BOT Cai Lậy: Đoàn ĐBQH Tiền Giang lên tiếng

Một văn bản của Đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang phúc đáp văn bản cho Bộ GTVT về vị trí đặt trạm Cai Lậy thì được Bộ GTVT cho đó là đề nghị.

Trả lời phóng viên Báo Người Lao Động sáng 22-8 về việc Bộ GTVT cho rằng liên quan đến cụm từ "Tăng cường mặt Quốc lộ 1 qua Cai Lậy" đưa vào dự án là do đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang đề xuất, một người có trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang nói rằng:

"Đó không phải là văn bản đề xuất mà văn bản này chỉ phúc đáp cho Bộ GTVT biết Đoàn ĐBQH thống nhất vị trí đặt trạm thu phí theo văn bản 11549/ BGTVT- ĐTCT do Bộ GTVT ký ngày 28-10-2013.

Trong văn bản, đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang cũng nói rõ là thống nhất chủ trương về vị trí đặt trạm thu phí theo công văn Bộ GTVT.

Trong đó có thêm đoạn Đề nghị khi làm dự án này, đồng thời với việc xây dựng tuyến tránh phải kết hợp tăng cường mặt đường, sửa chữa hệ thống thoát nước dọc Quốc lộ 1 qua thị trấn Cai Lậy"

bot cai lay doan dbqh tien giang len tieng

Toàn văn văn bản của Đoàn ĐBQH Tiền Giang

Giải thích thêm, vị này cho biết nếu nói rằng tăng cường mặt Quốc lộ 1 qua thị trấn Cai Lậy thì có 2 km chứ làm sao đến 26 km như dự án được.

Hơn nữa, văn bản này là phúc đáp một văn bản, chứ nếu văn bản đề xuất tăng cường mặt Quốc lộ 1 vào dự án thì thẩm quyền phải là UBND tỉnh Tiền Giang chứ không thuộc thẩm quyền Đoàn ĐBQH.

Như báo Người Lao Động thông tin, trạm thu phí Cai Lậy đưa vào thu phí đã bị phản ứng từ nhiều tài xế, doanh nghiệp vì họ cho rằng trạm thu phí đặt sai chỗ, thu phí cao. Đỉnh điểm là vào ngày 13-8, có hàng chục xe đã đồng loạt đưa tiền lẻ trả phí, dẫn đến việc trạm phải xả cho đến nay.

Dù Bộ GTVT có quyết định giảm giá thu phí nhưng qua thăm dò tài xế, doanh nghiệp cũng không đồng tình và quyết liệt đề nghị dời trạm thu phí vào đường tránh.

bot cai lay doan dbqh tien giang len tieng Một số phần tử kích động đang lợi dụng vấn đề BOT

Bên cạnh phản ứng của một số người dân khu vực trạm Cai Lậy, một số phần tử kích động đang lợi dụng vấn đề ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.