Cánh đồng hoa hướng dương đang khiến giới trẻ mê mẩn ở Thái Bình

Nằm cách trung tâm thành phố Thái Bình chừng 10km, cánh đồng hoa hướng dương thuộc xã Song Lãng, huyện Vũ Thư, đang trở thành một trong những điểm đến thu hút giới trẻ trong vài ngày gần đây.
san lung canh dong hoa huong duong dang khien gioi tre me man o thai binh Đến Đà Lạt đừng quên check-in 3 cánh đồng hoa tuyệt đẹp

Nhắc đến loài hoa hướng dương, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những cánh đồng hoa rộng lớn trải dài hút tầm mắt ở Đà Lạt hay Nghệ An...Tuy nhiên, nếu không đủ thời gian và kinh phí để lên kế hoạch cho một chuyến đi xa, bạn vẫn có thể đắm mình trong sắc vàng rực rỡ ở một địa điểm chỉ cách Hà Nội vỏn vẹn 2 giờ đồng hồ chạy xe.

Ngay khi những bức ảnh về cánh đồng hoa này được đăng tải trên một diễn đàn phượt, nhiều người đã nhanh chóng tìm được ra địa điểm chính xác của vườn hoa này.

san lung canh dong hoa huong duong dang khien gioi tre me man o thai binh
Cánh đồng hoa hướng dương đang khiến giới trẻ mê mẩn ở Thái Bình.

Theo bạn Nguyễn Mai Phương (sinh sống tại Thái Bình), người vừa mới đến đây tham quan và trải nghiệm cho biết “Đây là cánh đồng hoa hướng dương tại nông trang EPC Farm nằm trong vùng đất ven đê thuộc xã Song Lãng, Vũ Thư, Thái Bình, có diện tích rộng hơn 2ha”.

san lung canh dong hoa huong duong dang khien gioi tre me man o thai binh
Cô bạn Nguyễn Mai Phương tỏ ra rất hào hứng và thích thú trước vẻ đẹp của cánh đồng hoa hướng dương. (Ảnh: Mai Phương)
san lung canh dong hoa huong duong dang khien gioi tre me man o thai binh
Mặc dù mới mở cửa từ ngày 1/6 nhưng cánh đồng hoa hướng dương thuộc xã Song Lãng đã nhanh chóng thu hút lượng lớn khách đến tham quan và chụp ảnh, trong đó phần lớn là nhóm các bạn trẻ. (Ảnh: Mai Phương)

Ngay sau khi biết tin vườn hoa hướng dương này được đưa vào trồng thử nghiệm và đang mở cửa miễn phí trong vòng 2 tuần, mình và bạn bè đã tranh thủ thời gian đến đây tham quan trước khi nơi này đóng cửa để tiếp tục xây dựng thêm các tiểu cảnh mới” - Mai Phương hào hứng chia sẻ.

san lung canh dong hoa huong duong dang khien gioi tre me man o thai binh
Mai Phương còn cho biết thêm, cánh đồng hoa hướng dương này có diện tích rất rộng, được trồng và chăm sóc cẩn thận. (Ảnh: Mai Phương)

Những bông hướng dương ở đây khiến bất kỳ ai cũng phải trầm trồ, tán thưởng vì bông nào bông nấy đều nở rất to và đều, được trồng ngay hàng thẳng lối thuận tiện khi di chuyển vào tham quan và chụp ảnh.

san lung canh dong hoa huong duong dang khien gioi tre me man o thai binh
Được biết vùng đất xã Song Lãng trước đây là đất chua trũng, do đó việc trồng hoa ngoài để lấy hạt còn có tác dụng cải tạo đất. (Ảnh: Linh Đức)

Thái Bình cũng từng được nhiều bạn trẻ biết đến vì sở hữu một vườn hoa hướng dương ở thôn Hội Kê, xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư, mở cửa từ tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, so với cánh đồng hoa hướng dương ở xã Hồng Lý thì ở đây có diện tích rộng hơn rất nhiều.

san lung canh dong hoa huong duong dang khien gioi tre me man o thai binh
Ngoài hoa hướng dương thì du khách còn được mãn nhãn trước những cánh hoa bướm tuyệt đẹp được trồng ngay khu vườn bên cạnh. (Ảnh: Linh Đức)
san lung canh dong hoa huong duong dang khien gioi tre me man o thai binh
Thời điểm để chụp ảnh lý tưởng nhất là vào buổi sáng trước 8 giờ và sau 4 giờ chiều, lúc này nắng không quá gắt, thời tiết mát mẻ giúp bạn dễ dàng có được những bức hình ưng ý. (Ảnh: Linh Đức)

Vì nằm cách trung tâm thành phố Thái Bình chừng 10km và cách bến xe khoảng 8km nên du khách từ khắp nơi có thể thuận tiện trong việc di chuyển.

Hiện nay, cánh đồng hoa hướng dương đang trong giai đoạn mở cửa đón khách miễn phí. Tuy nhiên, hãy là du khách văn minh, lịch sự, chỉ ngắm và chụp ảnh chứ đừng nên có những hành động ngắt hoa, bẻ cành để giữ gìn cảnh quan chung cho những người sau cùng thưởng thức. Dự kiến công trình sẽ áp dụng phí tham quan từ đầu tháng 8.

Hướng dẫn di chuyển:

Xe máy: Từ Hà Nội về tới thôn Hội Khê khoảng 90km, bạn có thể đi theo 1 trong 2 đường sau:

Hướng 1: Hà Nội - thị trấn Đồng Văn (Hà Nam) - TP. Hưng Yên - đê Sông Hồng - phà Tịnh Xuyên - Vũ Thư, Thái Bình.

Hướng 2: Hà Nội - Hà Nam - Nam Định - qua cầu Tân Đệ sang địa phận Thái Bình, rẽ phải theo đê Sông Hồng về Hồng Lý).

Xe khách: Một số gợi ý về nhà xe uy tín như: Hồng Hà, Thản Huệ, Ngân Sơn, Long Thu…Giá vé khoảng 80.000 đồng/ lượt.

'MỜI XEM THÊM'

san lung canh dong hoa huong duong dang khien gioi tre me man o thai binh Xem 'Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè': Ngất ngây với văn hóa và cảnh đẹp Nhật Bản
san lung canh dong hoa huong duong dang khien gioi tre me man o thai binh Đi ngay - hoa hướng dương Đà Lạt đã nở đẹp!
san lung canh dong hoa huong duong dang khien gioi tre me man o thai binh Quá đông khách, cánh đồng hoa hướng dướng Nghệ An tạm đóng cửa
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.