BTC Hoa khôi Du lịch: Nguyễn Thị Thành tự nguyện trả vương miện chứ không bị 'tước'

Đại diện cho BTC - bà Vũ Thị Mỹ Dung cho biết việc Nguyễn Thị Thành tự nguyện trả vương miện là một hành động có tư cách đạo đức đẹp, tránh gây khó xử cho mọi người.
btc hoa khoi du lich nguyen thi thanh tu nguyen tra vuong mien chu khong bi tuoc Nguyễn Thị Thành có nên sử dụng sức mạnh truyền thông để nổi tiếng?
btc hoa khoi du lich nguyen thi thanh tu nguyen tra vuong mien chu khong bi tuoc Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu, chuyên gia nói gì?
btc hoa khoi du lich nguyen thi thanh tu nguyen tra vuong mien chu khong bi tuoc Cộng đồng mạng: 'Chúng tôi công nhận Nguyễn Thị Thành là Á khôi Du lịch 2017'
btc hoa khoi du lich nguyen thi thanh tu nguyen tra vuong mien chu khong bi tuoc Chưa bao giờ số phận chiếc răng lại lận đận đến thế!

Sau hơn 2 tháng tổ chức cuộc thi, bên cạnh việc tìm ra Tân Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 Đỗ Trần Khánh Ngân, sự việc Á khôi 1 Nguyễn Thị Thành bị tước vương miện vì từng phẫu thuật răng cũng gây xôn xao dư luận.

Phía bà Vũ Thị Mỹ Dung, đại diện BTC và đơn vị trực tiếp tổ chức cuộc thi đã được Cục Nghệ thuật biểu diễn triệu tập và giải trình sự cố vừa qua. Bà Mỹ Dung cho biết BTC đã nhận sơ suất về việc không thông báo cho BGK quốc tế về trường hợp của Nguyễn Thị Thành đã chỉnh sửa răng là vi phạm Nghị định trong nước, mặc dù điều này được nhiều cuộc thi sắc đẹp quốc tế công nhận.

Trong đêm chung kết, Ban giám khảo trong và ngoài nước toàn quyền quyết định kể từ top 12 đến công bố giải thưởng chung cuộc. Việc thí sinh Nguyễn Thị Thành được chấm và chọn vào vị trí Á khôi 1 là hoàn toàn do Ban giám khảo trong nước và quốc tế toàn quyền quyết định. Đồng thời do cuộc thi đang trên sóng truyền hình trực tiếp và để tôn trọng Ban giám khảo, Ban tổ chức không thể can thiệp được kết quả giải thưởng này.

btc hoa khoi du lich nguyen thi thanh tu nguyen tra vuong mien chu khong bi tuoc
Kết quả của Nguyễn Thị Thành là do BGK trong nước và quốc tế đánh giá trực tiếp trong đêm thi.

"Trước đêm chung kết 2 ngày, đại diện Cục NTBD đã có nhắc nhở với BTC về trường hợp thí sinh Nguyễn Thị Thành. Nhưng vì quá gấp, lại là lần đầu tiên chuyển tiếp bản quyền từ quốc tế nên BTC không thể có bất cứ biện pháp khẩn cấp nào để ngăn chặn hay loại bỏ thí sinh Nguyễn Thị Thành ra khỏi vòng chung kết" - Bà Mỹ Dung cho biết thêm.

Trước đó, khi thí sinh Nguyễn Thị Thành đăng ký tham dự cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, BTC cũng biết rõ việc thí sinh này có chỉnh sửa răng. BTC đã có tham khảo ý kiến các bác sĩ nha khoa và được biết việc bọc răng sứ không phải là giải phẩu thẩm mỹ nên chủ quan không đi sâu vào nội dung này với các đơn vị tư vấn khác. Đồng thời, thí sinh Nguyễn Thị Thành có thể hiện sự cố gắng và mong muốn hoàn thiện bản thân sau sự cố trong một cuộc thi sắc đẹp trước đó.

Sau khi nghe giải trình của bà Vũ Thị Mỹ Dung, Thanh tra Bộ VH-TT-DL và Cục NTBD đã lắng nghe những lý do khách quan và chủ quan, đồng thời yêu cầu BTC thu hồi danh hiệu của Á khôi 1 Nguyễn Thị Thành.

btc hoa khoi du lich nguyen thi thanh tu nguyen tra vuong mien chu khong bi tuoc
Phía BTC khẳng định Nguyễn Thị Thành tự nguyện trả vương miện khi biết BTC gặp khó khăn từ phía Cục NTBD, chứ không phải bị tước vương miện.

Bà Mỹ Dung chia sẻ: "Thật sự với việc chuyển tiếp bản quyền từ nước ngoài, việc thu hồi danh hiệu là rất phức tạp vì phải họp và biểu quyết từ toàn bộ ban giám khảo nên yêu cầu thực hiện nhanh trong 3 ngày rất khó khăn. Tuy nhiên, việc Á khôi 1 Nguyễn Thị Thành đã tự nguyện xin trả lại danh hiệu. Hành động tự nguyện của Nguyễn Thị Thành đã giúp cho BTC hoàn tất nhiệm vụ khó khăn này một cách nhẹ nhàng và có tính nhân văn cao nhất!"

Bà khẳng định hành động trên của Nguyễn Thị Thành là tự nguyện trả vương miện và danh hiệu Á Khôi chứ không bị "tước danh hiệu". "Nguyễn Thị Thành đã có một tư cách đạo đức đẹp trong hành động tự nguyện trả danh hiệu để tránh khó xử cho mọi người, qua đó chúng ta đã có thêm một người đẹp đúng nghĩa về tâm hồn và thể chất!"

btc hoa khoi du lich nguyen thi thanh tu nguyen tra vuong mien chu khong bi tuoc Nguyễn Thị Thành có nên sử dụng sức mạnh truyền thông để nổi tiếng?

Dù đã bị tước danh hiệu Á khôi Du lịch vì những cái răng “oan nghiệt” nhưng Nguyễn Thị Thành bỗng chốc trở thành cái ...

Với mong muốn cùng với Nguyễn Thị Thành lưu giữ những khoảnh khắc đăng quang đẹp nhất, BTC đã quyết định cho phép Nguyễn Thị Thành giữ lại vĩnh viễn chiếc vương miện khi đăng quang. BTC quyết định để trống danh hiệu Á khôi 1 và không chọn bất cứ thí sinh nào khác trong vòng chung kết để thay thế.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.