Cặp đồng tính Minh Thành và Phương Võ: 'Trong giới LGBT, muốn chung thủy không khó'

Để được bên nhau, cặp đồng tính nam Minh Thành và Phương Võ từng trải qua biết bao chông gai, thử thách để có thể duy trì hạnh phúc của mình.
cap dong tinh minh thanh va phuong vo trong gioi lgbt muon chung thuy khong kho Nghị sĩ Úc cầu hôn bạn đời đồng tính ngay tại Quốc hội

- Chào Phan Minh Thành! Bạn có thể chia sẻ đôi chút về chuyện tình cảm của hai người hiện tại?

Hiện tại, cuộc sống chúng mình khá viên mãn, đầy đủ và rất hạnh phúc! Cũng may, sau khi come out thành công, ba mẹ hai bên đều yêu thương và chăm sóc cho cả tụi mình rất nhiều. Đó là may mắn và hạnh phúc mà không phải ai trong giới LGBT cũng có được.

Trải qua nhiều "sóng gió", bây giờ thì tụi mình đã về ở chung nhà và đang tập trung cho lễ cưới cũng như ổn định cuốc sống sau đó.

cap dong tinh minh thanh va phuong vo trong gioi lgbt muon chung thuy khong kho

- Mạnh dạn công khai, hai bạn có từng gặp sự kỳ thị từ người xung quanh?

Có chứ, chúng mình cũng gặp không ít ý kiến trái chiều, chửi bới, miệt thị. Bỗng chốc hai đứa nhận ra tác động đáng sợ của mạng xã hội. Họ xem chúng mình như những sinh vật lạ đến từ bên ngoài trái đất, với những lời bình luận không mấy thiện cảm.

Đây là bộ ảnh hai đứa chụp kỷ niệm, chỉ đăng lên trang cá nhân của mình nên không hề nghĩ đến mặt trái của nó". Không những bị dị nghị trên mạng xã hội mà trong cuộc sống hàng ngày, cuộc sống của họ cũng ít nhiều bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời nhận xét thái quá thì hai đứa lại nhận được nhiều lời ủng hộ và động viên.

Lúc đầu, hai đứa đăng bộ ảnh lên trang cá nhân với mong muốn lớn nhất là có thể công khai chuyện tình cảm cho gia đình, người thân và bạn bè biết. Đồng thời, chúng mình cũng muốn truyền tải thông điệp về chuyện tình yêu của người đồng tính trong cộng đồng LGBT.

Và mọi điều đến thật bất ngờ, bộ ảnh của tụi mình lại được nhiều người đón nhận và ủng hộ đến vậy. Có rất nhiều lời chúc phúc từ mọi người đã dành cho hai đứa khiến tụi mình rất vui.

- Nhiều người nói rằng trong giới thường không có tình yêu chung thủy, bạn nghĩ sao về việc này?

Theo Thành nghĩ, mỗi người đều có một cái nhìn và cách suy nghĩ riêng khác nhau. Thông thường, mối quan hệ của người đồng tính xuất phát từ sự đồng cảm, mến thương nhất thời, đến tình yêu và cuối cùng là cái kết.

Nếu họ yêu nhau thật sự, thì sẽ cùng gắn bó lâu dài và vượt mọi bao khó khăn. Dù trong quãng đường họ có dừng lại hay chuyển hướng, nhưng cái kết cuối cùng vẫn ở bên nhau, như vậy đó mới là tình yêu thực sự.

cap dong tinh minh thanh va phuong vo trong gioi lgbt muon chung thuy khong kho

Việc chung thủy trong tình yêu đồng tính, thì nó là quá trình xuyên suốt cả cuộc đời của một người. Không chỉ người đồng tính, mà trong cả mối quan hệ nam nữ bình thường cũng phải trải qua quá trình "sóng gió" khi xây dựng tổ ấm hạnh phúc của mình.

Muốn chung thủy không khó, chủ yếu là bản thân mỗi người nên biết cách tiết chế lại sự ham muốn trong tình dục, thay đổi cách suy nghĩ lệch lạc. Cả hai có thể đi chơi du lịch, lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp, không gây gổ tạo mâu thuẫn, tích cực tham gia các hoạt động chốn tâm linh như một chỗ dựa tinh thần.

Đặc biệt, biết yêu thương, suy nghĩ cho nhau, cùng chăm lo cho người thân cả hai gia đình. Như vậy, sẽ phần nào giảm bớt đi xa cách, sự nhàm chán của cả hai. Giúp cả hai yêu thương nhau hơn và sống có ý nghĩa trong mắt cộng đồng và xã hội.

cap dong tinh minh thanh va phuong vo trong gioi lgbt muon chung thuy khong kho

- Thành có nghĩ, khi yêu nhau, muốn để tình cảm bền chặt bắt buộc phải kết hôn?

Thành nghĩ khi yêu nhau và được kết hôn là điều tuyệt vời. Đây là niềm hạnh phúc lớn của người đồng tính. Bởi vì, khi người đồng tính được kết hôn, điều đó chứng minh kết quả của một quá trình thành công trong tình yêu. Và đó cũng là một mốc quan trọng trong đời của mỗi người.

