Danh hiệu Á hậu 3 của Nguyễn Thị Thành có được Cục NTBD chấp nhận?

Dư luận chưa kịp chia vui với Nguyễn Thị Thành khi cô vừa giành được giải Á hậu 3 Miss Eco International 2017 thì đã lo lắng vì danh hiệu của cô không biết sẽ ra sao khi về Việt Nam.

Rạng sáng nay (15/4, theo giờ Việt Nam), đêm Chung kết Miss Eco International 2017 đã diễn ra tại Ai Cập với màn trình diễn đặc sắc của nhiều người đẹp trên thế giới. Thí sinh đến từ Việt Nam là Nguyễn Thị Thành vẫn là “tâm điểm” chú ý khi những lùm xùm về việc đi thi của cô gái này vẫn đang tranh cãi nhiều ngày qua.

Sau hàng loạt những thành tích đáng khen ngợi ở các vòng thi phụ, Nguyễn Thị Thành xuất sắc giành vị trí Á hậu 3 tại cuộc thi này. Tuy nhiên, không ít khán giả trong nước cho rằng có thể Thành sẽ giành vị trí cao hơn tại cuộc thi nếu như người phiên dịch của cô trong vòng ứng xử có thể truyền tải hết thông điệp mà Thành chia sẻ. Tuy nhiên, với kết quả này thì mọi sự cố gắng của cô gái Bắc Ninh đã được đền đáp xứng đáng.

Đây cũng một tín hiệu khởi sắc cho nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế năm nay khi trước đó, cô gái Phú Yên Tường Linh đã đăng quang Hoa hậu sắc đẹp châu Á tổ chức tại Thái Lan và bây giờ là danh hiệu Á hậu 3 Miss Eco International 2017 của Nguyễn Thị Thành.

danh hieu a hau 3 cua nguyen thi thanh co duoc cuc ntbd chap nhan Không riêng Nguyễn Thị Thành, 'định mệnh' Việt Nam luôn là Á hậu, Á vương 3
danh hieu a hau 3 cua nguyen thi thanh co duoc cuc ntbd chap nhan Muốn đăng quang, Nguyễn Thị Thành phải đánh bại dàn 'gà chiến' này!
danh hieu a hau 3 cua nguyen thi thanh co duoc cuc ntbd chap nhan
Nguyễn Thị Thành trên sân khấu chung kết và được trao danh hiệu Á hậu 3.

Dù vậy, khán giả trong nước chưa kịp chia vui với người đẹp thì đã lo lắng thay cho số phận của Thành khi về Việt Nam cùng danh hiệu quốc tế có thể không được công nhận. Ngay trong thời điểm tham gia Miss Eco International, Nguyễn Thị Thành đứng trước nghi an thi chui vì trước đó cô đã bị tước cơ hội đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc này. Dù cố chứng minh tư cách đi thi là “thí sinh đến từ Việt Nam” cùng với sash “from Vietnam” nhưng điều đó cũng không giúp người đẹp thoát “án phạt”.

Về trường hợp của Nguyễn Thị Thành, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục NTBD cho biết: "Nghị định 79/2012/NĐ-CP của Chính phủ ban hành từ năm 2012 quy định rất rõ điều kiện để thí sinh Việt Nam đi tham dự các cuộc thi hoa hậu thế giới. Bà Nguyễn Thị Thành cũng như các tổ chức, cá nhân có liên quan vụ việc biết rõ quy định này nhưng cố tình vi phạm”.

"Theo tài liệu chúng tôi có, Ban Tổ chức cuộc thi Miss Eco International đã cấp phép bản quyền cho ông Hiếu Trần (ông Trần Trọng Hiếu tại Việt Nam) làm đại diện, cử thí sinh Việt Nam đi tham dự cuộc thi. Vì vậy, thông tin bà Nguyễn Thị Thành đi dự thi với tư cách thí sinh tự do là chưa chính xác. Chúng tôi cũng trao đổi thêm, hiện nay việc thí sinh Việt Nam dự thi với tư cách tự do hay được một tổ chức, cá nhân nào đó đưa đi cũng cần tuân thủ đúng các quy định của pháp luật” - đại diện bên Cục NTBD chia sẻ thêm với báo Lao động.

danh hieu a hau 3 cua nguyen thi thanh co duoc cuc ntbd chap nhan
Nguyễn Thị Thành và quản lý của cô - ông Trần Trọng Hiếu đồng thời cũng là người được BTC quốc tế cấp phép đề cử thí sinh Việt Nam tham gia Miss Eco International 2016.

Sau sự cố gắng của Nguyễn Thị Thành tại đấu trường nhan sắc quốc tế, dư luận đang hoang mang rằng liệu danh hiệu Á hậu 3 sẽ có được chấp nhận hay không. Đứng trước câu hỏi này, ban lãnh đạo Cục NTBD cho biết: "Quy định của pháp luật hiện nay không thừa nhận kết quả từ những hoạt động, hành vi vi phạm pháp luật mà có và các tổ chức, cá nhân vi phạm sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật". Với lời chia sẻ của Cục, nhiều khả năng danh vị mới của Thành sẽ không được chấp nhận tại Việt Nam, chưa kể cô phải giải trình và bị phạt vì đã đi thi chưa xin phép.

Phía ông Hiếu Trần, đại diện cơ quan quản lý của Nguyễn Thị Thành cũng tâm sự, trong quá trình đi thi ngoài sức ép từ các hoạt động trong khuôn khổ Miss Eco International, Thành còn bị áp lực vì những thông tin đang diễn ra ở quê hương. Điều này khiến cô gái 9X này cảm thấy căng thẳng và thường xuyên phải trốn BTC để khóc. Trước đêm Chung kết, Nguyễn Thị Thành cũng đã viết tâm thư xin “giải nghệ”, ngừng mọi hoạt động giải trí sau khi về Việt Nam và giải trình rõ ràng với các cơ quan chứng năng.

Tuy nhiên, một vài ý kiến cho rằng với sức nóng về truyền thông hiện tại của Thành, việc dừng hoạt động showbiz không có nghĩ cô sẽ “ở ẩn” mà sẽ rẽ hướng khác phù hợp, không trái pháp luật.

danh hieu a hau 3 cua nguyen thi thanh co duoc cuc ntbd chap nhan Nguyễn Thị Thành và hành trình đầy vinh quang tại Miss Eco International 2017

Dù "vô duyên" với các cuộc thi nhan sắc trong nước nhưng khi đến với Miss Eco International 2017, Nguyễn Thị Thành đã thật sự ...

danh hieu a hau 3 cua nguyen thi thanh co duoc cuc ntbd chap nhan Sau Miss Eco International, Nguyễn Thị Thành có thực sự giải nghệ?

Nguyễn Thị Thành là người có sự kiên trì mà trong showbiz ít ai có được. Tuy nhiên, việc tuyên bố giải nghệ khiến nhiều ...

danh hieu a hau 3 cua nguyen thi thanh co duoc cuc ntbd chap nhan Nguyễn Thị Thành: 'Giải nghệ vì phải đánh đổi quá nhiều thứ'

Nguyễn Thị Thành chia sẻ: "Thành nhận ra rằng thế giới giải trí ấy không phù hợp với Thành. Đó vẫn là một thế giới ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.