Cây cầu làm Trung Quốc thay đổi mãi mãi

Trung Quốc là nơi có những cây cầu dài nhất, cao nhất thế giới, song không có một cầu nào có thể sánh được với cầu Nam Kinh Trường Giang.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Theo CNN, được xây dựng trong thời kỳ Cách mạng Văn hóa, cây cầu hai tầng này được coi là bước đột phá khi nó khánh thành vào năm 1968. Với một số người, cây cầu có ý nghĩa rất quan trọng vì nó là cầu hiện đại đầu tiên được Trung Quốc thiết kế và xây dựng mà không có sự trợ giúp của các kiến trúc sư nước ngoài.

Hiện, cầu đang được tu sửa để chuẩn bị cho lần kỷ niệm 50 năm vào 2018. Cho tới giờ, cầu Nam Kinh Trường Giang vẫn là niềm tự hào của Nam Kinh.

Ban đầu, Trung Quốc định xây cầu với sự trợ giúp của nước đồng minh Liên Xô. Từng giúp Trung Quốc dựng một cây cầu bắc qua sông Vũ Hán, Liên Xô lại một lần nữa đề nghị trợ giúp kỹ thuật. Tuy nhiên, không lâu sau khi việc xây dựng bắt đầu vào năm 1960, quan hệ hai nước đã xấu đi. Các kỹ sư Liên Xô rút khỏi dự án trước khi quan hệ Xô Trung bị chia tách.

Tuy nhiên, cuối cùng, sau 8 năm, cây cầu đã hoàn tất. Trung Quốc coi việc dựng xong cây cầu là một kỳ tích về kỹ thuật đồng thời là thắng lợi về tuyên truyền.

Cầu Nam Kinh Trường Giang dài 1.524m, cho phép cả tàu hỏa lẫn ô tô lưu thông. Ở tầng trên cầu là đường cao tốc 4 làn với vỉa hè trong khi đường sắt của nó là một phần của tuyến Bắc Kinh-Thượng Hải.

Với người dân Nam Kinh, cây cầu là niềm tự hào và giúp thay đổi cuộc sống của họ. Trước khi cầu được dựng lên, người và hàng hóa phải qua sông bằng phà. Tuy nhiên, sau khi có cây cầu, cuộc sống của người dân dễ dàng hơn rất nhiều, nó giúp giảm thời gian vượt sông đồng thời là tuyến đường huyết mạch cho giao thông bắc nam.

Cây cầu thường xuyên xuất hiện trong các biểu ngữ tuyên truyền.

cay cau lam trung quoc thay doi mai mai Trung Quốc phá cầu dài 600 mét thần tốc chỉ trong 1 đêm
cay cau lam trung quoc thay doi mai mai Cầu Trung Quốc mới xây xong hai tiếng sau đã sập

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Lợi nhuận 9 tháng của DIG tăng mạnh nhờ bán dự án Lam Hạ, khách mua trả trước gần 3.000 tỷ đồng
Trong quý III, DIG đã công bố hoàn tất chuyển nhượng dự án Lam Hạ Center Point với tổng giá trị 1.327 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng, doanh nghiệp lãi trước thuế 273 tỷ đồng, tương ứng 38% mục tiêu năm.