Kết hôn cũng có nghĩa là sự công nhận bình đẳng giới, chống lại sự kỳ thị trong xã hội mà trên nhiều quốc gia đã công nhận.

- Sống chung, hai bạn có thường xuyên xảy ra tranh cãi, ghen tuông rồi giận nhau?

Tình yêu thì thường có những lúc ghen tuông, giận hờn, nhưng chúng mình đều hiểu được việc nên dừng ở điểm nào thì hợp lý và tốt.

Nếu trước kia mới yêu thì cũng có nhiều ghen tuông, giận hờn khá lớn, tuy nhiên, sau khi trải qua thời gian, chúng mình đã rất hiểu nhau. Cả hai đều trưởng thành hơn, nhận thức được tình cảm cũng như trách nhiệm của bản thân, nên giờ những chuyện đó không còn xảy ra.

cap dong tinh minh thanh va phuong vo trong gioi lgbt muon chung thuy khong kho

- Hiện có rất nhiều bạn trẻ trong giới gặp bế tắc khi công khai, Thành có lời chia sẻ, động viên gì tới mọi người?

Khi còn trẻ, bạn nhận biết được mình là người đồng tính. Thì hơn ai hết, bạn phải là người thật sự tỉnh táo. Tìm một nơi chỗ dựa tinh thần chắc chắn, và hãy chia sẻ với những người xung quanh bạn.

Đối với gia đình - đây cũng là nơi áp lực nhất đồng thời cũng có sức ảnh hưởng nhất trong cuộc đời. Khi đó, bạn hãy chia sẻ những thông tin về người LGBT một cách tế nhị, nhẹ nhàng, để mọi người hiểu và có thể chấp nhận.

Theo thời gian, Thành nghĩ gia đình các bạn sẽ hiểu và chấp nhận mọi thứ thôi. Nhưng bản thân mỗi người phải sống tốt, chứng minh cái mình chọn là đúng để cho gia đình không phải lo lắng, thay vào đó họ sẽ cảm thấy hãnh diện về bạn.

Không nên để đến khi bạn đã trung niên rồi mới nói mình là đồng tính. Khi đó, bạn phải trải qua quá nhiều sự kiểm soát, tâm lý ức chế, đặc biệt sức khỏe thời điểm ấy sẽ không đủ để nói lên được điều gì.

cap dong tinh minh thanh va phuong vo trong gioi lgbt muon chung thuy khong kho

- LGBT hiện nay cũng được xã hội nhìn nhận, theo bạn điều đó đã thực sự cởi mở chưa?

Mình thấy, khi xã hội phát triển, thì phần đông mọi người cũng đã có cái nhìn tích cực về LGBT. Cái nhìn của mỗi người cũng thoáng hơn trước rất nhiều.

Chỉ có một số cá nhân do chưa có tiếp cận được thông tin về người đồng tính, nên họ, sẽ có những phản ứng như cười chê hay kì thị. Tuy nhiên, mình nghĩ nếu có như vậy thì cũng không trách họ được vì mọi người vẫn chưa hiểu mà thôi.

- Hiện nay công việc chính của Thành là gì?

Mình thì làm MC, diễn viên tự do và hiện hai đứa cũng đang lên kế hoạch kinh doanh thêm. Nói chung cả hai đều đang phấn đấu về tài chính. Khi sống tự lập, thì sự ổn định về tài chính rất quan trọng. Bởi cả hai đều xác định, sắp tới có nhiều thứ cần phải làm và cách duy nhất để những kế hoạch đó thành công chính là phải ổn định cuộc sống, ổn định về tài chính.

- Hai bạn có dự tính chuyện con cái chưa?

Tụi mình rất thích con nít. Cả hai dự định khi cuộc sống ổn định, đủ khả năng về tài chính thì chúng mình sẽ nhận con nuôi. Có con sẽ làm cho mái ấm gia đình thêm vui và hạnh phúc hơn nữa.

Cám ơn bạn đã chia sẻ!

cap dong tinh minh thanh va phuong vo trong gioi lgbt muon chung thuy khong kho Chàng trai 14 tuổi bị bố sát hại chỉ vì không muốn có con đồng tính

Một nam thiếu niên sống tại Henderson, bang Nevada, Mỹ, đã bị chính cha ruột bắn chết cách đây không lâu chỉ vị cậu là ...

cap dong tinh minh thanh va phuong vo trong gioi lgbt muon chung thuy khong kho 9X đồng tính 'come out': 'Nếu ba mẹ không đồng ý, tụi mình phải theo phương án mưa dầm thấm lâu'

Chỉ tình cờ gặp mặt do chơi cùng một người bạn chung, cặp đồng tính 9X Võ Khánh Duy và Mã Tiến Hoàng đã "phải ...

cap dong tinh minh thanh va phuong vo trong gioi lgbt muon chung thuy khong kho Thâm nhập 'thị trường trai bao': Lộ diện 'tú ông' chuyên điều 'hàng' cho dân đồng tính (kỳ 3)

Chỉ cần kết bạn qua Zalo và yêu cầu đặt “hàng”, ngay lập tức quản lý đường dây "trai bao" đồng tính sẽ báo giá ...

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.