'Chèn ép' Minh Hằng, quyền lực của Hà Hồ đến đâu?

Việc Minh Hằng gián tiếp thừa nhận Hà Hồ là người đã tạo áp lực cho BTC để “đẩy” mình ra khỏi vị trí HLV The Face đã khiến khán giả thấy được mặt trái của showbiz.

Những ngày qua, làng giải trí Việt “dậy sóng” vì những chiếc “ghế nóng” The Face 2017 và câu chuyện chèn ép lẫn nhau để giành vị trí. Chẳng cần biết chất lượng thí sinh năm nay ra sao nhưng The Face đang được “lợi” về truyền thông khi mọi diễn đàn đều bàn tán về bộ 3 HLV mùa 2 cùng mối quan hệ “bất hoà” giữa Minh Hằng - Hồ Ngọc Hà dù họ chẳng xuất hiện tại chương trình với bất kỳ tư cách gì. Ngay khi rời vị trí HLV, Minh Hằng để lại “nhắn gửi” về lý do khiến cô ra đi trong ấm ức và dư luận lập tức “chĩa mũi dùi” về phía Hà Hồ, cho rằng chính cô là nguyên nhân khiến “đàn em” mất ghế nóng The Face.

chen ep minh hang quyen luc cua ha ho den dau Bỗng nhiên 'vạch mặt' Hà Hồ, Minh Hằng thể hiện mình tiền hậu bất nhất
chen ep minh hang quyen luc cua ha ho den dau Minh Hằng thừa nhận Hà Hồ là người 'chèn ép' mình ở The Face?

Sau nhiều lần né tránh, Minh Hằng đã có cuộc livestream trực tiếp trên một diễn đàn báo chí để một lần kể hết sự tình, giải đáp thắc mắc cho dư luận. Tuy không chỉ đích danh người đã “chơi xấu” mình nhưng cách trả lời của Minh Hằng vô hình chung đã xác nhận nhân vật ấy là Hồ Ngọc Hà. Sau 30 phút tâm sự, cô thừa nhận chính câu nói: “Ai cũng được, trừ Minh Hằng” của “đàn chị” đã khiến cô ra đi trong sự hoang mang và ấm ức. Dư luận sau khi tiếp nhận thông tin từ phía Minh Hằng đã có những tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội, thậm chí FC của hai nữ ca sĩ xảy ra xung đột.

chen ep minh hang quyen luc cua ha ho den dau
Minh Hằng khá sốc khi biết "đàn chị" đã nói điều này với BTC The Face.

Trước lời chia sẻ gián tiếp khẳng định “đàn chị” chơi xấu mình, không ít người đặt câu hỏi ngược lại: Hồ Ngọc Hà liệu đủ quyền lực tạo sức ép cho BTC để làm điều ấy?

chen ep minh hang quyen luc cua ha ho den dau Từ chuyện Minh Hằng tại The Face: chèn ép trong Vbiz chưa bao giờ có hồi kết!
chen ep minh hang quyen luc cua ha ho den dau Showbiz Việt: Khi lợi ích lên ngôi, tình nghĩa cũng chẳng còn

Cái tên “bảo chứng” về rating gameshow truyền hình

Không quá lời khi khẳng định việc xuất hiện của Hồ Ngọc Hà trên “ghế nóng” của bất kỳ chương trình nào cũng gây sức hút đáng kể. Chính danh xưng “Nữ hoàng giải trí” mà khán giả đặt cho cô cùng sự nổi tiếng được gầy dựng suốt 15 năm làm nghề và nhiều scandal đã khiến Hà Hồ có lượng fan theo dõi rất đông, thậm chí antifan cũng không ít.

Từ việc được dư luận đặc biệt chú ý, đến cách mặc đẹp để thu hút, khôn khéo trong ứng xử và hài hước đúng lúc, những chiếc “ghế nóng” mà Hà Hồ ngồi đều mang lại rating (tỉ suất theo dõi từ khán giả) rất cao cho phía nhà sản xuất. Điều này có thể kiểm chứng tại The Voice 2012, X-Factor 2013 hay gần nhất là The Face 2016 khi sau các tập lên sóng, cái tên của vị HLV này đôi lúc còn được nhắc nhiều hơn thí sinh.

