Chàng trai chuyển giới biến ước mơ thành động lực thành công

Nếu nhìn Vy Hoàng ở ngoài đời, nhiều người sẽ chẳng thể nào nhận ra 10X này từng là một cô gái.

Từ hành trình đi tìm chính mình ….

Vy Hoàng tên thật là Hoàng Thảo Vy (sinh năm 2000), tại Hà Nội. Trước khi chuyển giới, 10X này cũng như bao bạn nữ cùng trang lứa khác. Khi còn nhỏ, Thảo Vy cũng đã mơ hồ khi nhận ra mình có nhiều điểm khác biệt với các bạn nữ cùng trang lứa. Phải cho đến những năm học cấp ba, Thảo Vy mới có những nhận thức chính xác về giới tính thật của mình.

Ban đầu, Thảo Vy luôn ở trong tình trạng đấu tranh tâm lí với những câu hỏi tự vấn bản thân: “Mình là ai?”; “Tại sao mình lại như vậy?”, “Tại sao mình lại có những hành động trái với tự nhiên như thế?”. Để tìm câu trả lời, Thảo Vy cũng đã thử yêu một vài bạn nam với suy nghĩ ép bản thân phải giống như những cô gái khác. Nhưng những gì Thảo Vy nhận thấy không phải là tình cảm nam - nữ mà chỉ là sự quý mến, thân thiết như những người anh em.

chang trai chuyen gioi bien uoc mo thanh dong luc thanh cong
chang trai chuyen gioi bien uoc mo thanh dong luc thanh cong
Vy Hoàng khi là cô gái với mái tóc dài (Ảnh: NVCC)

Những năm học cấp ba, thay vì rung động những bạn khác giới thì Vy Hoàng lúc đó lại thích một bạn nữ. Chính điều này cũng là động lực để anh thay đổi diện mạo bên ngoài của mình.

“Thật ra những “mối tình” với các bạn nam ấy không cho mình cái cảm giác gọi là yêu, nó chỉ dừng lại ở sự quí mến lẫn nhau. Thậm chí mình còn thấy nó giống như mối quan hệ anh em vậy", Vy Hoàng chia sẻ.

chang trai chuyen gioi bien uoc mo thanh dong luc thanh cong

Như bao bạn trẻ trong cộng đồng LGBT, Vy Hoàng cũng vấp phải sự phản đối từ gia đình, nhất là bố và mẹ. Sau khi cắt đi mái tóc dài của mình và thay đổi cách ăn mặc thường ngày, Vy Hoàng đã gặp phải những ánh mắt dò xét từ gia đình và những người xung quanh. Chỉ thay đổi phong cách bên ngoài, nhưng Vy Hoàng lúc đó chưa đủ dũng khí để thừa nhận con người thật của mình. Vy Hoàng chia sẻ rằng, khi mẹ hỏi thì cũng chỉ dám trả lời là “con thần tượng người này người kia nên muốn thay đổi cho giống người ý” rồi “con chỉ cắt tóc đi cho mát thôi”.

Khi sự thể hiện giới của Vy Hoàng ngày càng rõ hơn, mẹ anh bắt đầu có những sự ngờ vực và đặt nhiều áp lực, thậm chí đe dọa sẽ tự tử nếu con không trở lại làm con gái như ngày xưa. Trước áp lực từ người thân, Vy Hoàng bị rơi vào khoảng thời gian khủng hoảng và bị stress nặng suốt thời gian dài.

chang trai chuyen gioi bien uoc mo thanh dong luc thanh cong
chang trai chuyen gioi bien uoc mo thanh dong luc thanh cong
Vy Hoàng hiện tại với phong cách nam tính, mạnh mẽ (Ảnh: NVCC)

Trước sự bế tắc, Vy Hoàng đã chia sẻ tâm sự của bản thân mình cho bạn thân và cô giáo chủ nhiệm của mình. Và may mắn thay, Vy Hoàng nhận được sự động viên lớn từ cô cũng như bạn bè xung quanh. Chẳng những họ không hề kì thị mà còn động viên và ủng hộ anh rất nhiều. Đặc biệt, cô giáo chủ nhiệm cũng đã chủ động gặp bố mẹ Vy Hoàng để giúp anh chia sẻ với gia đình về kiến thức LGBT, về chính con người anh và mong muốn sự thấu hiểu từ phụ huynh.

Sau làn đó, Vy Hoàng cũng dần nhận được những phản ứng tích cực từ gia đình. Bố mẹ anh không còn phản ứng gay gắt mà âm thầm nhìn sự trưởng thành của anh trên bước đường tương lai. Ngay cả bản thân 10X này cũng muốn thay đổi suy nghĩ và quan điểm của người thân bằng hành động, bằng sự thành công của chính mình.

Ước mơ với nghệ thuật …..

