Cả H&M và Zara thờ ơ Black Friday tại Việt Nam

Black Friday 2019, cả đơn vị bán sách, sản phẩm công nghệ, thậm chí cửa hàng bán bia cũng tham gia kích cầu mua sắm. Riêng ngành thời trang, giữa lúc hàng loạt thương hiệu tung khuyến mãi sốc 50-70% thì H&M và Zara chỉ có chương trình giảm giá tại các thị trường nước ngoài, gần như không có ưu đãi nào cho người tiêu dùng Việt Nam.

Chị Lệ Huyền (quận Phú Nhuận, TP HCM) sau nhiều năm hào hứng chờ săn hàng dịp Black Friday, năm nay quyết không tham gia nữa. "Khuyến mãi thì nhiều nhưng các cửa hàng thường chỉ giảm giá các sản phẩm lỗi thời, mẫu mã không đẹp hoặc cửa hàng nâng giá lên rồi giảm". 

Từ kinh nghiệm của mình, chị Huyền khuyên người tiêu dùng chỉ nên mua hàng của các thương hiệu uy tín, hàng có thương hiệu chỉ tập trung khuyến mãi 1-2 lần trong năm. Tuyệt đối tránh xa các cửa hàng quanh năm cứ treo bảng chiết khấu, giảm giá.

Nhà sách, cửa hàng bán bia "sale sập sàn" dịp Black Friday 2019

Black Friday "chính hội" năm nay là ngày 29/11/2019, nhưng từ trước ngày 20/11, hàng loạt nhãn hàng từ mĩ phẩm, thời trang, phụ kiện đã tranh nhau giảm giá. Năm nay, nhà sách Fahasa cũng triển khai rầm rộ đợt khuyến mãi nhân ngày mua sắm Black Friday trên trang thương mại điện tử của mình. Chương trình khuyến mãi Black Friday được nhà sách này kéo dài từ 23/11 đến 2/12.

Ảnh chụp Màn hình 2019-11-23 lúc 10

Fahasa năm nay mạnh tay trong ngày mua sắm Black Friday 2019. (Ảnh chụp màn hình).

Fahasa năm nay "chơi lớn" khi tung ra đợt đồng giá sách 1.000 đồng và giảm 80%, diễn ra vào 4 khung giờ 9h, 12h, 19h và 21h ngày 29/11 và 2/12.

Ngoài ra, người dùng có thể săn thêm coupon giảm giá đến 70% và ma trận mã giảm giá trong thời gian diễn ra khuyến mãi Black Friday. Đặc biệt, nhà sách này còn có chương trình hoàn tiền 100% với một số sản phẩm thông qua điểm thành viên F-Point.

Không đứng ngoài cuộc chơi, hệ thống bán lẻ đồ công nghệ CellphoneS cũng có chương trình khuyến mãi Black Friday 2019 rầm rộ.  Chuỗi này đang xả hàng phụ kiện giảm giá sốc tới 70% với củ cáp sạc chính hãng chỉ từ 30.000 đồng, camera phụ kiện chỉ từ 700.000 đồng,…

Từ ngày 22/11-24/11, một số mẫu điện thoại tại CellphoneS cũng được giảm giá mạnh. Như Nokia 7.2 giá giảm còn 5.390.000 đồng, SamSung Galaxy A80 giá 12.000.000 đồng, Zenfone Max M2 giá 2.790.000 đồng,… Khách còn có cơ hội cào trúng Honda Air Blade khi mua thiết bị mạng Totolink tới ngày 25/11.

Hệ thống bán bia trực tuyến Vua Bia của Công ty TNHH Đầu tư Thương Mại Dịch vụ Unicom cũng "chung vui" cùng đợt khuyến mãi Black Friday 2019. Trong khung giờ 11-14h, trang này sẽ "sale sập sàn" đến 40% nhiều loại bia nội, ngoại.

H&M và Zara thờ ơ Black Friday tại Việt Nam

Thời trang là ngành hàng khuyến mãi đậm vào ngày mua sắm Black Friday năm nay. Nhưng trái với các nhãn hàng khác đang rầm rộ tung chương trình giảm giá, đồng giá, cả H&M và Zara dường như thờ ơ đợt mua sắm này. Trong khi H&M đang mải mê quảng bá cho buổi khai trương cửa hàng đầu tiên tại Đà Nẵng thì Zara khá yên ắng.

