Sau Miss Eco International, Nguyễn Thị Thành có thực sự giải nghệ?

Nguyễn Thị Thành là người có sự kiên trì mà trong showbiz ít ai có được. Tuy nhiên, việc tuyên bố giải nghệ khiến nhiều người hoang mang và nghi ngờ.

Mặc dù đang trong quá trình tham gia cuộc thi Miss Eco International 2017 nhưng việc tuyên bố sẽ giải nghệ sau khi trở về từ Ai Cập của Nguyễn Thị Thành khiến khán giả bất ngờ. Thông tin này được chính người đẹp Bắc Ninh thừa nhận trên trang cá nhân sau những lùm xùm về nghi án cố tình "thi chui".

Nhìn lại lịch sử các cuộc thi nhan sắc trong nước, có lẽ trường hợp của Nguyễn Thị Thành là đặc biệt nhất khi con đường tìm kiếm danh hiệu của cô gặp nhiều khó khăn chỉ vì những chiếc răng.

Năm 2015, Nguyễn Thị Thành tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam và dừng lại ở top 45. Cô tiếp tục thử sức ở chương trình The Face 2016 nhưng cũng dừng chân sớm vì lí do gia đình. Ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, dù được đánh giá là thí sinh nổi bật nhưng cô buộc phải rút lui vì đã vi phạm quy chế thi do từng phẫu thuật răng.

sau miss eco international nguyen thi thanh co thuc su giai nghe Vượt rào khổ cực đi thi như Nguyễn Thị Thành, luật có nên nới lỏng?
sau miss eco international nguyen thi thanh co thuc su giai nghe Nguyễn Thị Thành giải trình lý do không đeo sash Việt Nam, khẳng định không ‘thi chui’
sau miss eco international nguyen thi thanh co thuc su giai nghe Đau đầu chuyện người đẹp có… đẹp tự nhiên?
sau miss eco international nguyen thi thanh co thuc su giai nghe
Ở 4 cuộc thi nhan sắc vào năm 2015 - 2016, Nguyễn Thị Thành đều không đạt kết quả như mong đợi vì những chiếc răng sứ.

Năm 2017, cô tham gia cuộc thi Hoa khôi du lịch Việt Nam và đạt danh hiệu Á khôi 1. Tuy nhiên chưa đến một ngày sau đó, cô bị tước danh hiệu cũng vì 8 chiếc răng "không tự nhiên". Điều này dẫn đến việc Thành bị mất quyền đại diện Việt Nam tham gia Miss Eco International 2017, tuy nhiên cô cùng êkip vẫn tìm đường đến với sân chơi quốc tế này với tư cách thí sinh tự do. Việc liều lĩnh đi thi dù mang sash "from Vietnam" vẫn không giúp cô gái trẻ này thoát khỏi án "cấm diễn" từ Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD).

sau miss eco international nguyen thi thanh co thuc su giai nghe
Giành được vương miện Á khôi 1 - Hoa khôi Du lịch Biển 2017 nhưng cô bị tước danh hiệu ngay sau đó.

Trong 3 năm, Nguyễn Thị Thành tham gia liên tiếp 5 cuộc thi nhan sắc trong nước lẫn quốc tế, điều này cho thấy khao khát chinh phục mục tiêu và tìm cho mình chỗ đứng riêng trong showbiz. Sau những khó khăn, phải thừa nhận Nguyễn Thị Thành là cô gái có ý chí, kiên trì và không ngại khổ dù con đường đã chọn không trải hoa hồng như những người đẹp khác. Thành từng chia sẻ, việc theo đuổi ước mơ này ngoài mục đích trở thành người có sức ảnh hưởng thì cũng giúp cô kiếm thêm thu nhập để học hành, sinh hoạt ở TP.HCM và cải thiện đời sống gia đình tại quê nhà.

Câu hỏi đặt ra với nhiều người, nếu giải nghệ, Nguyễn Thị Thành sẽ lấy chi phí trang trải cuộc sống từ đâu, đó là chưa nói đến ý định sẽ đi du học như đã tuyên bố?

sau miss eco international nguyen thi thanh co thuc su giai nghe
Phía êkip của Nguyễn Thị Thành cho biết cô sẽ dừng công việc hoạt động giải trí để đi du học.

Với một người nghệ sĩ có tâm huyết với nghề, việc giải nghệ có lẽ là quyết định khó khăn nhất. Ở Việt Nam, không ít ngôi sao đã từng khẳng định rời xa sân khấu nhưng sự thật không như lời nói.

Điển hình như trường hợp của siêu mẫu Hoàng Yến, cô từng tuyên bố sẽ rút khỏi sàn catwalk vào cuối tháng 9/2015 để tập trung cho nghề DJ, nhưng hai tháng sau đó, cô vẫn xuất hiện với vai trò vedette. Lý giải cho điều này, Hoàng Yến chia sẻ cô phải hoàn thành nốt các hợp đồng đã kí kết từ trước rồi mới từ giã sàn diễn. Tuy nhiên, không ít lần khán giả thấy "chân dài" này biểu diễn trong các chương trình về thời trang. Điều này làm công chúng hoài nghi về quyết định của cô.

