Hành trình 23 tiếng nhịn đói, ngủ ghế đá của Nguyễn Thị Thành sau khi trở thành Á hậu 3

"Ký ức" về 23 tiếng trước khi lên máy bay là cả một “nỗi kinh hoàng”. Nguyễn Thị Thành và quản lý phải chịu cái đói, cái lạnh ngoài trời.
hanh trinh 23 tieng nhin doi ngu ghe da cua nguyen thi thanh sau khi tro thanh a hau 3 Sẽ bổ sung mức phạt 'thi chui' quốc tế sau vụ Nguyễn Thị Thành
hanh trinh 23 tieng nhin doi ngu ghe da cua nguyen thi thanh sau khi tro thanh a hau 3 Chưa có quyết định cấm diễn, Nguyễn Thị Thành và ê-kíp nộp phạt 57,5 triệu đồng

Đăng quang ngôi vị Á khôi 1 Hoa khôi du lịch Việt Nam 2017, Nguyễn Thị Thành lập tức bị cơ quan chức năng tước danh hiệu và không cấp phép tham gia cuộc thi Miss Eco International 2017. Thế nhưng, “bất chấp” những rào cản và khó khăn trước mắt, cô gái Bắc Ninh vẫn quyết định sang Ai Cập dự thi.

Chia sẻ về hành trình đó, Nguyễn Thị Thành và quản lý làm cho nhiều người bất ngờ bởi họ đã phải vượt qua rất nhiều thử thách.

Chỉ có 4 ngày để chuẩn bị cho một hành trình ở xứ người, Nguyễn Thị Thành gặp vô vàn khó khăn. Đầu tiên là vấn đề visa, cô và quản lý đã phải “mặt dày” van xin, nan nỉ mới được Lãnh sự quán đồng ý cấp vì sự việc diễn ra quá gấp gáp.

hanh trinh 23 tieng nhin doi ngu ghe da cua nguyen thi thanh sau khi tro thanh a hau 3
Nguyễn Thị Thành gặp rất nhiều khó khăn khi quyết định tham gia Miss Eco International 2017. (Ảnh: thanhnien.vn)

Không chỉ vậy, các trang phục mà cô sử dụng trong suốt quá trình tham gia Miss Eco International 2017 cũng không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Trước khi đi thi, Nguyễn Thị Thành chỉ có vài tiếng đồng hồ để đi mượn các nhà thiết kế từ áo dài, trang phục mặc hằng ngày và cả đầm dạ hội.

Đến tận đêm chung kết, khi Ngọc Tình sang Ai Cập làm giám khảo thì Nguyễn Thị Thành mới được “cứu” thêm bằng 1 chiếc váy.

Khó khăn là vậy, song, Nguyễn Thị Thành vẫn xuất sắc giành về cho mình danh hiệu Á hậu 3 Miss Eco International 2017.

hanh trinh 23 tieng nhin doi ngu ghe da cua nguyen thi thanh sau khi tro thanh a hau 3
Nguyễn Thị Thành là Á hậu 3 Miss Eco International 2017. (Ảnh: FB Nguyễn Thị Thành)
hanh trinh 23 tieng nhin doi ngu ghe da cua nguyen thi thanh sau khi tro thanh a hau 3 Không riêng Nguyễn Thị Thành, 'định mệnh' Việt Nam luôn là Á hậu, Á vương 3
hanh trinh 23 tieng nhin doi ngu ghe da cua nguyen thi thanh sau khi tro thanh a hau 3 Nguyễn Thị Thành sẽ đăng quang Hoa hậu?

Tuy nhiên, có ai ngờ rằng, hành trình sau đó để đến sân bay và về Việt Nam của Nguyễn Thị Thành và quản lý là một “nỗi ám ảnh” của hai người mỗi khi nhớ lại.

Mang sang Ai Cập 4.000 USD, cả hai đã dùng hết... 3.400 USD cho việc chi trả 7 chiếc va-li to đùng và chỉ còn lại vẻn vẹn 600 USD cho 19 ngày trời ở đất khách. Kết thúc cuộc thi, sau khi được ban tổ chức hỗ trợ ăn uống và đi xe bus hơn 10 tiếng để đến sân bay nằm giữa... sa mạc, cả hai đã trải qua những giây phút “thật khó tưởng tượng”.

"Ký ức" về 23 tiếng trước khi đặt chân lên máy bay là cả một “nỗi kinh hoàng”. Nguyễn Thị Thành và quản lý phải chịu cái đói, cái lạnh ngoài trời. Socola mà các thí sinh trong cuộc thi tặng nhau làm kỷ niệm chính là “vị cứu tinh” của họ lúc bấy giờ.

Ngủ ngay ở băng ghế đá giữa tiết trời giá rét, rất may là họ đã được một người hồi giáo tốt bụng tặng cho chiếc chăn đắp để vượt qua cái lạnh trong một đêm đầy gió sương.

Quản lý Nguyễn Thị Thành nhớ lại và chia sẻ: “Trong cơn ngáy ngủ, cả hai đã không kịp cảm ơn tấm lòng của người đã giúp đỡ mình. Hiện tại, chiếc chăn ấy vẫn còn được giữ ở nhà”.

hanh trinh 23 tieng nhin doi ngu ghe da cua nguyen thi thanh sau khi tro thanh a hau 3
Nguyễn Thị Thành và người quản lý đã đồng hành cùng nhau trong nhiều chặng đường. (Ảnh: FB Nguyễn Thị Thành)

Anh cũng cho biết thêm, nếu như đêm chung kết, Nguyễn Thị Thành không gặt hái được thành tích gì thì có lẽ, cả hai đã đi đến sự tuyệt vọng tột cùng. Song, nhìn lại những nỗ lực và thành quả mà mình đạt được, Nguyễn Thị Thành và quản lý cảm thấy rất xúc động và tự nhủ bản thân phải biết trân trọng lấy mọi thứ.

Một hành trình đã kết thúc, và cái mà cả hai có được là những trải nghiệm, những bài học giá trị cho bản thân để từ đó hoàn thiện bản thân mình hơn.

Nguyễn Thị Thành và quản lý cho rằng, danh hiệu mà họ đạt được ở cuộc thi Miss Eco International 2017 dù có được cơ quan chức năng ở Việt Nam công nhận hay không đã không còn quan trọng nữa...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.