3957_black-friday-1

H&M và Zara khuyến mãi đậm tại nước ngoài, còn thị trường Việt Nam thì yên ắng. (Ảnh: Mạnh Cường).

Tại fanpage H&M, chuỗi này dành hàng chục bài đăng quảng bá cho bộ sưu tập Giáng sinh từ tháng 10 đến nay, không có động tĩnh nào cho ngày mua sắm Black Friday 2019.

Tương tự, trên trang web Zara Việt Nam cũng chỉ cập nhật các bộ sưu tập mới nhất.

Đây dường như là truyền thống của H&M và Zara khi gia nhập thị trường Việt Nam. Từ khi khai trương đến nay, 2 thương hiệu trên không mặn mà với ngày mua sắm Black Friday. Thậm chí, năm 2017 khi cả 2 thương hiệu này cùng ra mắt  tại Hà Nội sát ngày Black Friday, cũng chỉ một số ít sản phẩm dành khuyến mãi hời hợt.

Thế nhưng tại thị trường nước ngoài như Mỹ, Anh, Australia… H&M triển khai khuyến mãi Black Friday rất bày bản. Từ ngày 21-27/11, thương hiệu này chạy chương trình tiền Black Friday với nhiều khuyến mãi xả hàng tại cửa hàng và trang bán trực tuyến. Còn 2 ngày chính Black Friday 28-29/11, H&M giảm giá 30% tất cả các sản phẩm.

Chưa hết, một tuần sau đó, Cyber Monday vào ngày 2/12, chuỗi bán lẻ thời trang này giảm giá 30% tất cả sản phẩm trên trang thương mại điện tử của mình.

Cũng tại các thị trường nước ngoài, ngay từ ngày đầu của tháng 11, Zara đã "nhá hàng" cho ngày mua sắm Black Friday 2019 tại các hệ thống châu Mỹ, châu Âu và một số nước châu Á, bằng các đợt khuyến mãi nhỏ lẻ. Đúng dịp Black Friday vào ngày 29/11, chuỗi này cũng giảm giá 30% tất cả sản phẩm, bao gồm cả bộ sưu tập Thu - Đông vừa ra mắt.

Khuyến mãi Black Friday nhưng kết thúc trước cả tuần

IMG_5620

Nhiều cửa hàng sale sớm trước cả tuần để giảm áp lực cạnh tranh. (Ảnh: Nhật Sang).

Mùa khuyến mãi Black Friday năm nay chứng kiến một "hiện tượng lạ": Hầu hết các nhãn hàng tổ chức giảm giá sớm và cũng kết thúc trước ngày Black Friday. Như chương trình "sale về như bão" của hệ thống điện máy Nguyễn Kim dành cho khách mua sắm dịp Black Friday, nhưng diễn ra trong 3 ngày từ 22-24/11.

Chương trình khuyến mãi này tập trung giảm thêm 15% cho mặt hàng điện máy và gỉam thêm 10% cho nhóm kĩ thuật số bên cạnh mức giảm hiện hữu.

PNJ cũng tung chương trình khuyến mãi Black Friday ở nhóm hàng đồng hồ hạng sang. Nhiều đồng hồ và mắt kính chính hãng được đơn vị này hạ giá từ 1-3 triệu đồng, diễn ra từ tận ngày 15/11 và kết thúc ngày 24/11.

Juno cũng "chạy Black Friday sớm". Từ ngày 15-24/11, thương hiệu giày dép, túi xách này khuyến mãi Black Friday với chương trình xả hàng giảmlên đến 70% tại hệ thống cửa hàng và trênShopee. 

Lí do khuyến mãi sớm được Juno lí giải nhằm giảm áp lực cạnh tranh trong thời điểm "thứ sáu đen tối" chính thức, cũng để tận dụng nhu cầu mua sắm dịp 20/11.


chọn
Một doanh nghiệp dự chi gần 18.000 tỷ xây loạt cao ốc 25-40 tầng ven biển Bình Sơn - Ninh Chữ
Khu đô thị biển Bình Sơn - Ninh Chữ (khu K2) do Hacom Holdings làm chủ đầu tư vừa qua đã được điều chỉnh tổng vốn thành 17.779 tỷ đồng, tiến độ thực hiện từ quý III/2024 - quý I/2029.