Ca sĩ Quang Lê: 'Đừng nhắc Tết nữa…'

Chuyện là, ca sĩ Quang Lê rất "mê" món bánh chưng và các món ăn truyền thống ngày Tết, nên anh nói vui rằng, không muốn nhắc đến Tết, vì nhắc là lại…thèm.
Quang Lê: 'Đàn ông có tiền luôn thích phụ nữ đẹp'
Ca sĩ Lệ Quyên: ‘Hát bolero khó gấp trăm lần…’
Mối 'lương duyên' đặc biệt 14 năm giữa Mỹ Tâm và Lê Quang
Ca sĩ Quang Lê.

Nhìn lại một năm qua anh cảm thấy cuộc sống, sự nghiệp của mình thế nào?

Năm qua là một năm đầy vất vả, phải nói là Quang Lê đã chạy show quá nhiều. Những năm vừa qua là những năm phải vật lộn với cuộc đời… Đôi khi trong cuộc sống mình cũng rất cần tiền để làm một điều gì đó, cho nên phải nói rằng năm vừa qua đối với Quang Lê là một năm quá tải.

Hiện tại về Việt Nam nhưng mà Quang Lê chưa đi hát lại, chỉ dành thời gian để thăm bạn bè, người thân, và cũng để cho khán giả tại Việt Nam lắng đọng với Quang Lê một thời gian. Sắp tới có điều gì đó thay đổi thì chắc chắn Quang Lê sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục với những đêm diễn.

Anh hi vọng điều gì ở năm mới?

Quang Lê sẽ hoàn thành những dự án đang còn dở dang ở năm cũ, đó là điều mình mong muốn nhất. Thật ra Quang Lê có những dự án đang còn dở dang, chưa hoàn thành và cảm thấy là bức rức, chẳng hạn như liveshow Hát trên quê hương 3, làm đã 2 năm rồi nhưng mà đến bây giờ vẫn chưa hoàn tất. Rồi CD album Thương về miền trung của bé Phương Mỹ Chi cũng hoàn tất cách đây mấy tháng rồi nhưng chưa phát hành được vì Quang Lê vẫn cứ tiếp tục bận rộn công việc, trong khi đó bé Chi thì trông chờ mỗi ngày. Đó là điều khiến Quang Lê áy náy nhất, vì con nít mà muốn cái gì là phải làm liền cái đó.

Đó, Quang Lê đang còn rất nhiều dự án âm nhạc mà vẫn phải chờ, còn nếu cứ chạy show đi hát thì những sản phẩm sẽ bị trễ hết. Đó là cái điều mà mình luôn cảm thấy là: mình cứ chạy lộn với cuộc sống rồi vô tình bỏ rơi cái tác phẩm nghệ thuật của mình.

Anh có thể vừa đi hát, vừa thực hiện những dự án âm nhạc của mình cũng được mà?

Tại vì Quang Lê là một cá nhân, còn ví dụ một trung tâm lớn như Trung tâm Thúy Nga thì họ sẽ có một ekip đằng sau để lo cho những sản phẩm của họ, chỉ cần ghi hình là 3 tháng sau sẽ có sản phẩm liền. Nhưng riêng Quang Lê thì là một cá nhân nên để thực hiện được là cả một vấn đề. Căng thẳng lắm! Mình chỉ có thể chọn một trong hai: hoặc là đi hát, hoặc là phải bỏ hát để dành thời gian cho tác phẩm của mình. Nhưng nếu bỏ hát để dành thời gian thực hiện liveshow rồi lỡ bị lỗ thì sao? Nghĩ đến việc đó thì mình không thể nghỉ hát được. Thế nên Quang Lê phải đi làm, phải nhận show, để mình lấy cái đó bù vào cái lỗ show.

Nhưng mà có lẽ bây giờ, chạy bộ cũng đủ rồi, cũng thu nhặt được tiền lỗ bằng sức lực của mình, thì mình phải dừng chân một chút để mà hoàn thành các dự án này.

Năm qua là một năm quá tải đối với Quang Lê.

Anh cảm nhận thế nào về Tết quê mình?

Ô, Tết là một cái ngày mà Quang Lê rất là thích. Bây giờ mình lớn thì mình thấy bình thường, nhưng mà tâm lý mình có con cháu thì sẽ thấy ngày này nó vui và ý nghĩa hơn, tại vì trẻ con thì rất là hồn nhiên, chỉ cần biết Tết lì xì một phong bì là các con sẽ vui lắm.

Nhưng mà, thời bây giờ không còn không khí Tết như ngày xưa nữa, người ta cũng không nhất thiết phải đợi đến dịp Tết mới mua quần áo mới cho con, hàng ngày cứ thích là đi mua sắm thôi… Còn ngày xưa có thể là đời sống eo hẹp quá, cho nên khi đến gần Tết bố mẹ mới dành tiền mua cho các con quần áo để dành mặc Tết, rồi để dành mặc đi học chẳng hạn....

Bây giờ cái chuyện để dành áo quần mới mặc Tết đã không còn nữa. Thời nay, hình như ngày nào cũng là ngày xuân. Chính bản thân Quang Lê cũng vậy, không đợi ngày Tết mà ngày nào đi diễn cũng phải tập mình như ngày Tết. Tại vì nếu mặc áo quần mà khán giả thấy một lần rồi lần sau trở lại khán giả thấy bộ đồ này nữa thì họ sẽ nghĩ là “sao Quang Lê làm gì mà mặc đồ cũ hoài…” (cười).

Quang Lê trong buổi họp báo ra mắt album mới của Lệ Quyên cách đây không lâu.

Tết năm nay anh sẽ ở Việt Nam hay về bên Mỹ?

Nói chung Quang Lê rất là mê ăn bánh chưng, với lại rất mê mấy cái đồ ăn Tết, em đừng nhắc Tết với anh nữa… Anh đang trong chế độ giảm cân triệt để mà em nhắc đến ngày Tết là anh thèm nữa… (cười).

Có nghĩa là anh sẽ ở lại Việt Nam đúng không?

Anh sẽ ở lại đây, tuy nhiên, ở đây thì chỉ là về để chơi và thăm người thân bạn bè, chứ tạm thời Quang Lê chưa nhận được lịch trình diễn tại Việt Nam trong lúc này. Có lẽ phải đợi các dự án âm nhạc của Quang Lê còn đang dang dở xong thì Quang Lê mới mạnh dạn để tiếp tục việc ca hát. Chứ nếu cứ vì tiền mà bỏ dở những dự án mình ấp ủ thì mai này sẽ muộn màng, không làm được sẽ uổng lắm.

Những cái Tết vừa qua anh có dành thời gian cho gia đình nhiều không?

Thật sự từ khi đi hát đến bây giờ thì ngày Tết, ngày thường, hay những dịp lễ hầu như là Quang Lê không bao giờ ở nhà. Tuy nhiên, mình xa gia đình nhưng bù lại mình được gần khán giả… Còn gia đình Quang Lê cũng có nhiều anh em ở nhà nên những dịp lễ Tết thì mẹ cũng không mấy cô đơn…

Quang Lê và con gái nuôi Phương Mỹ Chi.

Cám ơn anh đã dành thời gian chia sẻ! Chúc anh một năm mới vạn sự như ý!

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.