Đặc biệt, các gameshow Hà Hồ nhận làm giám khảo đều là những phiên bản Việt hoá từ fomat quốc tế lần đầu tiên lên sóng màn ảnh, nên việc nhà sản xuất chọn cô cũng là điều dễ hiểu để đảm bảo rating.

chen ep minh hang quyen luc cua ha ho den dau
Để mời Hồ Ngọc Hà vào vị trí HLV, nhà sản xuất phải chấp nhận mức chi phí rất cao để "mua" sức hấp dẫn của cô trên ghế nóng. (Ảnh: BTC)

Không giống nhiều nghệ sĩ khác, Hà Hồ rất kén chọn các chương trình dù không ít lời mời hấp dẫn từ các nhà sản xuất. Bên cạnh lý do lịch trình và các dự án âm nhạc, có thể thấy bất kỳ chương trình nào cô nhận đều phải thu hút truyền thông từ ban đầu, được khán giả mong chờ lên sóng.

Tất nhiên, cái giá để mời cô ngồi vào vị trí này cũng không hề nhỏ. Mới đây, trong buổi họp báo của chương trình Be A Star, Hồ Ngọc Hà cho biết cát-sê mà BTC trả cho cô để làm giám khảo ở mức cao nhất từ trước đến nay so với công sức cô bỏ ra.

Dù chỉ nhận lời ngồi “ghế nóng” một nửa trong tổng số 10 đêm liveshow, nhưng cát-sê mà Hà Hồ nhận sau mỗi tập được cho là 200 triệu đồng, tức mức thù lao cô nhận về khi tham gia chương trình sẽ hơn 1 tỷ đồng. Như vậy, nếu để mời Hà Hồ tham gia các chương trình dài kỳ với lịch lên sóng kéo dài hàng tháng thì mức chi phí nhà sản xuất chịu chi cho Hà Hồ có thể lên tới hàng chục tỷ đồng.

chen ep minh hang quyen luc cua ha ho den dau
Hiếm khi Hà Hồ nhận lời làm giám khảo, nhưng nếu ngồi thì những chương trình đấy đều phải có sức hút với truyền thông từ ban đầu và đa phần là những show truyền hình với format quốc tế lần đầu tiên được Việt hoá. (Ảnh: BTC)

Nói vậy để thấy, với mức cát-sê ở hàng khủng nhất Việt Nam, việc mời “nữ hoàng giải trí” tham gia bất kỳ chương trình đều được BTC tính toán vì họ hiểu quyền lực từ truyền thông của cô mạnh ra sao.

Quyền lực từ gương mặt đại diện thương hiệu

Nổi tiếng, xinh đẹp và có sức hút mạnh mẽ với truyền thông, việc Hồ Ngọc Hà được các nhãn hàng để ý và ngỏ lời mời làm đại sứ thương hiệu là chuyện dễ hiểu. Hầu hết các nhãn hàng cô chọn đều có tính chất quốc tế, góp phần tăng vị trí và sự nổi tiếng của Hà Hồ trong showbiz. Tất nhiên, khi một nghệ sĩ trở thành gương mặt đại diện của bất kỳ thương hiệu nào thì tiếng nói của họ đều có giá trị.

Trong câu chuyện “chèn ép” Minh Hằng tại The Face, nếu những gì mà giọng ca Sắc môi em hồng khẳng định là sự thật, khán giả cũng không lấy làm bất ngờ về tuyên bố có phần “đanh thép” của Hồ Ngọc Hà khi quyết không ngồi chung với “đàn em”. Dư luận cho rằng nhiều khả năng Hà Hồ tạo tác động lớn tới BTC khi cô đang là đại sứ cho nhãn hàng tài trợ chương trình The Face.

Ở mùa 1, ngay từ khi công bố dàn HLV, khán giả đã sớm đoán được chiến thắng sẽ thuộc về đội của Hồ Ngọc Hà, dù Quán quân Phí Phương Anh có sự nổi bật nhưng việc để gương mặt đại diện chiến thắng trên “sân nhà” được xem là hợp lý.

chen ep minh hang quyen luc cua ha ho den dau
Hà Hồ được chăm chút trên ghế nóng The Face mùa đầu tiên. (Ảnh: BTC)

Trở lại với mùa 2, khi tâm lý chung của khán giả đa phần không còn mặn mà với The Face vì những format được xem là cũ, nhà sản xuất mời sự trở lại của Hà Hồ để “cứu” chương trình là điều dễ đoán. Với sức ép từ nhà tài trợ, không khó để Hà Hồ có tiếng nói tác động đến BTC chương trình.

Tất nhiên, với một ngôi sao hạng A có ảnh hưởng trong showbiz Việt như Hà Hồ, cô có quyền lựa chọn những “đồng minh” cùng đẳng cấp để ngồi trên “ghế nóng”. Đây cũng là điều mà hầu hết các nhà sản xuất đặt vấn đề với nghệ sĩ từ ban đầu khi mời họ làm giám khảo để hạn chế “chiến tranh” trên ghế nóng vì những mâu thuẫn cá nhân từng xảy ra trước đó.