Đang ở trên đỉnh cao của thành công, vào cuối năm 2011, Hồ Quỳnh Hương cũng úp mở việc mình sẽ giải nghệ vì cô và âm nhạc đã hết duyên. Sau đó, cô vẫn tham gia các show diễn, nhận lời mời làm HLV cho chương trình X-Factor - Nhân tố bí ẩn. Hay Vũ Thu Phương, Lý Nhã Kỳ, Cao Thái Sơn,.. cũng tuyên bố chắc nịt nhưng sau vài năm, họ lại xuất hiện với hình ảnh cũ.

Quay trở lại trường hợp của Nguyễn Thị Thành, hành động lần này phải chăng là áp lực từ dư luận cũng như Cục NTBD và án "cấm diễn" treo lơ lửng, hay vì lý do nào khác?

sau miss eco international nguyen thi thanh co thuc su giai nghe
Nhiều khả năng Nguyễn Thị Thành sẽ có giải thưởng cao khi cô liên tục có thành tích tốt tại cuộc thi quốc tế đang diễn ra ở Ai Cập.
sau miss eco international nguyen thi thanh co thuc su giai nghe Nguyễn Thị Thành tiếp tục lọt top với Trang phục tái chế
sau miss eco international nguyen thi thanh co thuc su giai nghe Nguyễn Thị Thành: 'Giải nghệ vì phải đánh đổi quá nhiều thứ'
sau miss eco international nguyen thi thanh co thuc su giai nghe Hé lộ trang phục truyền thống uy quyền của Nguyễn Thị Thành

Mặc dù đã là người được công chúng biết đến nhưng chỗ đứng của Thành chưa có, thành công cũng không vang dội. Thẳng thắn nhận xét, Nguyễn Thị Thành vẫn chưa đóng góp được gì cho showbiz hay trở thành người có sức ảnh hưởng như mục tiêu cô đặt ra ban đầu. Tuyên bố "giải nghệ" phải chăng chưa có sức thuyết phục?

Nhiều ý kiến từ dư luận cho rằng, tuyên bố này của người đẹp Bắc Ninh chỉ muốn làm giảm sự căng thẳng từ phía Cục NTBD khi việc cô đến với đấu trường quốc tế vẫn đang được cho là "thi chui".

Tài khoản facebook tên T.D cho rằng: "Với một cô có nhiều tham vọng như Thành thì việc giải nghệ là điều khó tin, bởi số tiền đầu tư đi thi quốc tế là không nhỏ và nếu trở về, không hoạt động giải trí thì cô sẽ bù lỗ từ đâu? Không loại trừ trường hợp, nếu trở về từ cuộc thi với giải thưởng quốc tế, cô ấy sẽ hoạt động ở lĩnh vực kinh doanh và sử dụng danh hiệu để phát triển. Nhưng liệu Cục NTBD có chấp nhận danh hiệu của Thành sau những gì cô ấy đã làm?"

Hiện tại, khán giả vẫn đang hoang mang về quyết định từ giã ánh đèn sân khấu của Nguyễn Thị Thành. Tại Ai Cập, cô vẫn đang thi đấu rất tốt khi lọt vào top cao các phần thi phụ và có khả năng lọt vào Top 5 chung cuộc. Ngay sau khi trở về nước, cô sẽ trực tiếp gặp và giải trình với các cơ quan chức năng về việc tự ý tham gia cuộc thi Miss Eco International 2017.

Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cũng cho biết, hiện nay đơn vị đang đợi Nguyễn Thị Thành trở về sau cuộc thi để giải quyết và chờ kết luận từ phía thanh tra để có hình thức xử phạt hợp lý.

Ảnh: NVCC

sau miss eco international nguyen thi thanh co thuc su giai nghe Lùm xùm hoa hậu thi chui: Tự do cũng phải xin phép

Dù không đi thi với danh nghĩa Á khôi Hoa hậu du lịch, mà là thí sinh tự do thì người đẹp Nguyễn Thị Thành ...

sau miss eco international nguyen thi thanh co thuc su giai nghe Cố tình 'thi chui', Cục khẳng định Nguyễn Thị Thành sẽ bị cấm diễn toàn quốc

Đại diện Cục nghệ thuật biểu diễn cho biết, Nguyễn Thị Thành sẽ bị xử lý rất nặng khi cố tình sang Ai Cập "thi ...

sau miss eco international nguyen thi thanh co thuc su giai nghe Quản lý Nguyễn Thị Thành khẳng định: ‘Cô ấy không 'thi chui' Miss Eco International 2017’

Phía anh Hiếu, đại diện quản lý của người đẹp Nguyễn Thị Thành khẳng định cô tham gia cuộc thi Miss Eco International 2017 với ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.