BOT Cai Lậy: Đoàn ĐBQH Tiền Giang lên tiếng

Một văn bản của Đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang phúc đáp văn bản cho Bộ GTVT về vị trí đặt trạm Cai Lậy thì được Bộ GTVT cho đó là đề nghị.

Trả lời phóng viên Báo Người Lao Động sáng 22-8 về việc Bộ GTVT cho rằng liên quan đến cụm từ "Tăng cường mặt Quốc lộ 1 qua Cai Lậy" đưa vào dự án là do đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang đề xuất, một người có trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang nói rằng:

"Đó không phải là văn bản đề xuất mà văn bản này chỉ phúc đáp cho Bộ GTVT biết Đoàn ĐBQH thống nhất vị trí đặt trạm thu phí theo văn bản 11549/ BGTVT- ĐTCT do Bộ GTVT ký ngày 28-10-2013.

Trong văn bản, đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang cũng nói rõ là thống nhất chủ trương về vị trí đặt trạm thu phí theo công văn Bộ GTVT.

Trong đó có thêm đoạn Đề nghị khi làm dự án này, đồng thời với việc xây dựng tuyến tránh phải kết hợp tăng cường mặt đường, sửa chữa hệ thống thoát nước dọc Quốc lộ 1 qua thị trấn Cai Lậy"

bot cai lay doan dbqh tien giang len tieng

Toàn văn văn bản của Đoàn ĐBQH Tiền Giang

Giải thích thêm, vị này cho biết nếu nói rằng tăng cường mặt Quốc lộ 1 qua thị trấn Cai Lậy thì có 2 km chứ làm sao đến 26 km như dự án được.

Hơn nữa, văn bản này là phúc đáp một văn bản, chứ nếu văn bản đề xuất tăng cường mặt Quốc lộ 1 vào dự án thì thẩm quyền phải là UBND tỉnh Tiền Giang chứ không thuộc thẩm quyền Đoàn ĐBQH.

Như báo Người Lao Động thông tin, trạm thu phí Cai Lậy đưa vào thu phí đã bị phản ứng từ nhiều tài xế, doanh nghiệp vì họ cho rằng trạm thu phí đặt sai chỗ, thu phí cao. Đỉnh điểm là vào ngày 13-8, có hàng chục xe đã đồng loạt đưa tiền lẻ trả phí, dẫn đến việc trạm phải xả cho đến nay.

Dù Bộ GTVT có quyết định giảm giá thu phí nhưng qua thăm dò tài xế, doanh nghiệp cũng không đồng tình và quyết liệt đề nghị dời trạm thu phí vào đường tránh.

bot cai lay doan dbqh tien giang len tieng Một số phần tử kích động đang lợi dụng vấn đề BOT

Bên cạnh phản ứng của một số người dân khu vực trạm Cai Lậy, một số phần tử kích động đang lợi dụng vấn đề ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Chi tiết phương án làm đường BT hơn tỷ USD nối sân bay Gia Bình đoạn qua Hà Nội
Tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với thủ đô Hà Nội đoạn đi qua địa bàn TP Hà Nội có chiều dài hơn 13,5 km, với tổng mức đầu tư gần 33.000 tỷ đồng, đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).