Việc chọn “đồng minh” vừa có vị trí ngang tầm, hợp ý thường được giao cho những nhân vật có sức ảnh hưởng nhất với nhà sản xuất. Không chỉ có Hà Hồ, ngay cả siêu mẫu Thanh Hằng từng được BTC mời cũng đưa ra những yêu cầu về cái tên muốn được làm việc chung là Hồ Ngọc Hà và Minh Hằng. Dù mức cát-sê mà phía sản xuất dự tính trả cho Hà Hồ hay Thanh Hằng là không hề nhỏ nhưng BTC vẫn phải tôn trọng tiếng nói của những nhân vật này nếu muốn họ xuất hiện trên “ghế nóng”.

Dù muốn hay không, việc chọn ai làm giám khảo không còn được BTC toàn quyền quyết định như trước đây và tất nhiên, đã chấp nhận mời nhãn hàng tài trợ thì đồng nghĩa họ phải tìm ra tiếng nói chung với đại sứ thương hiệu. Nói cách khác, quyền lực của các nhà sản xuất giờ đây cũng yếu dần khi phải chấp nhận những “yêu sách” của chính những ngôi sao chỉ vì muốn đảm bảo rating cho chương trình.

Câu chuyện này từng được thấy ở mùa The Voice 2013 khi có tin đồn muốn Đàm Vĩnh Hưng ngồi “ghế nóng” thì thí sinh đội anh phải chiến thắng. Hay ở The Voice 2015, khán giả không khó đoán chiến thắng của team Mỹ Tâm ngay khi xuất hiện danh sách các HLV khi có tin đồn BTC phải chấp nhận những “yêu sách” của cô để “mua” sự gật đầu để làm HLV mùa 3.

chen ep minh hang quyen luc cua ha ho den dau
Mối quan hệ chị em của Hồ Ngọc Hà và Minh Hằng có lẽ khó lành sau The Face 2017. (Ảnh: BTC)

Trở lại câu chuyện của Hà Hồ, điều này cũng chỉ mang tính giả thuyết bởi thực tế chính “bà mẹ một con” này vẫn chưa đưa ra lời khẳng định hay phủ nhận và sự khẳng định cũng chỉ đến từ một phía ca sĩ Minh Hằng. Sau đó, quản lý đã thay cô chia sẻ ngắn gọn: “Phía Hồ Ngọc Hà không muốn vướng vào những chuyện lùm xùm và bị đẩy đi quá xa. Các anh em có thể liên lạc BTC để có xác nhận cụ thể sự việc trên”.

chen ep minh hang quyen luc cua ha ho den dau Hà Hồ làm gì khi bị tố chèn ép Minh Hằng rời The Face?

Từ sau câu chuyện của Minh Hằng - Hà Hồ, khán giả không chỉ thấy một showbiz đầy sự cạnh tranh, tính toán, mà còn thấy quyền lực của những ngôi sao khi nhà sản xuất chịu nhún nhường để mời họ tham gia chương trình. Sử dụng sức ép truyền thông, sự nổi tiếng và tiếng nói từ vai trò đại sứ thương hiệu, nhiều nghệ sĩ hạng A không chỉ nhận về khoản cát-sê khủng khi ngồi “ghế nóng” mà còn được BTC “cưng chiều” hết mực.

chen ep minh hang quyen luc cua ha ho den dau Từ chuyện Minh Hằng tại The Face: chèn ép trong Vbiz chưa bao giờ có hồi kết!

Góc khuất cạnh tranh không lành mạnh trong làng giải trí Việt vẫn luôn khiến công chúng đặt nhiều băn khoăn và rung hồi chuông ...

chen ep minh hang quyen luc cua ha ho den dau Showbiz Việt: Khi lợi ích lên ngôi, tình nghĩa cũng chẳng còn

Vì quyền lợi, danh tiếng của bản thân mà nhiều sao Việt chẳng ngần ngại dứt bỏ tình nghĩa nhiều năm để trở thành thù ...

chen ep minh hang quyen luc cua ha ho den dau Bỗng nhiên 'vạch mặt' Hà Hồ, Minh Hằng thể hiện mình tiền hậu bất nhất

Phủ nhận thông tin bị chèn ép rồi đột ngột cho biết, Hồ Ngọc Hà chính là nhân vật khiến mình phải rút lui khỏi ...

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.