Bùi Công Nam kể về mùa Tết ám ảnh nhất đời

Hồi ức về Tết trong anh chàng “Hoàng tử gió” Bùi Công Nam có gì? Hãy lắng nghe câu chuyện về Tết của anh chàng này…

Vụt sáng qua chương trình Sing My Song, cuộc sống và công việc của Bùi Công Nam bỗng chốc thay đổi. Tết năm nay có lẽ là một trong những mùa Tết hạnh phúc nhất khi ngoài gia đình và bạn bè, chàng trai 23 tuổi này còn nhận được tình yêu, những lời chúc mừng từ fans hâm mộ.

Tuy khá bận rộn với công việc và kế hoạch âm nhạc sau cuộc thi, nhưng Bùi Công Nam vẫn không quên việc sẽ trở về Đắk Lắk đoàn tụ cùng với gia đình vào dịp Tết. Qua những lời bộc bạch rất chân thành, công chúng một lần nữa hiểu rõ Nam là một chàng trai có trái tim ấm áp và yêu thương gia đình.

bui cong nam ke ve noi am anh mung 1 tet chay nha
Bùi Công Nam là một anh chàng sống tình cảm hệt như vẻ bề ngoài đáng yêu của mình

- Chào Bùi Công Nam! Bạn có dự định gì cho mùa Tết năm nay không?

Năm nay là một năm bận rộn và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ với Nam, cảm giác có nhiều thay đổi mới trong công việc lẫn cuộc sống. Tuy nhiên, dù bận thế nào thì Nam vẫn sẽ giữ thói quen cũ là trở về quê đón Tết cùng gia đình. Nam dự tính sẽ không nhận lịch diễn vào những ngày Tết, trừ những show mang tính chất thật sự quan trọng.

- Tết là thời điểm dễ kiếm tiền của giới nghệ sĩ, vì sao bạn không tranh thủ "sức nóng" sau cuộc thi để chạy show?

Với Nam, việc đi hát cũng chỉ là một công việc để mưu sinh như bao công việc khác thôi, thế nên mình phải biết cân nhắc. Nam quan niệm dù có bận rộn đến mấy thì Tết phải là lúc ta sum họp với gia đình. Tuy rằng sống tự lập đã lâu, nhưng chưa bao giờ mình xa gia đình vào những ngày Tết.

bui cong nam ke ve noi am anh mung 1 tet chay nha

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất khi nhắc đến Tết của Nam là gì?

Tết vui nhất là khi còn bé. Nhớ hồi ấy cứ gần tới Tết, Nam luôn được mẹ mua quần áo mới và đồ chơi. Nam nhớ nhất là khi được mẹ mua cho chiếc xe điện tử đầu tiên trong đời. Mình đã cầm trên tay và chơi với nó ngày đêm, quên cả ăn ngủ (cười).

Một mùa Tết nữa khiến mình nhớ mãi đó là hồi năm học cấp 2. Chiều mùng 1 Tết năm đó, nhà Nam bị cháy bình gas khi anh trai tôi đang nấu ăn. Ngày đó ở quê hầu như nhà nào cũng được xây bằng gỗ nên rất dễ bị cháy.

Lúc đó bà con, hàng xóm tất bật chạy qua giúp dập lửa, anh trai mình thì bị bỏng nặng phần tay. Nam lúc đó đang cùng bạn bè đi chơi ngoài chợ, nghe bà con hô hoán thì vội vã chạy về và hoảng sợ vô cùng khi thấy mẹ khóc rất nhiều. Nam cứ đứng vậy và khóc theo vì sợ. Vài tiếng đồng hồ sau, đồ đạc trong nhà được mang hết ra ngoài. Chật vật lắm mọi người mới dập tắt được đám cháy, nhà bếp là phần bị thiệt hại nhiều nhất.

Những ngày Tết năm ấy, gia đình mình hầu như ăn không ngon, ngủ không yên, một phần vì mùi gas khó chịu còn vương lại, ngày nào cũng phải dọn dẹp lau chùi không đi đâu được. Anh trai phải nằm ở nhà vì bị cháy bỏng tay. Đó có lẽ là cái Tết buồn nhất và gây ám ảnh nhất đối với tôi và gia đình tôi.

bui cong nam ke ve noi am anh mung 1 tet chay nha

- Năm đầu tiên sống ở TP.HCM, Nam cảm nhận không khí Tết ở đây có khác biệt gì với Tết ở quê không?

Khoảng thời gian gần Tết ở Sài Gòn và ở quê mình giống nhau một điểm là đi đâu cũng nghe thấy nhạc Xuân. Mình cảm giác rất háo hức khi nhìn thấy ai ai cũng đều đi sắm sửa đồ đạc, quần áo mới. Ngoài đường, hoa cũng được bày bán nhiều không kém ở quê.

Chỉ có điều là càng gần ngày Tết thì Sài Gòn càng vắng người, ở quê thì càng đông vui hơn. Có lẽ là vì những người con xa quê như mình đều đã trở về đoàn tụ với gia đình cả rồi (cười).

- Theo Nam, Tết lý tưởng nhất là như thế nào?

Với Nam, Tết lý tưởng nhất là lúc mà gia đình họ hàng xum họp, gặp gỡ, lì xì cho nhau và ăn uống hát hò cùng nhau. Đó là khoảnh khắc Tết mà năm nào Nam cũng mong đợi.

- Cảm ơn Nam về những chia sẻ!

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.