mong được kết quả 1 cách nhanh chóng, dẫn đến quá sức. Điều này là cực kì có hại vì cơ thể sẽ bị đình trệ và ảnh hướng tới mục tiêu tập luyện của mình. Hồi mới tập, mình cũng mắc phải sai lầm này, và lượng mỡ cơ thể của mình, tưởng là tập nhiều sẽ giảm nhưng hoá ra lại tăng 1 cách chóng mặt.

- Sai lầm 2: Không chú trọng vào việc ăn uống khoa học và đủ chất. Tập luyện bài bản đúng cách nhưng ăn uống lại thiếu khoa học, thiếu chất hoặc thừa chất sẽ dẫn không đạt được kết quả như mong muốn, vì việc ăn chiếm tới 80% hiệu quả của việc thay đổi vóc dáng.

- Sai lầm 3: Luôn mong muốn là sẽ có được thân hình của cô này, anh kia, hay thắc mắc là vì sao anh ta tập được thế này mà mình không được như thế, dẫn đến việc đặt ra những mục tiêu không tưởng cho bản thân. Mỗi người trong chúng ta đều khác nhau, từ cơ địa, genes, giới tính, sức khoẻ, tuổi tác, cân nặng, công việc… đều có ảnh hưởng rất lớn tới kết quả tập luyện. Vì thế nên đặt ra những mục tiêu tập luyện thực tế, phù hợp với cá nhân mình và đừng áp đặt cơ thể của người khác lên cơ thế mình thì kết quả đạt được sẽ nhanh chóng, an toàn và như ý muốn hơn.

Cũng nhờ việc tập Gym đều đặn, Kim Chi luôn cảm thấy cơ thể tràn đầy năng lượng, khỏe mạnh để làm việc, học tập, sinh hoạt trong cuộc sống và đặc biệt là luôn tự tin, thoải mái và tinh thần, đầu óc. Với cô gái trẻ này, Gym đã khiến cho bản thân khỏe và đẹp lên cả về thể chất lẫn tinh thần.

XEM THÊM

kinh nghiem giam 12kg de so huu vong eo 57cm nho tap gym cua co gai 24 tuoi Tự tập tại nhà, không đến phòng gym, cô gái vẫn sở hữu thân hình 'đồng hồ cát' đáng ngưỡng mộ

Sở hữu thân hình "đồng hồ cát" với vòng eo 57 cm, cô sinh viên đại học năm thứ 2 chia sẻ bí quyết tự ...

kinh nghiem giam 12kg de so huu vong eo 57cm nho tap gym cua co gai 24 tuoi Sau đôi chân gân guốc đến dân tập gym cũng sợ, Hồ Ngọc Hà lại khuấy đảo làng giải trí vì gương mặt không thể nhận ra

Phần mũi cao cùng sống mũi thẳng tắp trong bức hình chính là điểm xuất sắc trên mặt đã khiến Hồ Ngọc Hà bị gán ...

kinh nghiem giam 12kg de so huu vong eo 57cm nho tap gym cua co gai 24 tuoi Bị hiểu lầm có bầu vì... mỡ bụng, 9X quyết tâm tập gym lấy lại vòng eo săn chắc

Không chỉ gặp phải những hiểu lầm hy hữu, Huyền Trang (Hà Nội) từng rất tự ti về ngoại hình của mình. Vì vậy, cô ...

kinh nghiem giam 12kg de so huu vong eo 57cm nho tap gym cua co gai 24 tuoi Nữ PT 9X chia sẻ thực đơn Eat Clean đã mắt ngon miệng cho người lười

Cụm từ Eat Clean (ăn sạch) có lẽ không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ thời gian ...

kinh nghiem giam 12kg de so huu vong eo 57cm nho tap gym cua co gai 24 tuoi Cơ bụng săn chắc của cô gái đam mê tập gym và ăn uống sạch

Để có cơ bụng săn chắc và thể hình lý tưởng như hiện tại, Diệu Hằng (hiện là du học sinh tại Nga) mất 1 ...

kinh nghiem giam 12kg de so huu vong eo 57cm nho tap gym cua co gai 24 tuoi Cô gái gầy tong teo ‘lột xác’ với body quyến rũ nhờ ăn uống và tập luyện đúng cách

Cô gái Phạm Ngọc Hân quyết định thay đổi bản thân bằng cách tìm hiểu chế độ ăn uống và tập luyện đúng cách. Nhờ ...

kinh nghiem giam 12kg de so huu vong eo 57cm nho tap gym cua co gai 24 tuoi Nàng béo giảm 32 kg, truyền cảm hứng tập gym cho chồng

10 năm tập luyện nhiều môn thể thao, Tyna Nguyễn (Sài Gòn) vóc dáng thon gọn, săn chắc khi giảm thành công 32 kg.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.