Ngay từ nhỏ, Vy Hoàng đã có những sở thích và có năng khiếu với nghệ thuật như ca hát, diễn xuất và làm MC. Trong khi còn là học sinh, 10X này thương xuyên tham gia các phong trào văn nghệ tại trường mình theo học. Song song với việc học tập trên lớp, Vy Hoàng còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn. chàng trai này từng giữ cương vị phó bí thư Đoàn trường THPT Trương Định. Không chỉ vậy, Vy Hoàng còn là một gương mặt cán bộ Đoàn tiêu biểu của quận Hoàng Mai.

chang trai chuyen gioi bien uoc mo thanh dong luc thanh cong
Vy Hoàng nhận bằng khen của Đoàn Thanh niên quận Hoàng Mai trong hội nghị Tổng kết công tác Đoàn năm 2017 (Ảnh: NVCC)

Niềm dam mê âm nhạc không dừng ở đó, 10X này còn thành lập ra ban nhạc riêng của mình mang tên The Passion Band. Chia sẻ về nhóm nhạc, Vy Hoàng cho biết bản thân rất mong muốn góp một phần nào đó trong việc gắn kết các bạn trong cộng đồng LGBT và cả những người ủng hộ giới được gần hơn, từ đó có thể mạnh dạn thể hiện bản thân hơn.

chang trai chuyen gioi bien uoc mo thanh dong luc thanh cong
chang trai chuyen gioi bien uoc mo thanh dong luc thanh cong

The Passion Band tổ chức một buổi giao lưu cho các bạn trong cộng đồng LGBT (Ảnh: Vũ Nhật Linh)

Bên cạnh đó thì Vy Hoàng cũng tham gia đóng phim ngắn “Ước mơ được yêu thương” và bộ phim đã đoạt giải do Trung tâm CSAGA cùng Đại sứ quán Mỹ và tổ chức Bánh mì cho Thế giới đồng tổ chức. Ngoài ra, 10X này cũng gặt hái thành công với lĩnh vực MC.

chang trai chuyen gioi bien uoc mo thanh dong luc thanh cong
MC Công Tố trao giải MC Triển vọng cho Vy Hoàng (Ảnh: Vũ Nhật Linh)

Động lực để thành công!

Nhận thấy sự yêu thích và khả năng của bản thân trong công việc tổ chức sự kiện, Vy Hoàng đã bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực này. Anh hiện đang là chủ tịch của CLB Tổ chức sự kiện MCE Club với gần 30 thành viên. CLB được thành lập vào khoảng đầu tháng 2017 và đã hoạt động đến nay với sự tham gia tổ chức các sự kiện trên địa bàn Hà Nội như Halloween Party 2017 tại Công viên nước Hồ Tây, Lễ hội Lều trại Tent Feast 2018 tại Công viên Yên Sở, Ngày hội Trại hè “Không lồng kính” tại Gamuda City,…..

Chia sẻ về những dự định tương lai, Vy Hoàng cho biết bản thân mong muốn có thể có nhiều cơ hội làm việc hơn, có những môi trường chuyên nghiệp để rèn luyện kĩ năng của bản thân cũng như giúp cho các thành viên khác.

chang trai chuyen gioi bien uoc mo thanh dong luc thanh cong

“Những dự định trong 2017 cơ bản mình đã hoàn thành được nhưng còn một dự án mình cũng đã ấp ủ từ năm vừa qua, rất hi vọng có thể được thực hiện trong năm 2018 này. Đó chính là dự án Đa Sắc dành cho các bạn cộng đồng LGBT”, Vy Hoàng chia sẻ. Anh mong muốn có nhiều dự án “sân khấu hóa” với những câu chuyện của các bạn trong cộng đồng LGBT, đưa họ đến gần hơn với xã hội nhằm thay đổi suy nghĩ, quan điểm, cách nhìn nhận về LGBT. Và cũng là cách kết nối giữa những người LGBT còn chưa dám bước ra với cộng đồng. Bằng những màn biểu diễn, họ có thể nói lên nỗi lòng cũng như câu chuyện của chính mình.

chang trai chuyen gioi bien uoc mo thanh dong luc thanh cong 'Nam thần' chuyển giới Tú Lơ Khơ bất ngờ tổ chức lễ cưới cùng nữ doanh nhân

Tú Lơ Khơ được biết đến là "nam thần" chuyển giới nổi tiếng trong cộng đồng LGBT Việt và Đông Nam Á. Mới đây, thông ...

chang trai chuyen gioi bien uoc mo thanh dong luc thanh cong Đám cưới hạnh phúc của cặp đồng tính nam tại Mỹ

Một cặp đôi đồng tính nam đã tổ chức hôn lễ đẹp như mơ vào đầu tháng 6 vừa qua. Những hình ảnh từ đám ...

chang trai chuyen gioi bien uoc mo thanh dong luc thanh cong 4 mỹ nam nổi tiếng mạng xã hội vì 'đẹp hơn hoa' khiến chị em phải phát hờn

Sở hữu khuôn mặt thanh tú, thon gọn, chiếc mũi cao làn da trắng và thân hình nhỏ nhắn, những mỹ nam Trung Quốc này ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.